Oil….. Good for Hair

Oil….. Good for Hair

Oil….. Good for Hair
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Oil….. Good for Hair

น้ำมันจากพืชพรรณธรรมชาตินั้นดีต่อผม นี่คือเคล็ดลับผมนุ่มสลวย มีน้ำหนักที่สาวๆ ทั่วทุกมุมโลกต่างค้นพบ น้ำมันธรรมชาติ ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่มี ประโยชน์ต่อเส้นผม ทำให้เส้นผมสวย มีน้ำหนัก จัดทรงง่าย และนุ่มเรียบลื่นสวยตลอดทั้งวัน

MOROCCOARGAN OIL น้ำมันสีเหลืองทองสกัดจากเมล็ดผลไม้จากต้นอาร์แกน เป็นพรรณไม้ที่ชื่อว่าหายากที่สุดในโลกที่มีต้นกำเนินมาจากประเทศโมร๊อคโก โดยชนพื้นเมืองจะนำมาทำยาเครื่องสำอาง และทำอาหาร เพราะน้ำมันอาร์แกนอุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ โอเมก้า 6 และวิตามินอีมากกว่าน้ำมันมะกอกถึง 6 เท่า จึงสามารถฟื้นบำรุงเส้นผมได้เป็นอย่างดี

MEDITERANEAN OLIVE OIL น้ำมันที่ผลิตจากลูกมะกอก มีต้นกำเนิดมาจากภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียนประกอบด้วยไขมันไม่อิ่มตัว นอกจากในเรื่องของการรับประทานแล้วยังเป็นน้ำมันที่ขึ้นชื่อเรื่องการดูแลเส้นผมให้นุ่มสลวย และบำรุงผมที่จัดทรงยากให้กลับมาเรียบสวย

MIDDLEEAST ALMOND OIL น้ำมันจากเมล็ดอัลมอนด์ หรือถั่วประเภท ‘Tree Nut’ วงการความงามตะวันออกกลางได้น้ำ เอาเมล็ด ไปสกัดเป็นน้ำมันอัลมอลด์ ซึ่งอุดมไปด้วย ลิพิด และวิตามินอี ทำให้ผมนุ่ม พลิ้วสลวย

CHINA & JAPAN CA MELLIA OIL น้ำมันที่สกัดจากดอกคามีเลีย มีสัญชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างจีน และญี่ปุ่นอดุมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักในการช่วยบำรุง และเพิ่มความเงางามให้กับเส้นผม ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย

THAILAND COCONUT OIL น้ำมันมะพร้าวเป็นพืชยืนต้นในตระกูลปาล์ม สารพัดประโยชน์ พบมากในเมืองไทย นิยมในวงการความงาม โดยผ่านกรรมวิธีบีบ หรือต้มกากมะพร้าวบดเพื่อผลิตน้ำมันมะพร้าว ช่วยให้ความชุ่มชื่น นิยมใช้หมักผมเพื่อบำรุงผมแห้งเสีย

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.istockphoto.com/

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook