5 วิธีช่วยลดเลือนจุดด่างดำ พร้อมปรับผิวให้ขาวสว่างกระจ่างใส

5 วิธีช่วยลดเลือนจุดด่างดำ พร้อมปรับผิวให้ขาวสว่างกระจ่างใส

5 วิธีช่วยลดเลือนจุดด่างดำ พร้อมปรับผิวให้ขาวสว่างกระจ่างใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าสาวๆ อาจเกิดข้อสงสัยว่า ทำไมทากันแดดทุกวัน ผิวยังคงคล้ำเสียและมีจุดด่างดำจนได้ นั่นเป็นเพราะว่าการป้องกันผิวของเรายังคงสู้กับฤทธิ์ของแสงแดดไม่ได้นั่นเอง บางทีเราอาจปกป้องผิวด้วยวิธีที่ไม่มีประสิทธิภาพก็อาจเป็นไปได้เช่นกัน วันนี้เราจึงอยากชวนสาวๆ มารู้ถึง 5 วิธีช่วยลดจุดด่างดำ พร้อมยังช่วยปรับผิวให้ขาวกระจ่างใสได้อีกด้วย มาดูกันค่ะว่าแต่ละวิธีต้องทำอย่างไรกันบ้าง


1.กินผักผลไม้ที่มีกลูตาไธโอน
การกินผักผลไม้ที่มีกลูตาไธโอน มีส่วนช่วยทำให้ผิวพรรณของสาวๆ ขาวกระจ่างใสได้ อีกทั้งยังช่วยลดจุดด่างดำได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย ในส่วนของผักผลไม้ที่มีสารกลูตาไธโอนได้แก่ หน่อไม้ฝรั่ง ผักโขม บร้อกโคลี เห็ด ถั่วลันเตา ถั่วเหลือง ส้ม มะเขือเทศ สตรอเบอร์รี และอะโวคาโด โดยสารกลูตาไธโอนจะมีความสามารถในการช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว จึงสามารถลดจุดด่างดำและทำให้ผิวกระจ่างใสได้นั่นเอง


2.อาหารที่มีสารตั้งต้นกลูตาไธโอน
อย่างที่สาวๆ ทราบกันดีว่า สารกลูตาไธโอน มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสี จึงทำให้ผิวของสาวๆ ขาวกระจ่างใส และช่วยลดจุดด่างดำได้เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงแนะนำให้เลือกกินอาหารที่มีสารตั้งต้นกลูตาไธโอน เช่น เนื้อวัว เนื้อไก่ เนื้อเป็ด เนื้อหมู ไข่ โยเกิร์ต และนม ซึ่งการกินอาหารเหล่านี้จะเป็นการบำรุงผิวให้กระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอกได้อย่างปลอดภัยเลยทีเดียว


3.ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกาย
การดื่มน้ำไม่เพียงแต่จะช่วยในเรื่องของการลดจุดด่างดำหรือช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสเท่านั้น แต่การดื่มน้ำยังช่วยให้ระบบการทำงานภายในร่างกายสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอีกด้วย สำหรับการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายนั้น แนะนำให้คำนวณตามสูตร น้ำหนัก(กิโลกรัม) x 2.2 x 30 จากนั้นเอามาหาร 2 ผลลัพธ์ที่ได้คือปริมาณน้ำ(มิลลิลิตร) ที่ควรดื่มและเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย


4.มาสก์หน้าด้วยมันฝรั่ง
การลดจุดด่างดำและปรับผิวให้กระจ่างใสด้วยการมาส์กหน้าด้วยมันฝรั่ง สาวๆ ควรเตรียมมันฝรั่งดิบที่ปอกเปลือกและล้างทำความสะอาดเรียบร้อยแล้วมาบดให้ละเอียดประมาณ 1 ถ้วยตวง จากนั้นเอามาผสมด้วยนมสด 1 ช้อนโต๊ะ เมื่อได้ส่วนผสมมาเรียบร้อยแล้วให้ทำการมาส์กหน้าแล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ทำประมาณ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ แค่นี้ก็ช่วยลดจุดด่างดำและปรับผิวให้กระจ่างใสได้แล้ว


5.ไวน์แดงช่วยปรนนิบัติผิว
เนื่องจากไวน์แดงอุดมด้วยสารโพลีฟีนอล ซึ่งเป็นสารที่ช่วยยับยั้งการสร้างเมลานิน พร้อมทั้งช่วยฟื้นฟูผิวที่หมองคล้ำให้กลับมาขาวกระจ่างใสกว่าเดิม ในส่วนของการใช้ไวน์แดงเพื่อปรับผิวให้กระจ่างใสนั้น ทำได้ด้วยการใช้สำลีชุบไวน์แดง ทาให้ทั่วบริเวณผิวหรือที่มีจุดด่างดำ ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำประมาณ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ วิธีนี้ช่วยทั้งลดจุดด่างดำและช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสได้ดีเลยทีเดียว


สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเกี่ยวกับจุดด่างดำ หรืออยากปรับผิวคล้ำให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ แนะนำให้ทำตาม 5 วิธีที่เราได้แชร์ไปข้างต้นกันดูค่ะ เชื่อว่าวิธีเหล่านี้ปลอดภัยต่อสภาพผิวของสาวๆ อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook