เปิดคำตอบ 5 สาวงามเวที "นางสาวไทย 2567" ก่อนมงลง "ดินสอดี พนิดา"

เปิดคำตอบ 5 สาวงามเวที "นางสาวไทย 2567" ก่อนมงลง "ดินสอดี พนิดา"

เปิดคำตอบ 5 สาวงามเวที "นางสาวไทย 2567" ก่อนมงลง "ดินสอดี พนิดา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอบตอบคำถาม” ถือเป็นไฮไลต์ที่แฟนนางงามต่างรอคอยในทุกเวทีการประกวด เพื่อดูทัศนคติและความเข้าใจประเด็นสังคมของนางงามคนนั้นๆ เช่นเดียวกับเวที “นางสาวไทย 2567” ที่ผ่านมา ซึ่งสาวงามที่ผ่านเข้าสู่รอบ 5 คนสุดท้าย ก็ได้ตอบคำถามชิงไหวชิงพริบเช่นกัน โดย Sanook พาทุกคนเปิดคำตอบ 5 สาวงามรอบ 5 คนสุดท้าย ก่อนที่มงจะลง “ดินสอสี - พนิดา เขื่อนจินดา” ได้ตำแหน่งนางสาวไทย คนที่ 55 ประจำปี 2567 ไปครอง

คำถามรอบ 5 คนสุดท้าย

ดินสอสี พนิดา เขื่อนจินดา (เชียงใหม่)

คำถาม: โลกในอนาคตที่สมบูรณ์แบบในทัศนคติของคุณเป็นอย่างไร

คำตอบ: สำหรับดินสอสีแล้ว โลกในอนาคตที่สมบูรณ์แบบคือโลกที่มีความเท่าเทียมกัน ในปัจจุบันนี้ ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า ความเท่าเทียมมีอยู่ในทุกยุคทุกสมัย แต่ในประชาธิปไตย ยังไม่มีกฎหมาย ยังไม่รองรับความเท่าเทียม ดินสอสีอยากขอความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชน ผลักดันเรื่องความเท่าเทียมของทรานส์เจนเดอร์ 

ดินสอสี พนิดา เขื่อนจินดา (เชียงใหม่)ดินสอสี พนิดา เขื่อนจินดา (เชียงใหม่)

นิ้งค์ พรศิริกุล พั่วทา (ประจวบคีรีขันธ์)

คำถาม: นางสาวไทย มีคำว่า “ไทย” อยู่ในตำแหน่ง คุณคิดว่าคำว่า “ไทย” นี้จะอธิบายถึง “ผู้หญิงไทย” ในแบบฉบับตัวตนของคุณเช่นไร

คำตอบ: ในฐานะที่นิ้งค์เป็นคนไทย แน่นอนว่าเรามีวิธีการเฉิดฉายหรือแสดงออก แล้วให้คนต่างชาติรู้ว่าเราคือคนไทยแบบไหน แต่นางสาวไทยที่หยิบยก และเป็นตัวการันตีว่าที่นี่คือนางสาวไทย และไม่เหมือนใครเลย ก็คือมงกุฎ วชิรคฑา คฑาเป็นตัวช่วยของนางสาวไทย และนี่แหละคือไอค่อนของนางสาวไทยอย่างแท้จริง

นิ้งค์ พรศิริกุล พั่วทา (ประจวบคีรีขันธ์)นิ้งค์ พรศิริกุล พั่วทา (ประจวบคีรีขันธ์)

แคท อาทิติยา เบ็ญจะปัก (นครราชสีมา)

คำถาม: หลายคนทำโครงการฉาบฉวย เพื่อมาประกวดนางงามและไม่ได้สนใจจะลงมือทำจริงๆ คุณมีความคิดเห็นอย่างไรกับประเด็นนี้

คำตอบ: ในฐานะที่แคทเป็นนางงามและแคทก็ทำการคอนเสิร์ต แคทได้รับรู้ว่าการลงมือทำเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุด และคำว่าฉาบฉวยนั้น มันเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ทำได้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือใจเราตั้งมั่น ใจสิ่งที่เราตั้งใจที่จะทำหรือเปล่า และเวทีในครั้งนี้ แคทลงมือทำอย่างแน่นอน ขอให้เชื่อมั่นในตัวแคทค่ะ 

แคท อาทิติยา เบ็ญจะปัก (นครราชสีมา)แคท อาทิติยา เบ็ญจะปัก (นครราชสีมา)

เพลงขวัญ สุกัญญา วงค์ปัญญาดี (นนทบุรี)

คำถาม: ถ้าคุณมีกระบอกเสียงที่ดังขึ้น คุณจะมีวิธีทำอย่างไรให้คำว่า Local to Global ของท้องถิ่นคุณแข็งแกร่งและเข้าถึงผู้คนได้อย่างแพร่หลาย

คำตอบ: แน่นอนเพลงจะใช้ชาติพันธุ์ไทลื้อของเพลงนี่แหละเป็นกระบอกเสียงสำคัญให้ทุกคนสืบสาน รักษา และต่อยอด เพื่อไปสู่ Global ค่ะ 

เพลงขวัญ สุกัญญา วงค์ปัญญาดี (นนทบุรี)เพลงขวัญ สุกัญญา วงค์ปัญญาดี (นนทบุรี)

น้ำหนึ่ง น้ำหนึ่ง แวน เดอ เวน (อุตรดิตถ์) 

คำถาม: ถ้าหากมีโอกาสได้พบท่านคณะรัฐมนตรีในรัฐสภา เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาของประเทศ คุณจะเลือกเสนอการแก้ปัญหาด้านใด เพราะเหตุใด

คำตอบ: หนึ่งก็อยากนำสับปะรดห้วยมุ่นขึ้นมาพูด เป็นสับปะรดของเมืองลับแล ซึ่งมันเป็นผลไม้ที่รสชาติดีและไม่เหมือนใคร แต่ไม่ได้รับการสนับสนุนขนาดนั้น จนทำให้ราคาของสับปะรดห้วยมุ่นราคาไม่ดีมากพอ ทำให้ชาวไร่ชาวสวนได้กำไรไม่มากพอ หนึ่งก็อยากขอให้ทุกๆ ท่านช่วยกันสนับสนุน

น้ำหนึ่ง น้ำหนึ่ง แวน เดอ เวน (อุตรดิตถ์) น้ำหนึ่ง น้ำหนึ่ง แวน เดอ เวน (อุตรดิตถ์)

คำถามรอบ 3 คนสุดท้าย

คำถาม: ถ้าคุณได้รับตำแหน่งนางสาวไทย คุณคิดว่าคุณจะใช้ตำแหน่งนางสาวไทยอันทรงเกียรตินี้ ขับเคลื่อนเรื่องใดที่คุณคิดว่าสำคัญที่สุด

ดินสอสี พนิดา เขื่อนจินดา (เชียงใหม่)

คำตอบ: สำหรับดินสอสี สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเห็นคุณค่าในตัวเอง ดินสอสีอยากผลักดันเรื่องนี้มาก เพราะว่าดินสอสีเคยเป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยเห็นคุณค่าและรักตัวเองเลย เรื่องนี้อาจจะมองว่าเป็นสิ่งที่เล็กน้อย แต่อาจจะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับคนที่เขากำลังรู้สึก loser อยู่ตอนนี้ สุดท้ายแล้ว อยากบอกทุกคนว่า เมื่อเรายอมให้ตัวเองได้มีความสุข เราจะเป็นตัวเองอย่างแท้จริง 

นิ้งค์ พรศิริกุล พั่วทา (ประจวบคีรีขันธ์)

คำตอบ: สำหรับนิ้งค์นะคะ นิ้งค์เป็นเจ้าของฟาร์มสับปะรดค่ะ สิ่งที่นิ้งค์จะขับเคลื่อนก็คือเศรษฐกิจในจังหวัดของนิ้งค์ค่ะ ถ้าเราทำเศรษฐกิจในจังหวัดเราดี เราดึงเม็ดเงินเข้าจังหวัดของเรา นิ้งค์เชื่อว่ามันจะเป็นผลดีกับจังหวัดของเรา และประเทศไทยได้อย่างแน่นอน

แคท อาทิติยา เบ็ญจะปัก (นครราชสีมา)

คำตอบ: แคทในฐานะที่เป็นข้าราชการตำรวจและมาประกวดนางงาม แคทสร้างศักยภาพให้ทุกคนเห็น และความเป็นผู้หญิง อ่อนหวาน อ่อนโยน แต่ไม่อ่อนแอ และแคทจะใช้ตำแหน่งนางสาวไทยในการเป็นผู้นำของผู้หญิง ในฐานะนางสาวไทย ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook