สวยเป๊ะปัง! รีวิวสักคิ้ว 6 มิติ เป็นอย่างไรมาดูกัน

สวยเป๊ะปัง! รีวิวสักคิ้ว 6 มิติ เป็นอย่างไรมาดูกัน

สวยเป๊ะปัง! รีวิวสักคิ้ว 6 มิติ เป็นอย่างไรมาดูกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งแล้วนะคะ สำหรับการอัพเดทความงาม วันนี้เกร็ดดี้สวยเป๊ะปัง จะขอพักเรื่องเครื่องสำอางแล้วพาคุณสาวๆ ไปดูทางเลือกสำหรับคนคิ้วบาง คิ้วไม่สวย ด้วยการสักคิ้ว 6 มิติ  

ลักษณะคิ้วของเกร็ดดี้ คิ้วสั้น ปลายคิ้วค่อนข้างบาง ไม่เป็นทรง คิ้วไม่เท่ากันข้างขวาจะต่ำกว่าข้างซ้าย ทุกครั้งที่ก้าวเท้าออกจากบ้าน ต้องหยิบดินสอเขียนคิ้วมาเป็นอาวุธประจำตัว กว่าจะได้คิ้วที่ต้องการต้องเสียเวลาอยู่นานเลยทีเดียว

การสักคิ้ว จึงเป็นหนึ่งทางเลือกที่อยากลองทำ ว่าแล้วก็หาตามล่าหาดูรีวิวร้านต่างๆ ว่ามีร้านไหนที่จะเนรมิตคิ้วสวยให้เราได้ดั่งใจต้องการ เพราะที่ผ่านมาเราจะคุ้นเคยกับการสักคิ้วสีเขียวเส้นเล็กเหมือนรุ่นคุณแม่ คุณป้า หรือบางร้านทำแล้วจากคิ้วบางกลายเป็นคิ้วเข้มหนาเข้มยังกับชินจัง

หลังจากค้นคว้าหารีวิวอยู่นาน เกร็ดดี้เลือก ร้านฟรินสไตร์ สักคิ้ว 6 มิติ เสริมโหวงเฮ้ง มีดาราในวงการไว้ใจทำอย่าง ดีเจต้นหอม , มดดำ คชาภา , ใหม่ สุคนธวา และอีกหลายๆ คน

สำหรับใครที่เป็นกังวลว่า การสักคิ้ว จะเข้ม หรือเจ็บมากมั๊ย ทำแล้วขนคิ้วจริงจะหายไปหรือเปล่า วันนี้เกร็ดดี้มีคำตอบจากอาจารย์ฟริ้นมาให้สาวๆ Sanook! Women ได้รู้กันค่ะ 

สักคิ้ว 6 มิติ เสริมโหงวเฮ้ง คืออะไร คือ การสักคิ้วให้ลายเส้นของขนคิ้วเลียนแบบองศาคิ้วของแต่ละคนให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด โดยใช้เข็มเรียงกัน 14 เล่มจนเป็นใบมีด แตกต่างจากการสักคิ้ว 3 มิติ คิ้วจะเข้มหนาและดูหลอกตามากกว่า ส่วนเรื่องการเสริมโหงวเฮ้ง เป็นเรื่องของทรงคิ้ว จะออกแบบไม่ให้คิ้วตก หน้าจะไม่ดูเศร้า และลายเส้นจะต้องเรียงตัวกันไม่ทับไปทับมาชีวิตจะไม่ยุ่งเหยิง

เทรนด์คิ้วในปัจจุบัน เรื่องคิ้วที่จริงแล้วไม่มีเทรนด์ที่แน่นอน แต่ตอนนี้ที่ฮิตสุดๆ ก็คงจะหนีไม่พ้น คิ้วตรงทรงเกาหลี ทรงแบบนี้ไม่ใช่ว่าทุกคนจะทำได้ รูปหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน จึงต้องมีการออกแบบให้ดูก่อนสักจริง 

เทคนิคการเขียนคิ้วให้เหมาะกับรูปหน้า

สาวหน้ากลม ควรเขียนคิ้วโค้งเหลี่ยมนิดนึง หางเฉิดขึ้นเป็นมุมนิดหน่อย เพื่อยกให้ใบหน้าดูยาวขึ้น 

สาวหน้าเหลี่ยม คิ้วต้องโค้งเหลี่ยมปลายหักมุมลง เพื่อปรับรูปหน้าให้ดูยาวขึ้น 

สาวหน้ายาว คิ้วตรงเทรนด์เกาหลีได้เลย คิ้วทรงตรง จะช่วยลดขนาดความยาวของโครงหน้า ไม่ควรเขียนคิ้วให้โก่ง เพราะจะยิ่งทำให้หน้าดูยาวขึ้นกว่าเดิม

สาวหน้ารูปไข่ เขียนแบบไหนก็ได้ ยังไงก็สวย เพราะหน้าสาวๆ ที่มีใบหน้ารูปไข่ คือรูปหน้าที่เพอร์เฟคที่สุด

 


มาถึงขั้นตอนการสักคิ้วกันแล้วค่ะ

1. เริ่มต้นด้วยการทายาชา ทิ้งไว้ 30-45 นาที ยานี้จะชาได้ 3 ชั่วโมง ไม่ต้องกลัวว่าจะเจ็บนะคะ ระหว่างขั้นตอนการทำจะมีการเติมยาชาอีกครั้ง

2. วาดโครงคิ้ว ปรับโครงคิ้วให้เท่ากันและกันคิ้วส่วนที่เกินออก 

3. ออกแบบลายเส้น ต้องออกแบบทุกเส้นจริงก่อนจะลงเข็ม ขั้นตอนนี้สำคัญนะคะ อาจารย์จะออกแบบและเป็นคนสักเอง 

4. ลงมือการสักคิ้ว ใช้ใบมีดกรีดตามลายเส้นที่ออกแบบไว้ ความรู้สึกตอนกรีดไม่เจ็บเลย รู้สึกเหมือนมีอะไรมาสะเก็ดนิดนึง

5. หมักสี เพื่อให้สีติดทน ที่เราเห็นว่าเป็นสีเข้ม เช็คออกแล้วก็ได้ลายเส้นคิ้วเรียวตัวกันแล้วค่ะ

6. ตรวจเช็คคิ้ว เก็บรายละเอียดคิ้วให้เรียบร้อย มีส่วนไหนต้องเพิ่มเติม เช็คว่าคิ้วทั้งสองข้างเท่ากันหรือยัง จากนั้นทาวาสลีนบำรุงคิ้วก็สวยเสร็จแล้วค่ะ


หลังสักเสร็จทันที เห็นลายเส้นขนคิ้วชัดเจน 

วันที่ 2 วันนี้จะสีเข้มขึ้นจากวันแรก โชคดีที่เกร็ดดี้ไว้ผมหน้าม้า ปิดคิ้วได้พอดีเป๊ะเลยคะ อิอิ 

วันที่ 3 ตื่นนอนมาเริ่มมีสีน้ำตาลหลุดออกมาบ้าง อย่าแกะ หรือดึงออกอย่างเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นสีจะหลุดออกมาคิ้วแหว่งเลยนะคะ

วันที่ 6 เห็นชัดเลยว่าคิ้วเริ่มลอกเป็นสีขาว 

วันที่ 7 หลังล้างหน้า สีคิ้วจะจางลง 20 เปอร์เซ็นต์ สะเก็ดเริ่มหลุดออกหมดเกือบหมดแล้วค่ะ

หลังจากนี้อีก 1 เดือน เกร็ดดี้ต้องเข้ามาเติมสีช่วงหางอีกนิดหน่อย เนื่องจากปลายคิ้วก่อนสักค่อนข้างบางค่ะ

ผลลัพธ์ที่ได้หลังสัก คิ้วเป็นทรงมากขึ้น ทั้งสองข้างเท่ากัน ขนคิ้วเรียงตัว ไม่เข้มเป็นชินจัง คิ้วของเกร็ดดี้ทรงไม่ใหญ่มาก ขนาดกำลังพอดี เวลาไม่แต่งหน้าจะดูเหมือนคิ้วธรรมชาติมากๆ ถ้าอยากให้คิ้วหนาขึ้น แค่เขียนเพิ่มใต้ท้องคิ้วและปัดมาสคาร่าคิ้วให้เข้ากับสีผม ชีวิตง่ายขึ้น ประหยัดเวลาเขียนคิ้วได้เยอะเลยค่ะ 

คำแนะนำการดูแลหลังสักคิ้ว

- ห้ามโดนน้ำ 5-7 วัน เพื่อสีจะได้ไม่หลุดและแผลแห้งสนิท ถ้าใครมีความจำเป็นที่จะต้องแต่งหน้าให้เว้นส่วนคิ้วไว้แล้วทำความสะอาดส่วนอื่นด้วยการใช้สำลีเช็คหน้าแทนการล้างหน้า

- ทาวาสลีนเป็นประจำในช่วงที่ยังไม่โดนน้ำห้ามให้แผลแห้ง

- หลังจาก 7 วันไปแล้ว ล้างหน้าได้ตามปกติ ห้าม แกะ เกา คิ้วที่สักจนกว่าจะตกสะเก็ดไปเองจนหมด ถ้าแกะ เกา สีอาจจะหลุดไปกับสะเก็ดได้ค่ะ

ปัญหาของการสักคิ้ว บางคนอาจจะสีติดบ้าง ไม่ติดบ้าง ทั้งที่ใช้สีเดียวกัน น้ำหนักมือเท่ากัน ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและพื้นของขนคิ้วแต่ละคน ยิ่งถ้าคุณเป็นคนหน้ามันมาก สีอาจจะจางเร็วกว่าผิวหน้าแห้ง เพราะการสักคิ้ว 6 มิติ ไม่ได้อยู่กับคุณไปตลอดชีวิตนะคะ

สิ่งสำคัญที่ต้องระวังการสักคิ้ว อยากให้สาวๆ ศึกษาหาข้อมูล ดูผลงาน อ่านรีวิว ว่าผลดี ผลเสียของการสักคิ้วนั้นเป็นอย่างไร ถ้าคุณเขียนคิ้วไม่เก่งหรือใช้เวลานานในการเขียนคิ้วแต่ละครั้ง การสักคิ้วก็เป็นตัวช่วยที่จะทำให้คุณยิ้มได้แม้ในวันที่ไม่ได้แต่งหน้า ไม่ต้องเขียนคิ้วก็ยังสวยได้ แต่ถ้าคุณเป็นผู้หญิงขี้เบื่อที่ชอบเปลี่ยนทรงคิ้วไปเรื่อยๆ แนะนำให้เขียนเองจะได้ตามใจต้องการ สำหรับเกร็ดดี้หลังจากสักคิ้วแล้ว การตื่นนอนมาแล้วมีคิ้ว เป็นความรู้สึกดีสุดๆ ไปเลยค่ะ

 

ปัญหาคิ้วที่พบบ่อย 

 

หางคิ้วหาย คิ้วไม่เท่ากัน ขนคิ้วหนาแต่สั้น คิ้วไม่เท่ากัน วิธีแก้คือ เติมคิ้วส่วนล่าง ให้เท่ากับอีกข้าง และเพิ่มส่วนของความยาวหางคิ้ว ยกช่วงหางคิ้วขึ้นเล็กน้อย ทำให้คิ้วดูยาวเข้ากับรูปหน้า

 

 

คิ้วผิดรูป โหนกคิ้วอยู่กลางตา คิ้วเป็นสระอิ ความกว้างระหว่างคิ้วกับช่องตาค่อนข้างแคบ ทำให้ดูเป็นคนคิ้วตก แก้ด้วยการ ปรับคิ้วที่ผิดรูปให้ตรงและหักมุมช่วงปลายค่ะ 

 

ครบ 1 เดือน ถึงคิวไปเติมคิ้วแล้วนะคะ

 

หลังเติมบอกเลยว่า ไม่เจ็บเลย รู้ว่าผิวเริ่มชินชา มองแทบไม่ออกอีกแล้วว่าอันไหนเส้นคิ้วจริง เส้นไหนขนคิ้วที่สัก เพียงแค่เติมหางคิ้วให้ชัดขึ้นนิดหน่อยก็สวยถูกใจ ล้างหน้า โชว์หน้าสด ก็ยังคิ้วปัง บอกเลยว่า ใช่มาก!

 

ขอบคุณ : frint_stone สักคิ้ว6มิติ เสริมโหงวเฮ้ง

 

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม :  sanookwomen

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook