10 ร้านเบเกอรี่ทั่วโลกที่คุณต้องไปชิมก่อนตาย

10 ร้านเบเกอรี่ทั่วโลกที่คุณต้องไปชิมก่อนตาย

10 ร้านเบเกอรี่ทั่วโลกที่คุณต้องไปชิมก่อนตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อว่าเป็นหนุ่มสาวชิคแล้ว ย่อมต้องมีโอกาสไปเที่ยวต่างประเทศชนิดแบบไฮโซหรูหรา ยิ่งสาวๆด้วยแล้ว ต้องไม่พลาดเมนูของหวานตามร้านเบเกอรี่ต่างๆที่ขึ้นชื่อ ร้านต่างๆนั้นมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1. Dominique Ansel Bakery in New York City


ผู้คนทั่วประเทศในสหรัฐอเมริกาหลั่งไหลเข้ามาทานขนมที่มีลักษณะคล้ายโดนัทกับครัวซองผสมกันหรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า The Cronut หรือ “ของขวัญจากพระเจ้า” ขนมหวานในร้านนี้นอกจากกรอบแล้วยังเหนียวนุ่มทำให้ทุกคนยิ้มได้ The Cronut จะหมดร้านตั้งแต่ 11 โมง แต่ว่าก็ยังมี DKAs (Dominique's Kouign Amann) เหลืออยู่โดยไม่ต้องต่อแถว

2. Tatte in Boston


ขนมพายไส้ผลไม้และถั่วถือว่าไม่เป็นรองใครเลยทีเดียว ขนมต่างๆวางไว้อย่างสวยงาม ทำให้คุณอยากจะเข้าไปหยิบมาทาน

3. Pâtisserie Sadaharu Aoki in Tokyo and Paris


ขนมร้านนี้จะมีลักษณะเด่นคือมีการผสมผสานระหว่างรสชาติแบบญี่ปุ่นและศิลปะแบบฝรั่งเศส Sadaharu Aoki รู้ว่าต้องทำยังไงถึงจะแปลกใหม่เช่นครัวซองรสชาเขียวหรือขนมอีแคลร์รสงาดำซึ่งมีที่นี่แค่ที่เดียว

4. Demel in Vienna


ในร้านนี้คุณจะเห็นเชฟกำลังอบขนมปังและตกแต่งเค้กในขณะที่คุณก็นั่งกินอย่างเอร็ดอร่อยอยู่ นอกจากนั้นแล้วยังมีพิพัธภัณฑ์เค้กอู่ด้านหลังอีกด้วย

5. Conditori La Glace in Copenhagen


ทันทีที่คุณเดินเข้ามาร้านแห่งนี้ คุณจะรู้สึกว่าได้เดินทางไปอีกสถานที่แห่งหนึ่ง เบเกอรี่เก่าแห่งในกรุงโคเปนฮาเก้น ประเทศสวีเดนแห่งนี้มีหน้าต่างสวยงามทุกๆวันหยุด ยิ่งวันศริสมาสด้วยแล้ว จะมีการตกแต่งร้านและเสริฟขนมอย่างอลัง คุณก็จะมีความสุขกับการกินเค้กและจิบกาแฟไปพร้อมกัน

6. Du Pain et des Idees in Paris


ร้านเล็กๆแห่งนี้ขึ้นชื่อว่ามีครัวซองที่ดีที่สุดในกรุงปารีส พอๆกับหอทากที่คุณภาพดีที่ยากจินตนาการ ถ้าคุณคิดว่าไม่ได้อยู่ในอารมณ์ที่อยากจะกิน หลังจากได้กลิ่นแล้ว คุณจะเปลี่ยนใจทันที

7. Czech Stop in West, Texas


คำว่า Kolaches หรือว่าขนมปังอบที่มีไส้ผลไม้ตรงกลาง ใช้เรียกขนมที่นี่ ร้านนี้ตั้งอยู่ใกล้ๆปั๊มน้ำมันเบเกอรรี่ไม่มีอะไรพิเศษมากมาย แต่คุณจะตื่นตาเมื่อเห็น Kolaches วางเรียงรายอยู่ซึ่งจะมีทั้งหวานหอมอร่อย แต่ที่พลาดไม่ได้คือ ครีมชีสนะครับ มันยอดมาก

8. Pasticceria Marchesi in Milan


ร้านนี้มีบริการระดับห้าดาว ภายในตกแต่งประดับประดาอย่างสวยงาม คุณจะมีความสุขกับการลิ้มรสชาติช็อคโกแลตและขนมปังใส่ไข่และเนยในขณะที่กำลังเดินขึ้นไปชมอีกร้านเก่าแก่ด้านบน

9. Bakerbots in Toronto


ร้านนี้มีแซนวิชไอศครีมสุดเลอค่าที่ทำขึ้นด้วยมือ คุณสามารถเลือกคุ้กกี้ได้ตามใจและเพิ่มไอศครีมลงไปซึ่งมีตั้งแต่มาร์ชเมลโล่วจนถึงเบคอนราดซอส

10. e5 Bakehouse in London


ร้านเบเกอรี่แห่งนี้ยินดีแจกสูตรการอบขนมปังให้คุณกลับบ้านไปบอกเพื่อนต่อ นอกจากนั้นร้านยังมีบริการแซนวิชรสอร่อยและขนมปังอาหารเช้าที่จะทำให้ผู้ที่ทานเสมือนอยู่ในถ้ำ Atkins

เป็นยังไงกันบ้างครับ นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ร้านเบเกอรี่ที่นำเสนออาจยังไม่ได้อยู่ในลิสสถานที่ที่คุณจะไป ทาง ChicMinistry.com จะนำเสนอต่อไปนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook