วิธีแก้หน้าแดงจากการทาครีม!

วิธีแก้หน้าแดงจากการทาครีม!

วิธีแก้หน้าแดงจากการทาครีม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิธีแก้หน้าแดงจากการทาครีม สำหรับคนที่เกิดผื่นแพ้ ผื่นแดง หรือมีอาการคัน หลังจากทาครีม ซึ่งอาจจะเกิดจากการแพ้สารบางชนิดในครีมก็ได้ วันนี้เราเลยมีวิธีแก้มาแนะนำกันค่ะครีมบำรุงผิวหน้า

  1. หยุดใช้ครีมทันที เมื่อรู้สึกว่ามีอาการคัน หรือเริ่มมีรอยแดงบนผิวหน้า ลองสังเกตดูว่ามีโอกาสเกิดจากครีมที่ใช้อยู่หรือไม่ ถ้าเพิ่งเปลี่ยนครีมบำรุงผิวหรือรู้สึกว่าอาจจะแพ้ ให้รีบหยุดใช้ครีมนั้นทันที เพื่อรอดูอาการ และป้องกันไม่ให้แพ้หนักกว่าเดิมอาการผื่นแดงเมื่อใช้ครีมบำรุงผิวหน้า
  2. อย่าเกาหรือสัมผัสจุดที่มีผื่นแดง สิ่งที่หลายคนมักจะทำทันทีหลังรู้สึกคันและมีรอยแดง ก็คือการเกาหรือสัมผัสบนผิวหน้าบ่อยๆ เพราะทั้งคันและอยากรู้ว่ารอยแดงนั้นเกิดจากอะไร แต่ห้ามเลยนะคะ! งดการเกาหรือสัมผัสจุดที่มีผื่นแดง อดทนไว้ก่อน ไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้ลุกลามมากกว่าเดิมได้ล้างหน้าอย่างเบามือ
  3. ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าหรือน้ำเกลือ รีบล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำเปล่าหรือน้ำเกลือ หรือจะใช้โฟมล้างหน้าที่อ่อนโยนต่อผิว พวกที่มีค่า pH กลางๆ ประมาณ 5.5 แล้วใช้ผ้าขนหนูซับเบาๆ เพื่อเป็นการล้างครีมที่ทาไว้ออกไปจากผิว ลดการอักเสบหรืออาการคันการประคบเย็นเพื่อบรรเทารอยแดง
  4. ประคบเย็นเพื่อบรรเทารอยแดง จากนั้นก็รีบประคบเย็นเพื่อบรรเทารอยแดง โดยใช้ Cold Pad ห่อผ้าขนหนู แล้วนำมาประคบผิวที่แดงคันเอาไว้ จะช่วยลดรอยแดง และบรรเทาอาการคันยิบๆ ได้ด้วยทาว่านหางจระเข้สดเพื่อบรรเทาอาการอักเสบของผิว
  5. ทาว่านหางจระเข้สดเพื่อลดการอักเสบ สำหรับคนที่มีอาการคันลดลงแล้ว อาจจะใช้ว่านหางจระเข้สด มาทาบนผิวจุดที่มีอาการอักเสบ เพื่อช่วยลดอาการคันระคายเคือง และเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว แต่ต้องระวังในการตัดและนำมาใช้กับผิวหน้านะคะ ถ้าไม่แน่ใจอาจจะข้ามขั้นตอนนี้ไปแล้วไปพบแพทย์เลยก็ได้ปรึกษาแพทย์ผิวหนังโดยตรง
  6. พบแพทย์เพื่อรักษาอย่างถูกวิธี วิธีที่ดีที่สุดที่จะรักษาผื่นคัน รอยแดง ที่เกิดจากการแพ้ครีมได้ตรงจุด ก็คือควรรีบไปพบแพทย์ผิวหนัง และนำครีมที่สงสัยว่าอาจจะแพ้ ติดไปให้แพทย์ช่วยดูส่วนประกอบของครีมด้วย เพื่อหาวิธีการรักษาได้ตรงจุด และหยุดยั้งอาการอักเสบได้ทันเวลาไม่ลุกลามจนรักษาหายยาก

นี่เป็นเพียงแนวทางเบื้องต้น ในการบรรเทารอยแดงของผิวที่เกิดจากการแพ้ ครีม หรือเครื่องสำอาง และแนะนำให้ทำจิตใจให้สบาย ลดความเครียด ดื่มน้ำเปล่าและนอนหลับให้เพียงพอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook