"แคท" ตำรวจหญิงประกวดนางสาวไทย รู้สึกยังไงภาพลักษณ์องค์กรติดลบ

"แคท" ตำรวจหญิงประกวดนางสาวไทย รู้สึกยังไงภาพลักษณ์องค์กรติดลบ

"แคท" ตำรวจหญิงประกวดนางสาวไทย รู้สึกยังไงภาพลักษณ์องค์กรติดลบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ผู้หมวดแคท" ร.ต.ท.หญิง อาทิติยา เบ็ญจะปัก นางสาวไทย ชลบุรี ผู้เข้าประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2566 ให้สัมภาษณ์กับ Sanook Women ตัดสินใจเข้าร่วมประกวดนางสาวไทย เพราะประทับใจแนวความคิด "โลคัลสู่เลอค่า" เพิ่มมูลค่าภูมิปัญญาท้องถิ่น ขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน



"นอกจากรับราชการตำรวจแล้ว แคทยังเป็นผู้บริหาร บริษัท CAT Organizer และรายการลูกทุ่งประเทศไทย ททบ.5 ตอนนี้ทำในเรื่องการจัดคอนเสิร์ตคาราวานลูกทุ่งหมอลำทั่วประเทศไทย เพื่ออนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม และเราอยากจะสานต่อตรงนี้ เป็นตัวแทนสตรีไทย ส่งเสริมแนวความคิด จากโลคัลสู่เลอค่า เผยแพร่ความล้ำค่าประเทศไทย ที่อุดมอยู่ในทุกชุมชน เพื่อเพิ่มมูลค่าขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับรากหญ้า พัฒนาสู่ความยั่งยืน ในฐานะที่เป็นตัวแทนจังหวัดชลบุรี แคทมองว่ามีความโดดเด่นเรื่องการท่องเที่ยว ทรัพยากรทางธรรมชาติ ที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น ซึ่งแคทคิดว่าจะสามารถเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์ไปสู่ระดับโลกได้ค่ะ"



ผู้หมวดสาววัย 27 ปี มีความสามารถพิเศษร้องเพลง เป็นนักร้องลูกทุ่งมาก่อนรับราชการเต็มตัว บอกต่อว่า เธอได้ประดับยศร้อยตำรวจตรี เมื่อปี 2564 หลังผ่านหลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจ และบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (หลักสูตร กอส.)ก่อนได้เลื่อนยศเป็นร้อยตำรวจโท ปฏิบัติหน้าที่ประจำสำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ก่อนเข้าร่วมประกวดนางงามเวทีเก่าแก่ของประเทศไทย ได้ศึกษากฎระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า ตำรวจสามารถประกวดนางงามได้หรือไม่ ซึ่งไม่ได้ขัดกับกฎระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงตัดสินใจเข้าร่วมการประกวด



ที่ผ่านมาองค์กรตำรวจมีข่าวแง่ลบ ข่มขู่รีดไถประชาชน ซื้อขายตำแหน่ง ต่อเนื่อง เมื่อไม่นานมานี้ มีการแฉข้าราชการตำรวจพัวพันธุรกิจสีเทา ภาพลักษณ์ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ยิ่งติดลบในสายตาประชาชน ผู้หมวดสาว ที่กำลังศึกษาระดับปริญญาเอก หลักสูตรนิเทศศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชานิเทศศาสตร์การตลาด คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และกำลังศึกษาระดับปริญญาตรี (ใบที่ 2) หลักสูตรนิติศาสตร์บัณฑิต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยปทุมธานี พูดถึงเรื่องนี้ว่า ข่าวตำรวจถูกกล่าวหาว่าทำผิดกฏหมายเสียงเอง ปฏิเสธไม่ได้ว่าส่งกระทบกับองค์กรตำรวจโดยตรง ส่วนตัวรู้สึกไม่ดีเช่นกัน ที่พฤติกรรมของตำรวจนอกแถวส่งผลกระทบกับตำรวจน้ำดีมีความซื่อสัตย์ในอาชีพจำนวนมาก มีจริยธรรมคุณธรรม และมีความกระตือรือร้นที่จะทำงานให้บริการประชาชน อย่างไรก็ตามเราต้องยอมรับว่า ในแต่ละองค์กรนั้นมีทั้งคนดีและไม่ดีปะปนกัน เช่นเดียวกับสังคมทั่วไป


อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "แคท" ตำรวจหญิงประกวดนางสาวไทย รู้สึกยังไงภาพลักษณ์องค์กรติดลบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook