แจกสูตรลับ ลุคสวย ส่งตรงจากแฮร์สไตล์ลิสเบื้องหลังรันเวย์ นิวยอร์กแฟชั่นวีค 2023

แจกสูตรลับ ลุคสวย ส่งตรงจากแฮร์สไตล์ลิสเบื้องหลังรันเวย์ นิวยอร์กแฟชั่นวีค 2023

แจกสูตรลับ ลุคสวย ส่งตรงจากแฮร์สไตล์ลิสเบื้องหลังรันเวย์ นิวยอร์กแฟชั่นวีค 2023
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาส่องเคล็ดลับเบื้องหลังรันเวย์ จากแฮร์สไตล์ลิสต์ Jon Reyman และ Jawara ร่วมกับ Dyson เสกลุคปังบนรันเวย์ New York Fashion Week Fall/Winter 2023

ปิดฤดูกาลไปอย่างสวยงาม สำหรับคอลเลกชัน Fall/Winter จากงาน New York Fashion Week 2023 ที่จัดระหว่างวันที่ 10-15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แน่นอนว่ารันเวย์ที่ทุกคนจับตามองอย่าง NYFW นอกจากแต่ละลุคที่หลากหลายแบรนด์ขนมาโชว์เคสแล้ว องค์ประกอบอื่นๆ ของโชว์ก็เป็นที่สนใจไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็นเมคอัพที่เป็นเครื่องมือที่สามารถไฮไลต์คอนเซปต์ของโชว์ได้ หรือทรงผมที่สามารถทำได้ทั้งเพิ่มความตะโกนให้ลุคนั้นๆ หรือจะทำหน้าที่บาลานซ์ สร้างสมดุลให้ชุดที่เล่นใหญ่ดูไม่มากเกิน

โดยในวันนี้จะพาไปเจาะลึกกันที่ทรงผมจากแบรนด์ Prabal Gurung ที่มาในคอนเซปต์จากธรรมชาติ ผสมผสานลวดลายจากปีกผีเสื้อลงบนคอลเลกชัน Ready-to-wear ที่ยังไม่ทิ้งความผสมผสานทางวัฒนธรรมของดีไซน์เนอร์ เนปาล-อเมริกัน ผสานกับทรงผมที่ออกแบบโดย Jon Reyman

ต่อกันด้วยแบรนด์ Altuzarra ที่ได้ Jawara มาออกแบบทรงผมให้ โดยคอลเลกชัน Fall/Winter นี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก "สิ่งเหนือธรรมชาติ" ที่หยิบความแกลมมาจากตำนานเทพกรีกที่ทำให้ได้อีกหนึ่งโชว์ที่น่าจดจำใน NYFW 2023 นี้

ทั้ง Jawara และ Jon Reyman ก็ได้มาเผยสเต็ปในการเสกทรงผมที่ใช้บนรันเวย์กันแบบไม่มีกั๊ก โดยจะเห็นได้ว่าเทรนด์ทรงผมในปีนี้ Wet look และลุคแบบเรียบหรู ดูโฉบเฉี่ยวกำลังมาแรงส่งผมให้ทั้งสองสไตล์ลิสต์ ใช้เทคนิคการเป่าผมเรียบสำหรับลุคที่เติมเต็มคอนเซปต์ของทั้งสองดีไซน์เนอร์          

Ready-to-wear ฤดูกาล Fall/Winter จาก Prabal Gurung ที่หยิบลายจากผีเสื้อผสานกับทรงผมโดย Jon Reyman

 

เริ่มสตอรี่ด้วยลุคสวยแบบไม่ตั้งใจ Effortless & Natural

1.       เริ่มต้นด้วยการใช้สเปรย์เพิ่มวอลลุ่มให้กับเส้นผมและเป่าให้แห้งด้วย เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic (ใช้แรงลมระดับสูง และความร้อนระดับกลาง)

2.       หลังจากเป่าผมแห้งแล้ว แสกผมตรงกลางและเริ่มทำลอนคลื่น

3.       เพื่อสร้างลอนคลื่นที่ดูเป็นธรรมชาติและสวยงาม เราใช้เครื่องหนีบผม Dyson Corrale (ปรับแต่งอุณหภูมิไปที่ 330-410 ขึ้นกับสภาพผมและชนิดของผม) เพื่อสร้างลอนคลื่นเป็นแพทเทิร์นแบบตัว S

4.       หลังจากผมเป็นคลื่นเรียบร้อยแล้ว ใช้สเปรย์ฉีดผมร่วมกับ texturizing crème เพื่อให้ลอนผมทิ้งตัวและให้ความรู้สึกเหมือนไม่ได้ตั้งใจทำ

 

และจบโชว์ด้วยลุคผมตรง คม โฉบเฉี่ยว

1.       แบ่งผมออกเป็น 3 ส่วน - ส่วนแรกแบ่งไปทางด้านหลัง และแสกกลางสำหรับอีกสองส่วน

2.       ใช้ เครื่องหนีบผม Dyson Corrale (ปรับแต่งอุณหภูมิไปที่ 330-410 ขึ้นกับสภาพผมและชนิดของผม) เพื่อสร้างทรงผมที่โฉบเฉี่ยวและยังโมเดิร์นด้วยผมทรงตรง

3.       หลังจากเสร็จแล้ว ก็ใช้ texturizing crème อีกครั้ง เพื่อเพิ่มน้ำหนักเพื่อสร้างลุคที่โฉบเฉี่ยวแต่ไม่สมบูรณ์แบบ


ซูเปอร์เนเชอรัลลุคจาก Altuzarra ที่เติมเต็มด้วยทรงผมจากดีไซน์โดย Jawara

คอลเลกชันจาก Altuzarra มาด้วยคอนเซปต์ที่เอื้อมสูงแต่ยังติดดินอย่าง “Supernatural and Human” ผสานองค์ประกอบจากตำนานปกรณัมสู่ลุค Fall/Winter ที่ได้ Jawara มาคอมพลีทลุคด้วยทรงที่เสริมคอนเซปต์ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น โดยใช้ Wet Look

 

Side Part Wet Look ผมแสกแบบ Wet Look

1.       เตรียมผมด้วยน้ำมันนวดหนังศีรษะโดยนวดลงไปบนศีรษะโดยตรง

2.       แสกผมไปด้านข้าง โดยประมาณจากเหนือคิ้วด้านซ้าย

3.       ทำผมให้เปียกการฉีด Sea Salt spray และใช้ Thickening Mousse เพื่อเพิ่มวอลลุ่ม จากนั้นหวีผมจากโคนไปจนจรดปลายด้วยแปรงหวีผมขนาดใหญ่ที่ออกแบบโดย Dyson

4.       ใช้นิ้วในการทำลอนคลื่นให้กับผมทั้งสองข้าง เริ่มจากส่วนที่อยู่ใกล้ด้านบนของใบหูก่อน จากนั้นม้วนผมและบิดไปทางด้านขวาของศีรษะ และรักษาทรงด้วยกิ๊บดำ 2 ตัว

5.       เป่าผมให้แห้งด้วย เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic ใช้แรงลมระดับกลาง และความร้อนระดับกลาง โดยใช้หัวเป่าแบบกระจายลม


โดยลุคทั้งหมดนี้ ได้ผู้ช่วยอย่างเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic และเครื่องหนีบผม Dyson Corrale มาเป็นผู้ช่วยให้กับเหล่าสไตล์ลิสให้สามารถรังสรรค์ผมงานได้อย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ซึ่งทุกคนสามารถทำลุคจาก NYFW2023 ได้เช่นกัน โดยสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Dyson.co.th หรือสามารถสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดทรงได้ที่ Dyson Demo Store ทุกสาขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook