5 วิธีสร้างผิวให้เปล่งปลั่งภายในเวลา 3 เดือน

5 วิธีสร้างผิวให้เปล่งปลั่งภายในเวลา 3 เดือน

5 วิธีสร้างผิวให้เปล่งปลั่งภายในเวลา 3 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวสวย เปล่งปลั่ง ออร่าจับ เป็นความปรารถนาของหลายๆ คนโดยเฉพาะบรรดาสาวๆ ซึ่งเรามีคำแนะนำในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 6 วิธีเพื่อสร้างผิวเปล่งปลั่งภายในเวลา 3 เดือน

5 วิธีเพื่อสร้างผิวเปล่งปลั่งในเวลา 3 เดือน

1.ดื่มน้ำให้เพียงพอ เผยผิวสวยเปล่งปลั่ง น้ำ เปรียบเสมือนโอสถชั้นยอดที่มอบความชุ่มชื้นให้กับทุกอวัยวะในร่างกาย รวมไปถึงผิวของเรา การดื่มน้ำให้เพียงพอจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวเต่งตึง เปล่งปลั่ง และดูมีชีวิตชีวา เทคนิคการดื่มน้ำเพื่อผิวสวย คือดื่มน้ำเปล่าให้ได้อย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน จิบน้ำบ่อยๆ ระหว่างวัน พกขวดน้ำติดตัวไปด้วยทุกที่ เลือกดื่มน้ำมากกว่าเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน เช่น กาแฟ ชา หรือแอลกอฮอล์

2.แน่ใจว่าคุณนอนหลับเพียงพอ การพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มเป็นวิธีการรักษาริ้วรอยแห่งวัยที่คุ้มค่าที่สุดในการมีผิวที่เปล่งประกาย การผลิตคอลลาเจนจะเพิ่มขึ้นเมื่อคุณนอนหลับ ลดรอยคล้ำใต้ตา และทำให้ผิวรู้สึกนุ่มนวล

3.ทานอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ อาหารที่ดีต่อสุขภาพที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและกรดไขมัน เช่น อะโวคาโด น้ำมันมะกอก และถั่ว ช่วยส่งเสริมสุขภาพผิวให้คุณดูดีและรู้สึกดี สารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากความเสียหายที่เกิดจากอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยและสิว อาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ได้แก่ ผลไม้ เช่น บลูเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ และราสเบอร์รี่ ผักใบเขียว เช่น ผักโขม คะน้า และผักเคล และชาเขียว

4.ทานวิตามินเสริม วิตามินอี ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระและการอักเสบ วิตามินซี ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น และกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและอีลาสตินในผิว วิตามินเอ ช่วยให้ผิวเรียบเนียนและลดเลือนริ้วรอย วิตามินเหล่านี้ สามารถช่วยให้ผิวของคุณดูดีและรู้สึกดีขึ้น

วิตามินอี: พบในถั่ว อะโวคาโด และน้ำมันมะกอก
วิตามินซี: พบในผลไม้รสเปรี้ยว เช่น ส้ม มะนาว และกีวี ผักใบเขียว เช่น บร็อคโคลี่ และพริกหวาน
วิตามินเอ: พบในผักใบเขียว แครอท ไข่แดง และตับ

การทานวิตามินเสริม อาจเป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มปริมาณวิตามินเหล่านี้ในร่างกายของคุณ อย่างไรก็ดี สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาแพทย์ก่อนทานวิตามินเสริมใดๆ เพื่อป้องกันผลข้างเคียง

5.หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ การสูบบุหรี่ ส่งผลเสียต่อผิวหลายประการ ประการแรก การสูบบุหรี่จะทำให้หลอดเลือดฝอยบนชั้นผิวหนังหดตัว ส่งผลให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงผิวหนังน้อยลง เลือดไหลเวียนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการผลิตคอลลาเจน เมื่อขาดคอลลาเจน ผิวของคุณจะดูหมองคล้ำและซีด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook