5 เคล็ดลับแก้ปัญหาเล็บเหลืองให้กลับมาสวยใสสุขภาพดี

5 เคล็ดลับแก้ปัญหาเล็บเหลืองให้กลับมาสวยใสสุขภาพดี

5 เคล็ดลับแก้ปัญหาเล็บเหลืองให้กลับมาสวยใสสุขภาพดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพเล็บ แต่ก็มีหลายคนที่เผชิญกับปัญหาเล็บเหลืองและไม่รู้ว่าจะต้องแก้ปัญหานี้อย่างไร วันนี้เราจึงอยากชวนสาวๆ ให้มารู้ถึง 5 เคล็ดลับที่ช่วยแก้ปัญหาเล็บเหลือง ให้กลับมาสวยสุขภาพดีกัน ตามมาดูกันค่ะว่าแต่ละวิธีต้องทำอย่างไรกันบ้าง


1.พักการทาเล็บ
เมื่อใดที่สาวๆ มีปัญหาเล็บเหลือง แนะนำว่าให้พักการทาเล็บไปก่อน ยิ่งถ้าสาวๆ ฝืนทาเล็บเพื่อปิดปัญหาเล็บเหลือง ก็จะทำให้ปัญหาเล็บเหลืองไม่หาย แถมยังอาจทำให้ปัญหายิ่งหนักขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่ชอบทาเล็บสีเข้ม แนะนำว่าไม่ควรปล่อยให้สีทาเล็บอยู่บนเล็บนานเกินไป สำหรับการพักการทาเล็บเพื่อป้องกันปัญหาเล็บเหลือง แนะนำให้พักประมาณ 1-2 อาทิตย์จะดีที่สุด ช่วงนี้ก็ให้อดใจและรับสภาพเล็บสีธรรมชาติกันไปก่อน


2.หมั่นทาครีมบำรุงมือและเล็บ
สาวๆ หลายคนไม่ค่อยชอบทาครีมบำรุงมือและเล็บ เพราะส่วนใหญ่จะไม่ชอบความเหนียวของเนื้อครีม แต่ทราบหรือไม่ว่าการทาครีมบำรุงมือและเล็บนั้น เป็นการบำรุงเล็บและมือโดยเฉพาะและโดยตรงกันเลยทีเดียว ดังนั้นถ้าสาวๆ เจอปัญหาเล็บเหลือง นอกจากจะต้องพักการทาเล็บแล้ว ควรหมั่นทาครีมบำรุงมือและเล็บบ่อยๆ จะช่วยให้เล็บกลับมาแข็งแรงได้เร็ว


3.ใช้ base coat
การใช้ base coat เปรียบเสมือนเป็นการทารองพื้นให้กับเล็บ เพื่อป้องกันไม่ให้เม็ดสีจากน้ำยาทาเล็บไปเกาะผิวเล็บโดยตรง ยิ่งถ้าสาวๆ ที่รักเล็บและชอบทำเล็บอยู่บ่อยๆ ไม่ควรพลาดการทา base coat ก่อนทาเล็บเลย เนื่องจากวิธีนี้มีส่วนช่วยป้องกันหรือช่วยบรรเทาปัญหาเล็บเหลืองได้เป็นอย่างดี


4.ใช้สำลีชุบออยและพันเล็บทิ้งไว้
วิธีนี้ถือเป็นวิธีที่ทำได้ง่ายมากๆ แต่กลับช่วยลดปัญหาเล็บเหลืองได้ดี โดยให้สาวๆ ใช้สำลีชุบออย จากนั้นเอาไปพันเล็บทิ้งไว้ ทำแบบนี้ทุกครั้งหลังอาบน้ำ จะช่วยให้คราบเหลืองบนเล็บค่อยๆ หายไป ในส่วนของออยที่ใช้ แนะนำให้ใช้เบบี้ออยเพราะเป็นสูตรอ่อนโยนที่เหมาะกับการทาเล็บที่กำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟู แถมยังหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย


5.สังเกตความผิดปกติของเล็บบ่อยๆ
สำหรับสาวๆ ที่ไม่ค่อยชอบการทาเล็บ แต่กลับมีปัญหาเล็บเหลือง นั่นอาจเป็นไปได้ว่าคือสัญญาณเตือนของการเป็นโรคต่างๆ ดังนั้นหากสังเกตเห็นความผิดปกติบนเล็บ แนะนำให้รีบไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจรักษาอย่างถูกวิธีจะดีที่สุดค่ะ


อย่าลืมนะคะว่าปัญหาเล็บเหลืองที่เกิดขึ้นนั้น บางครั้งอาจไม่เกี่ยวกับการทาเล็บบ่อยเกินไป เพราะปัญหาเล็บเหลืองสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนแม้จะไม่ทาเล็บเลยก็ตาม ซึ่งปัญหาเล็บเหลืองนั้น สามารถเป็นสัญญาณเตือนของการเป็นโรคต่างๆ ได้เช่นกัน ดังนั้นจึงแนะนำให้สาวๆ หมั่นสังเกตเล็บของตัวเองบ่อๆ เพื่อที่จะสามารถป้องกันหรือรักษาได้ทันท่วงที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook