5 วิธีรักษาสิวที่จมูก สยบปัญหาผิวกวนใจได้อย่างเห็นผล

5 วิธีรักษาสิวที่จมูก สยบปัญหาผิวกวนใจได้อย่างเห็นผล

5 วิธีรักษาสิวที่จมูก สยบปัญหาผิวกวนใจได้อย่างเห็นผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงปัญหาผิว เชื่อว่าสาวๆ หลายคนจะต้องเป็นกังวลกับปัญหาเรื่องสิวบนใบหน้าเป็นอันดับต้นๆ โดยเฉพาะสิวขึ้นที่จมูก ถือเป็นปัญหาผิวที่ค่อนข้างจะทำให้หมดความมั่นใจลงไปเยอะเลยทีเดียว เพราะเมื่อสิวขึ้นที่จมูก โอกาสที่จะปกปิดไม่ให้เห็นย่อมทำได้ยาก แถมยังเป็นจุดสนใจได้ง่ายอีกด้วย วันนี้เราจะมาแชร์ 5 วิธีรักษาสิวขึ้นที่จมูกให้สาวๆ ได้เอาไปทำตามดังนี้ค่ะ

5 วิธีรักษาสิวขึ้นที่จมูก

1.คลีนซิ่งก่อนล้างหน้า

การทำความสะอาดผิวหน้าด้วยวิธีการคลีนซิ่งผิวก่อนล้างหน้า ช่วยรักษาสิวขึ้นที่จมูกได้ดี แถมยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดสิวซ้ำซากอีกด้วย โดยก่อนล้างหน้าทุกครั้ง แนะนำให้สาวๆ เช็ดผิวหน้าด้วยการคลีนซิ่งเครื่องสำอาง ครีมกันแดด และสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนใบหน้าให้หมดเสียก่อน จากนั้นจึงล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าตามปกติ จะช่วยลดการอุดตันผิว และช่วยลดการเกิดสิวเสี้ยนบนจมูกได้ด้วย

2.เช็ดผิวด้วยโทนเนอร์หลังล้างหน้า

ทุกครั้งหลังจากล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้สาวๆ ใช้โทนเนอร์เช็ดผิวอีกรอบ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดความมันบนผิวหน้า ช่วยกระชับรูขุมขน และช่วยลดการอุดตันของผิวได้อีกทาง ทั้งนี้แนะนำให้สาวๆ เลือกใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของ AHA และ BHA ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ช่วยกำจัดสิ่งอุดตันที่รูขุมขน ช่วยกำจัดสิวเสี้ยน และช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง

3.หมั่นผลัดเซลล์ผิวที่จมูก

การผลัดเซลล์ผิวที่จมูกจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรก ช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และช่วยลดการอุดตันรูขุมขนได้เป็นอย่างดี ในส่วนของการผลัดเซลล์ผิวที่จมูกสามารถทำได้ด้วยการใช้เครื่องล้างหน้า หรือจะใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ AHA หรือ BHA ก็ได้เช่นกัน พยายามผลัดเซลล์ผิวเป็นประจำ จะช่วยรักษาและป้องกันการเกิดสิวที่จมูกได้

4.ทายาละลายหัวสิว

การทายาละลายหัวสิวที่ขึ้นบนจมูก เป็นอีกหนึ่งวิธีการรักษาสิวที่ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ เพราะวิธีนี้ช่วยทำให้หัวสิวอ่อนตัวลง สิวยุบ และทำให้สิวหลุดออกมาได้ง่าย ในส่วนของยาทาละลายหัวสิวที่แนะนำให้ใช้ควรมีส่วนผสมของ Benzoyl Peroxide ซึ่งเป็นตัวยาที่ช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ช่วยลดการอุดตัน ช่วยเปิดรูขุมขนที่อุดตัน และช่วยลดความมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดี

5.ทาสกินแคร์เพื่อเติมความชุ่มชื้น

ในกรณีที่ผิวของสาวๆ ขาดน้ำ ก็จะยิ่งทำให้เกิดความมันบนผิวหน้ามากขึ้น ดังนั้นจึงควรแก้ปัญหาด้วยการทาสกินแคร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ โดยเฉพาะผิวบริเวณจมูกควรทาสกินแคร์เพื่อไม่ให้น้ำมันขับออกมามากจนเกินไป จนอาจทำให้เกิดการอุดตันตามมานั่นเอง

สำหรับสาวๆ ที่กำลังเป็นกังวลกับปัญหาสิวขึ้นที่จมูก ลองเอา 5 วิธีรักษาสิวขึ้นที่จมูกตามที่เราได้แชร์ไปข้างต้นไปปรับใช้กันนะคะ เชื่อว่าวิธีเหล่านี้จะช่วยให้สาวๆ สามารถบอกลาสิวที่จมูกได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook