หลังสระผม จำเป็นต้องใช้ "ครีมนวดผม" ด้วยหรือเปล่า

หลังสระผม จำเป็นต้องใช้ "ครีมนวดผม" ด้วยหรือเปล่า

หลังสระผม จำเป็นต้องใช้ "ครีมนวดผม" ด้วยหรือเปล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากรู้ไหม? "ครีมนวดผม" สำคัญไหม? เวลาคุณสระผม คุณใช้ "ครีมนวดผม" ตามด้วยหรือเปล่า มาไขข้อสงสัยกัน



หลังสระผม จำเป็นต้องใช้ "ครีมนวดผม" หรือเปล่า

"ครีมนวดผม" เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ทำหน้าที่ช่วยปิดเกล็ดผมที่เปิดออกระหว่างการสระผม ช่วยให้เส้นผมนุ่มลื่น ไม่พันกัน และจัดทรงง่าย นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ป้องกันผมแห้งเสีย ดังนั้น หากเส้นผมของคุณแห้งเสีย แตกปลาย ชี้ฟู หรือจัดทรงยาก การใช้ครีมนวดผมเป็นประจำจะช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มลื่นขึ้น และช่วยให้จัดทรงง่ายขึ้น

แต่หากเส้นผมของคุณมีสุขภาพดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้ครีมนวดผมทุกวันก็ได้ สามารถใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หรือตามต้องการก็ได้

นอกจากนี้ ควรเลือกครีมนวดผมให้เหมาะกับสภาพเส้นผมของคุณ เช่น หากผมของคุณแห้งเสีย ควรเลือกครีมนวดผมที่มีส่วนผสมของน้ำมันธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันอาร์แกน เป็นต้น

และควรใช้ครีมนวดผมในปริมาณที่พอเหมาะ อย่าใช้มากเกินไป เพราะอาจทำให้ผมดูเหนียวเหนอะหนะได้

การใช้ครีมนวดผมหลังสระผมนั้น ไม่ได้จำเป็นสำหรับทุกคน ขึ้นอยู่กับสภาพเส้นผมของแต่ละคน หากเส้นผมของคุณแห้งเสีย แตกปลาย ชี้ฟู หรือจัดทรงยาก ควรใช้ครีมนวดผมเป็นประจำเพื่อช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มลื่นขึ้น และช่วยให้จัดทรงง่ายขึ้น


ใช้ครีมนวดผมอย่างไรให้ประโยชน์และเห็นผล

  1. เลือกครีมนวดผมให้เหมาะกับสภาพเส้นผมของคุณ ครีมนวดผมแต่ละชนิดมีส่วนผสมและคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ควรเลือกครีมนวดผมให้เหมาะกับสภาพเส้นผมของคุณ เช่น หากผมของคุณแห้งเสีย ควรเลือกครีมนวดผมที่มีส่วนผสมของน้ำมันธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันอาร์แกน เป็นต้น

  2. ใช้ครีมนวดผมในปริมาณที่พอเหมาะ การใช้ครีมนวดผมมากเกินไปอาจทำให้ผมดูเหนียวเหนอะหนะได้ ควรใช้ครีมนวดผมในปริมาณที่พอเหมาะ โดยประมาณคือ ใช้ครีมนวดผมประมาณเหรียญ 10 บาท สำหรับผมยาวปานกลาง

  3. ทาครีมนวดผมที่ปลายผม ครีมนวดผมจะช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มลื่นตั้งแต่กลางผมถึงปลายผม จึงควรทาครีมนวดผมที่ปลายผมเป็นหลัก หลีกเลี่ยงการทาครีมนวดผมที่หนังศีรษะ เพราะอาจทำให้หนังศีรษะมันได้

  4. ทิ้งครีมนวดผมไว้ประมาณ 1-2 นาที เพื่อให้ครีมนวดผมสามารถซึมซาบเข้าไปในเส้นผมได้ดีขึ้น ควรทิ้งครีมนวดผมไว้ประมาณ 1-2 นาที ก่อนที่จะล้างออก

  5. ล้างครีมนวดผมให้สะอาด หากล้างครีมนวดผมไม่สะอาด อาจทำให้ผมดูเหนียวเหนอะหนะได้ จึงควรล้างครีมนวดผมให้สะอาดจนแน่ใจว่าไม่มีครีมนวดผมหลงเหลืออยู่บนผมอีก


เคล็ดลับใช้ครีมนวดผมมีประสิทธิภาพมากขึ้น

  • หากผมของคุณแห้งเสียมาก ควรใช้ครีมนวดผมแบบ Leave-in Conditioner เพื่อช่วยบำรุงเส้นผมระหว่างวัน

  • หากผมของคุณชี้ฟู ควรใช้ครีมนวดผมที่มีส่วนผสมของซิลิโคน จะช่วยเคลือบเส้นผมให้เรียบลื่นขึ้น

  • หากผมของคุณมีรังแค ควรใช้ครีมนวดผมที่มีส่วนผสมของ Tea Tree Oil หรือ Salicylic Acid จะช่วยช่วยลดความมันบนหนังศีรษะและขจัดรังแคได้

การใช้ครีมนวดผมหลังสระผมนั้น ไม่ได้จำเป็นสำหรับทุกคน ขึ้นอยู่กับสภาพเส้นผมของแต่ละคน หากเส้นผมของคุณแห้งเสีย แตกปลาย ชี้ฟู หรือจัดทรงยาก ควรใช้ครีมนวดผมเป็นประจำเพื่อช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มลื่นขึ้น จัดทรงง่ายขึ้น และสุขภาพเส้นผมดียิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook