6 เทคนิคหวีผมอย่างถูกวิธี ถ้าไม่อยากผมขาดหลุดร่วง

6 เทคนิคหวีผมอย่างถูกวิธี ถ้าไม่อยากผมขาดหลุดร่วง

6 เทคนิคหวีผมอย่างถูกวิธี ถ้าไม่อยากผมขาดหลุดร่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาผมยุ่งพันกันจนไม่เป็นทรง หวีไม่ออก แถมยิ่งหวีผมก็ยิ่งร่วง คุณอาจจะกำลังหวีผมผิดวิธีอยู่ก็ได้!! ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาแชร์ทริคดี ๆ ในการดูแลเส้นผม กับ 6 เทคนิคการหวีผมอย่างถูกวิธี ถ้าไม่อยากผมขาดหลุดร่วง ตามมาเลย!!

6 ทริคหวีผมอย่างถูกวิธี ถ้าไม่อยากผมขาดหลุดร่วง

1.หวีผมก่อนสระผมทุกครั้ง ก่อนการสระผมทุกครั้งควรหวีผมก่อนเพื่อให้ผมไม่พันกัน ซึ่งจะช่วยลดผมที่พันกันขณะสระ อีกทั้งยังช่วยให้ทำความสะอาดผมง่ายขึ้นด้วย

2.ไม่ควรหวีผมขณะผมเปียก หลังจากทำการสระผมควรปล่อยให้ผมแห้งด้วยลมเย็น เมื่อผมแห้งดีแล้วจึงค่อย ๆ ทำการหวีผมอย่างเบามือ เพื่อลดการขาดหลุดร่วง

3.หยุดหวีด้วยการกระชากผม การหวีผมแบบกระชากผม นอกจากจะทำให้ผมขาดร่วงแล้วยังอาจทำให้หนังศีรษะอักเสบได้ จึงควรหวีอย่างเบามือที่สุด และค่อย ๆ หวีผมไปทีละส่วน  

4.อย่าหวีผมถี่จนเกินไป การหวีผมถี่จนเกินไปนั้นอาจกลายเป็นการกระตุ้นให้ผมร่วงได้ง่ายขึ้น จึงควรหวีผมแค่พอประมาณเท่านั้น

5.เลือกหวีอย่างเหมาะสม ควรหลีกเลี่ยงหวีที่คมจนเกินไป หรือหวีที่ทำจากพลาสติก เนื่องจากอาจทำร้ายหนังศีรษะจนเกิดการอักเสบได้ และทำให้ผมหลุดร่วงได้ง่าย  

6.ทำความสะอาดหวีเป็นประจำ หวีที่สกปรกและขาดการทำความสะอาดสามารถส่งผลเสียต่อเส้นผมได้ จึงควรทำความสะอาดหวีเป็นประจำก่อนนำมาใช้ในครั้งต่อไป

         

ดังนั้นถ้าคุณไม่อยากผมเสีย ผมร่วง จากปัญหาของการหวีผม ควรทำตามทั้ง 6 วิธีนี้ เพื่อผมที่เงางาม นุ่มสลวย แข็งแรง หากชอบบทความที่ให้สาระความรู้แบบนี้สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th Twitter : https://twitter.com/innnews Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news LINE Official Account : @innnews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook