7 ขั้นตอนนวดหน้าด้วยตัวเอง เนรมิตผิวให้อ่อนเยาว์เต่งตึงได้อย่างไม่ยาก

7 ขั้นตอนนวดหน้าด้วยตัวเอง เนรมิตผิวให้อ่อนเยาว์เต่งตึงได้อย่างไม่ยาก

7 ขั้นตอนนวดหน้าด้วยตัวเอง เนรมิตผิวให้อ่อนเยาว์เต่งตึงได้อย่างไม่ยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีผิวหน้าอ่อนเยาว์ สาวๆ ทำได้แค่นวดหน้าให้ถูกวิธี วันนี้เราจะชวนมารู้ถึง 7 ขั้นตอนการนวดหน้าให้ผิวเต่งตึงกันค่ะ บอกเลยว่าแต่ละวิธีสามารถทำตามได้ง่ายมากๆ ต้องทำอย่างไรกันบ้างนั้นไปติดตามอ่านและลองทำตามพร้อมๆ กันเลยค่ะ

7 ขั้นตอนการนวดหน้าให้ผิวเต่งตึง

1.เตรียมผิว

ขั้นตอนแรกให้สาวๆ เตรียมผิวด้วยการล้างหน้าให้สะอาดเสียก่อน จากนั้นให้ลงครีมบำรุงและมอยส์เจอไรเซอร์ พร้อมทั้งเตรียมน้ำมันและอุปกรณ์ที่จะต้องใช้สำหรับนวดหน้า หรือถ้าสาวๆ ไม่มีอุปกรณ์สำหรับนวดหน้า สามารถใช้มือทั้งสองข้างนวดหน้าก็ได้เช่นกัน

2.นวดหน้าผาก

เมื่อเตรียมผิวเรียบร้อยแล้ว ให้เริ่มจากการนวดหน้าผาก โดยสาวๆ ทำได้ด้วยการวางมือทั้งสองข้างบนหน้าผาก โดยให้มือขนานกัน จากนั้นให้ดันมือทั้งสองข้างเพื่อรีดขึ้นให้ทั่วหน้าผาก ทำต่อเนื่องประมาณ 15 วินาที โดยท่านี้จะช่วยลดปัญหาริ้วรอยบนหน้าผากได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังช่วยลดอาการปวดหัว และทำให้รู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย

3.นวดรอบดวงตา

จำไว้เสมอว่าผิวที่บริเวณรอบดวงตามีความบอบบาง ดังนั้นจึงต้องนวดอย่างเบามือที่สุด สำหรับการนวดรอบดวงตาให้เริ่มจากการใช้นิ้วที่สาวๆ ถนัดเพื่อนวดให้ทั่วรอบดวงตาอย่างเบามือ ทำประมาณ 5 ครั้ง ขั้นตอนนี้จะช่วยให้ผิวรอบดวงตาผ่อนคลาย และช่วยลดอาการบวมช้ำใต้ตาได้เป็นอย่างดี

4.นวดบริเวณแก้ม

มาต่อกันที่บริเวณแก้ม สำหรับการนวดบริเวณแก้ม ให้เริ่มจากการกำมือหลวมๆ แล้วนวดให้ทั่วบริเวณแก้ม โดยนวดให้เป็นวงกลม ทำข้างละประมาณ 15 วินาที จากนั้นให้ทำมือเฉียง 45 องศา แล้วรีดเนื้อแก้มไปจนถึงโหนกแก้ม ขั้นตอนนี้จะช่วยลดอาการหน้าบวม และช่วยทำให้ผิวหน้ากระชับและเต่งตึงมากขึ้น

5.นวดคางและขากรรไกร

การนวดคางและขากรรไกรจะมีวิธีการนวดเหมือนนวดบริเวณแก้ม โดยกำมือหลวมๆ จากนั้นนวดให้ทั่วบริเวณคางและขากรรไกร โดยแนะนำให้นวดเป็นวงกลม จากนั้นให้ใช้นิ้วมือรีดผิวตั้งแต่คางไปจนถึงบริเวณหู

6.นวดบริเวณคอ

การนวดบริเวณคอให้ใช้วิธีการแบมือชิดกับต้นคอ จากนั้นรีดบริเวณผิวคอไปจนถึงใบหน้า ทำประมาณ 5 ครั้ง โดยขั้นตอนนี้จะช่วยให้ผิวบริเวณคอกระชับมากขึ้น แถมยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายจากอาการเมื่อยล้าที่คอได้ดีเลยทีเดียว

7.มาส์กผิวหน้า

หลังจากทำการนวดครบทุกส่วนแล้ว ให้ทำการมาส์กผิวหน้า โดยแนะนำให้เลือกใช้มาส์กที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนหรือไฮยาลูรอน เนื่องจากช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยทำให้ผิวอิ่มน้ำ ผิวกระชับและเต่งตึงอย่างมาก

สำหรับสาวๆ ที่อยากมีผิวหน้าอ่อนเยาว์โดยไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย แนะนำให้ลองนวดหน้าตามที่เราได้แชร์วิธีข้างต้นกันดูค่ะ รับรองว่าผิวหน้าของสาวๆ มีความเต่งตึงและกระชับอย่างแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook