รู้เท่าทัน “เกมรัก” แบบผู้หญิงฉลาดเขาทำกัน!

รู้เท่าทัน “เกมรัก” แบบผู้หญิงฉลาดเขาทำกัน!

รู้เท่าทัน “เกมรัก” แบบผู้หญิงฉลาดเขาทำกัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเวลามีความรักมักจะเลือกที่จะมองความจริงน้อยลง ขณะที่เอาความทุ่มเททั้งหมดไปแขวนไว้กับความคาดหวัง จึงทำให้เจ็บหนักทุกข์หนัก เมื่อรักไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะเมื่อใดก็ตามที่เราโง่เรื่องความรัก ความผิดหวังตรมใจจะบังเกิดทันที หากไม่อยากให้ความรู้สึกแย่ๆ เกิดขึ้นกับตัวเราแล้วละก็ มาเรียนรู้วิธีการรักอย่างผู้หญิงฉลาดเขาทำกันดีกว่า มีอะไรบ้างมาดู!

ฉลาดแรก….ใช้ชีวิตคุ้มค่า
แม้จะมีแฟนแต่อย่าทิ้งเพื่อนฝูง อย่าทิ้งความเป็นตัวของตัวเอง หากเขารักเราที่เปป็นเรา ตัวตนเราจริงๆ เราจะไม่เหนื่อยมากกับการเปลี่ยนตัวเองให้เป็นใคร เช่น หากเมื่อก่อนเป็นคนเรียบร้อยมากแต่พอมีแฟนแล้วชอบเที่ยว เพื่อจะได้เข้าสังคมแฟนได้ พยายามทำหลายๆ อย่างที่แฟนชอบ แต่หารู้ไม่ว่านั้นเรากำลังฝืนตัวเองอยู่ ถามตัวเองก่อนว่าเราจะทำได้นานแค่ไหน เพราะสักวันหนึ่งมันก็เหนื่อยนะที่จะต้องสวมบทบาทเป็นคนอื่นตลอดเวลา จงคิดเสมอว่า ไม่มีอะไรแน่นอน วันนี้รักกันพรุ่งนี้อาจเลิกกัน เพราะยามใดที่คุณอกหัก พ่อ-แม่-เพื่อน-พี่น้องจะอยู่เคียงข้างคุณเสมอ และทุกเวลา ทุกโอกาส ไม่ว่าคุณจะสวย หรือคุณจะขี้เหราก็ตาม

ฉลาดสอง...เซ็กซ์ไม่ใช่เรื่องง่าย
คุณอย่าทำตัวเป็นทางผ่านเซ็กซ์เด็ดขาด เพราะหาก้ราไม่แคร์ คู่ของเราก็ไม่แคร์เหมือนกัน ไม่ว่าคุณจะหลงเสน่ห์เขาแค่ไหน ไม่ว่าความสัมพันธ์จะดำเนินต่อไปอย่างไรก็อย่าลืมว่าคนแปลกหน้า ก็ยังเป็นคนแปลกหน้าอยู่ดี เซ็กส์ไม่ใช่คำตอบทุกอย่างของความรัก แต่มันคือปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้คนสองคนรู้ว่าเข้าใจกันมากแค่ไหนนั่นเอง ดังนั้นอย่าทำตัวง่าย เพราะยิ่งง่ายก็ยิ่งไม่มีค่า เล่นตัวแต่พองามแต่อย่าให้มันยากเสียจนคนข้างๆ รู้สึก เพราะมันสำคัญนะจ้ะ

ฉลาดสาม...ผู้ชายเจ้าชู้ ไม่หล่อก็เจ้าชู้เหมือนกัน
อย่ามัวแต่เทิดทูนคนหล่อ หลงใหลมัวเมาในหน้าตาและคารม เพราะเดี๋ยวนี้ไม่หล่อ นิ่งเงียบแต่โครตเจ้าชู้มีมากเสียจนผู้หญิงเราตามไม่ทัน ดังนั้นอันดับแรกจงเชื่อเซ้นส์หรือสัมผัสแรกของตัวเอง หมั่นสังเกตปฏิกิริยาคู่ของเรา หากเขาชอบพูดถึงผู้หญิงคนอื่น อย่าพึ่งงอแงงี่เงา แต่ลองเปิดหูเปิดตาดูว่า ทำไมแฟนเราถึงชอบพูดถึงและดูพฤติกรรมการแสดงออกของเรา ไม่แน่ว่าเราอาจได้เห็นว่า เขาหลงไหลได้ปลื้มสาวคนนั้นอย่างออกนอกหน้า จนนำไปสู่การปฏิสัมพันธ์ด้านอื่นๆ ตามมา ดังนั้นอย่าปล่อยคาราคาซังนาน หมั่นเติมหวานให้กันและกัน และพยายามคุยหากเรามีจุดบกพร่อง อย่าปล่อยให้มือที่สามมาแทรก เพราะผู้หญิงฉลาดไม่ใช่ไม่ง้อแฟน แต่คนฉลาดต้องรู้จักยืดหยุ่นเวลาปัญหาพุ่งเข้าชน

ฉลาดสี่...อย่าทุ่มเท รักคือรัก เผื่อใจบ้าง
การมอบความรักให้คนๆ หนึ่งเป็นเรื่องที่ดี แต่อย่ารักเขาให้มากจนเกินร้อย มอบใจถวายหัว เพราะชีวิตคนไม่แน่นอน วันนี้บอกรักเราได้ พรุ่งนี้เขาก็อาจรักคนอื่นได้เหมือนกัน ทำใจเผื่อใจว่าใจคนไม่แน่นอน ดังนั้นความรักที่พบกันครึ่งทางมีการให้และรักอย่างสมดุล ต่างฝ่ายต่างเอาใจใส่ห่วงใยกัน ช่วยเหลือกัน มอบความรักให้อีกฝ่ายเท่าเทียมกัน ไม่มากเกินไป หรือน้อยเกินไปย่อมจะรักกันนาน มากกว่าคู่ที่ชอบจับผิด ชวนทะเลาะบ่อยๆ เพราะนอกจากทำตัวน่าเบื่อแล้วผู้ชายคนไหนก็ไม่ทนหรอกนะ

ฉลาดห้า...อย่าทำตัวดั่งพรมเช็ดเท้า!
ผู้หญิงที่ทำตัวแสนดี คอยช่วยเหลือผู้ชายตลอดเวลาเหมือนเธอเป็นพรมเช็ดเท้า จะไม่สามารถชนะใจผู้ชายได้เลย เพราะเขาจะคิดว่าคุณแค่เป็นของตาย เพราะเมื่อใดที่คู่ของเราคิดว่าเราเป็นของตายแล้ว แล้วแน่นอนเขาย่อมรู้สึกเบื่อง่าย เราไม่น่าตื่นเต้น เร้าใจเหมือนแต่ก่อน จุดอิ่มตัวนี่เอง ที่จะทำให้เขาเริ่มมองหาเป้าหมายใหม่ และมือที่ สอง สาม สี่ ก็จะชอบมาในจังหวะนี่แหละ จังหวะที่ผู้หญิงเราคิดว่าตัวเองดีพร้อม บางครั้งความดีเกินไป ก็ไม่ได้ช่วยถนอมรักให้ยืนยาวนะคะ หัดเล่นเกมบ้าง เพื่อความตื่นเต้นในชีวิตคู่ค่ะ

ฉลาดสุดท้าย....เลิกนิสัยเพอร์เฟ็กต์ชั่นนิสต์
เก่งเกินหน้าเกินตาบางครั้งก็ไร้คู่เยอะนะ บางครั้งเป้นคนเป๊ะทุกอย่าง ใครอยู่ด้วยมันอึดอัด หายใจไม่ค่อยออก ลดความเป๊ะลงมาบ้าง หัดมองอะไรง่ายๆ ธรรมดาๆ ชีวิตก็สุขได้ อย่าตึงจนตัวเองหายใจไม่ออก เพราะใครก็ไม่อยากอยู่ในกฏระเบียบตลอดเวลาหรอกจริงไหม ลดความเป๊ะและเจ้าระเบียบลง เพราะผู้หญิงที่เก่งเกินไปผู้ชายไม่ค่อยชอบหรอก เพราะรู้ทันไปเสียหมด บางครั้งรู้แต่แกล้งโง่บ้างก็สนุกดีไม่ใช่หรือ

บางครั้งคนรักที่ดีมักจะมาในจังหวะ โอกาสและเวลาที่เหมาะสม หากสามสิ่งนี้มารวมกันแล้วรับรองว่าเขาเป็นคู่แท้แน่นอน เมื่อเจอแล้วก็จงรักษา ดูแลใจกันและกันให้ได้นานๆ นะคะ

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook