เทรนด์แต่งตาสวยเด่นเป็นประกาย

เทรนด์แต่งตาสวยเด่นเป็นประกาย

เทรนด์แต่งตาสวยเด่นเป็นประกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงหน้าหนาว ถึงแม้อากาศจะไม่ได้หนาวจับใจ แต่ก็มีลมเย็นๆ มาสัมผัสตัวให้เราพอรับรู้ได้ สิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิงอย่างเรานอกจากการบำรุงผิวแล้ว หลายคนยังคงกำลังมองหาเทรนด์การแต่งหน้าหน้าหนาวกันอยู่ใช่ไหมล่ะคะ

วันนี้ Sanook! Women จึงขอนำขั้นตอนการแต่งดวงตาให้สวยเด่นเป็นประกาย ให้คุณสาวๆ ได้สวยชิครับลมหนาวพร้อมกับแต่งสวยไปเที่ยววันหยุดยาวในช่วงปีใหม่ด้วยค่ะ

 

 

- สีแรกที่เราจะทาไปที่เปลือกตาควรจะเป็นสีอ่อนอย่างสีเบจ หรือสีขาวครีมที่ไม่มีประกายวิ้งหรือชิมเมอร์ใดๆ เพราะถ้าคุณเลือกทาอายแชโดว์ที่เป็นประกายมากไป ตาจะดูบวมเหมือนคนร้องไห้มาทั้งคืน

- สีที่สองใช้สีชมพูอ่อนๆ ที่ไม่มีชิมเมอร์เหมือนกัน โดนเน้นการทาที่หัวตาไปจนถึงกึ่งกลางของดวงตา

- เมื่อได้สีพื้นของเปลือกตาให้ดูสว่างขึ้นแล้ว ใช้สีเทาอ่อนคัดเบ้าเบาๆ พอให้เป็นแนวในการทาสีต่อไป

- ใช้สีน้ำตาลคัดเบ้าให้เป็นวีเชฟ โดยทาให้สูงกว่าสีเทาที่เราทาเป็นแนวไว้ในขึ้นตอนก่อนหน้านี้

- เพื่อดวงตาของคุณดูมีมิติ ใช้อายแชโดว์สีชมพูประกายชิมเมอร์ทาที่บริเวณกึ่งกลางของดวงตา

- ยังไม่จบแค่นั้นค่ะ ถ้าคุณอยากมีหัวตาที่ดูแบ๊วๆ อ่อนวัย ใช้แปรงหัวเล็กทาอายแชโดวืสีขาวประกายชิมเมอร์ที่หัวตาทั้งด้านบนและล่าง

- หลังจากนั้นกรีดอายไลเนอร์สีดำให้ชิดโคนขนตามากที่สุด ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า ถ้าสาวๆ คนไหนที่ชอบติดขนตาปลอมแนะนำให้เลือกขนตาที่เน้นให้ดวงตากลมโตแบบธรรมชาติจะเข้ากับลุคนี้มากกว่าขนตาแบบอื่นๆ 

Tip : สีลิปสติกที่เกรดดี้อยากแนะนำ ลองเหลือลิปสติกสีชมพูอ่อนที่ไม่นู้ดจนดูป่วยหรือสดจนแย่งซีนดวงตานะคะ สีชมพูอ่อนๆ จะช่วยให้คุณดูเด็กและเข้ากับบรรยายกาศหนาวลมเย็นๆมากเลยค่ะ

ภาพจาก http://www.pinterest.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook