ต้อนรับซัมเมอร์กับเทรนด์สีผมสุดแซ่บ

ต้อนรับซัมเมอร์กับเทรนด์สีผมสุดแซ่บ

ต้อนรับซัมเมอร์กับเทรนด์สีผมสุดแซ่บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้ช่วงซัมเมอร์แบบนี้ เราจะมาติดอยู่กับลุคเดิมๆ ก็คงจะไม่จะสวยแซ่บสะท้านแดด ลองหาสีผมที่ใช่แล้วตามเกรดดี้มาดูสีผมสุดฮิตของปี 2015 กันได้เลย

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าปีที่ผ่านมาเกรดดี้ทำผมสีแดงมาตลอดทั้งปีที่แล้ว จนเริ่มรู้สึกว่าควรจะพักการทำสีผมบ้าง จึงตัดสินใจทำผมสีเข้มเกือบดำไปเมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

หลังจากทำไปได้สักเดือนกว่าก็เริ่มรู้สึกว่านี้มันไม่ใช่ตัวตนของฉัน ถึงจะหลอกตัวไปเองวันๆ ว่าทำผมสีเข้มแล้วดูผมสวยสุขภาพดีไม่แห้งแตกปลาย แต่เมื่อส่องกระจกแล้วดูหน้าหมองคล้ำ เวลาม้วนผมก็ดูสูงวัยจนแทบรับตัวเองไม่ได้

ว่าแล้ว! ก็ถึงเวลาหาข้อมูลว่าร้านไหนเด็ด ร้านไหนดัง เพราะสีผมเกรดดี้มันเข้มมาก การจะเปลี่ยนเป็นเฉดสีอ่อนดั่งฝันคงทำได้ไม่ง่าย เมื่อช่างได้สัมผัสกับสภาพเส้นผมของเกรดดี้ พูดเลยว่าเคสนี้ค่อยข้างยาก แค่สีผมเข้มที่เห็นอยู่จะเปลี่ยนเป็นสีบลอนด์ก็ยากอยู่แล้ว ยังมีสีแดง แม่สีที่เข้มชัด ถ้าทำสีบลอนด์ทับโอกาสด่างสูงมาก บวกกับสภาพผมก่อนทำที่แตกปลายและชี้ฟู ถ้าจะฟอกสีผมทั้งหัวก็เกรงว่าผมจะพังต้องตัดผมสั้นเป็นพลอย เฌอมาลย์ ซึ่งสาวหน้ากลมอย่างเกรดดี้คงต้องขอบาย....

ด้วยความโชคดีที่มีช่างเก่งประดับเทพมาดูแล ช่างบอลให้คำแนะนำว่า "เทรนด์สีผมที่เหมาะกับช่วงซัมเมอร์ปีนี้คือสีบลอนด์สว่างประกายเขียวหรือจะเป็นสีเทาหม่นๆ ที่นอกจากสวยฮิตติดเทรนด์แล้วยังช่วยขับผิวให้ดูขาว แต่อาจจะไม่เหมาะกับสาวๆ ที่ไม่ชอบแต่งหน้า เพราะการทำผมสีนี้อาจจะทำให้ผิวคนเอเชียโทนขาวเหลืองดูซีดหรือที่สาวๆ ชอบพูดว่าดูป่วยนั้นเอง"

แต่นี้ไม่ใช่ปัญหาของเกรดดี้ เพราะเป็นชะนีที่ขาดลิปสติกสีสดไม่ได้อยู่แล้ว ว่าแล้วก็มาเริ่มทำกันได้เลยค่ะ

ขั้นตอนที่แรก ลงไฮโลท์ทั้งหัว โดยช่างบอลบอกว่าเกรดดี้เป็นคนผมเส้นเล็ก ถ้าต้องฟอกทั้งหัวอาจจะทำให้ผมขาดได้ จึงใช้วิธีทำไฮไลท์สีเทาหมอกให้ทั่ว เมื่อทำครบแล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีนี้แค่ขึ้นตอนแรกก็ตื้นเต้นแล้วอ่ะ

ขั้นตอนที่สอง หลังจากสระผมเสร็จแล้ว ใช้ไดร์เป่าแค่ช่วงโคนให้ผมแห้งแล้วค่อยลงสีบลอนด์ เทคนิคที่ช่วยถนอมปลายผม ช่างบอลบอกว่าสีที่ลงให้เกรดดี้จะมีทั้งสีเขียวและสีเทา เพื่อให้ดูเข้ากับเทรนด์ซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ค่ะ (ดูจากรูปยังไม่ต้องตกใจนะคะ เดี๋ยวลงสีบลอนด์ทับแล้วไฮไลท์จะดรอปลงค่ะ) 

ขั้นตอนที่สาม ลงสีบลอนด์ที่โคนผมและไล่ลงมาจนถึงปลายผม ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วค่อยล้างออก ก่อนล้างทางร้านได้ทำทรีทเมนท์ เพื่อให้เส้นผมนุ่มไม่แห้ง เป็นการช่วยให้สีสวยติดทน (ทรีทเมนท์ที่นี้หอมมาก ขนาดไม่สระผม 3 วันหลังทำยังหอมอยู่เลยค่ะ) 

ขั้นตอนสุดท้าย ตัดปลายผมเสียออกและม้วนผมให้ดูมีวอลลุ่ม เมื่อการม้วนผมพองสวยมีวอลลุ่มแล้ว เทคนิคที่จะช่วยให้ผมเป็นลอนไม่คลายอยู่ที่ขั้นตอนการฉีดสเปรย์ แนะนำให้ก้มศีรษะแล้วฉีด ผมจะพองสวยไม่ลีบแบนตลอดทั้งวันเลยค่ะ 

เสร็จพร้อมโชว์แล้วค่ะ สำหรับผม สีบลอนด์สว่างประกายเขียวไฮไลท์สีเทาหมอก เรียกได้ว่าเป็นการทำไฮไลท์จัดเต็มที่แซ่บที่สุดของเกรดดี้เลยนะคะ


สาวๆ ที่กำลังคิดว่าจะทำสีผมโทนไหนดีเกรดดี้แนะนำให้เลือกสีที่ชอบและให้ช่างแนะนำว่าสีนั้นเหมาะกับเราหรือไม่ สิ่งสำคัญต้องเลือกร้านทำผมที่มีมาตรฐาน เห็นรีวิวจากการลูกค้าจริงๆ เพราะหากเรื่องร้านผิด จากผมสวยกลายเป็นผมพัง คงจะเศร้าน่าดูจริงมั๊ย


ขอบคุณ Phoenix at ONE

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook