สารพัดประโยชน์จากวาสลีน

สารพัดประโยชน์จากวาสลีน

สารพัดประโยชน์จากวาสลีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

            สาวๆ รู้ไหมคะว่า เจ้าวาสลีนเนี่ย นอกจากจะใช้บำรุงผิวแล้ว บำรุงริมฝีปากแล้วนั้น ยังมีประโยชน์อีกมากมายหลายอย่างเลยนะ แต่จะมีอะไรบ้างนั้น วันนี้ Sanook! Women มีฝากกันค่ะ

1.ผสมเป็นลิปสติก

            ถือเป็นเรื่องราวดีๆ เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะเจ้าวาสลีนเนียสามารถนำไปผสมกับอายแชโดว์สีที่สาวๆโปรดปรานได้ ส่วนวิธีทำก็ง่ายมากๆ แค่สาวๆ ขูดแบ่งอายแชโดว์สีที่ชอบแล้วนำมาผสมรวมกับวาสลีนแล้วคนให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะได้ลิปสติกที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับริมฝีปากของเราอย่างยาวนานเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยละ

2.จะทำสีผม หรือทาเล็บก็ไม่เลอะ

          ข้อนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคง่ายๆ แบบใกล้ตัวมากๆ ค่ะ สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการเปลี่ยนสีผมด้วยตัวเอง หรือทาสีเล็บบ่อยๆ เพียงแค่ใช้วาสลีนทาบริเวณผิวหนังรอบๆ เล็บ หรือบริเวณกรอบหน้าและหลังหูเวลาย้อมสีผม ก็จะช่วยให้สีไม่เลอะเทอะเปรอะเปื้อน บริเวณที่เราทาวาสลีนไว้ค่ะ

3.จัดแต่งคิ้ว หรือ เพิ่มวอลุ่มให้ขนตา

          วาสลีนสามารถจัดแต่งขนคิ้วของเราให้เข้ารูปเป็นที่เป็นทางเป็นระเบียบได้นะ และก็ยังสามารถเพิ่มลูกเล่นให้กับดวงตาเราได้อีก เพียงแค่ใช้วาสลีนทาลงที่แปรงมาสคาร่า แล้วปัดขนตาก็จะช่วยเพิ่มความหนาและความยาวของขนตาได้อีกด้วย

4.กำจัดคราบลิปสติก และทำความสะอาดรอบดวงตา

          สาวๆ คนไหนที่เคยประสบปัญหาลิปสติกเลอะเปรอะเสื้อหรือกางเกงกระโปรงตัวโปรด ก็สามารถใช้วาสลีนป้ายลงบริเวณที่เลอะแล้วนำไปซักตามปกติ หรืออาจจะเคยประสบปัญหาล้างมาสคาร่าหรืออายไลเนอร์ไม่ออก เช็ดไปเช็ดมาจนตาดำไปหมดแล้ว เพียงแค่ใช้คอตตอนบัดจิ้มวาสลีนแล้วค่อยๆเช็ค ก็จะสามารถลบออกได้อย่างง่ายดายแล้วละค่ะ

5.ช่วยให้น้ำหอมติดทน

            สำหรับใครที่กำลังสงสัยว่าทำไมเราฉีดน้ำหอมมาตั้งเยอะ แต่ทำไมกลิ่นถึงไม่ค่อยติดตัวเลย นี้ก็เป็นอีกเทคนิคใกล้ตัวง่ายๆ เลย เพียงแค่เราทาวาสลีนบางๆ ในบริเวณที่เราจะฉีดน้ำหอม ก็จะช่วยทำให้กลิ่นของน้ำหอมนั้นติดตัวมากยิ่งขึ้นค่ะ

 

            เป็นยังไงกันบ้างค่ะ เพียงแค่วาสลีน 1 กระปุกก็สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างมากมายเลยทีเดียว แต่นอกจากจะช่วยเพิ่มเทคนิคความสวยแล้ว วาสลีนยังสามารถช่วยให้ถอดเครื่องประดับที่แน่นๆ ออกได้ หรือจะยังช่วยขัดเครื่องหนัง ขัดรองให้เงางามเหมือนใหม่อีกด้วยค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบ :  pinterest

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สารพัดประโยชน์จากวาสลีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook