อย่าทิ้งไปให้เสียดายของ! แชร์วิธีนำกล่องโยเกิร์ตมาใช้ตามแบบคนญี่ปุ่น

อย่าทิ้งไปให้เสียดายของ! แชร์วิธีนำกล่องโยเกิร์ตมาใช้ตามแบบคนญี่ปุ่น

อย่าทิ้งไปให้เสียดายของ! แชร์วิธีนำกล่องโยเกิร์ตมาใช้ตามแบบคนญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยความเชื่อว่าสุขภาพลำไส้ที่ดีจะส่งผลดีต่อสุขภาพกายและความงาม คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่นิยมรับประทานโยเกิร์ตเป็นประจำทุกวัน และพวกเเขามักซื้อโยเกิร์ตกล่องใหญ่เพื่อความประหยัดคุ้มค่า ด้วยกล่องโยเกิร์ตส่วนใหญ่ทำจากพลาสติกและกระดาษเคลือบอย่างดีทำให้คนญี่ปุ่นจำนวนมากรู้สึกว่าการทิ้งไปอย่างไร้ค่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย มารู้วิธีการนำกล่องโยเกิร์ตเหลือใช้มาใช้ประโยชน์แบบคนญี่ปุ่นกันค่ะ

1. ใช้เก็บของให้เป็นระเบียบ

กล่องโยเกิร์ตทำมาจากพลาสติกและกระดาษเคลือบค่อนข้างทนทานและมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ ทำให้สามารถนำมาจัดระเบียบลิ้นชักเก็บของและตู้เย็นได้ โดยใช้เก็บของกินและเครื่องปรุงรสต่างๆ เช่น เก็บขนมในตู้เย็น เก็บผักขนาดเล็กในช่องเก็บผัก เก็บเครื่องปรุงรส เช่นมายองเนสและซอสมะเขือเทศ และเก็บอาหารแห้งต่างๆ เป็นต้น การใช้กล่องโยเกิร์ตจัดเก็บของจะช่วยให้ประหยัดไม่ต้องหาซื้อกล่องพลาสติกมาใช้ ทั้งนี้หากกล่องสกปรกก็สามารถนำทิ้งได้ง่าย

การใช้กล่องโยเกิร์ตเก็บชาและเครื่องปรุงต่างๆ ในลิ้นชักเก็บของ

การใช้กล่องโยเกิร์ตเก็บขนมและเนยในตู้เย็น

การใช้กล่องโยเกิร์ตเก็บผักในช่องผัก

2. ใช้เก็บน้ำสต็อกซุปหรือแกงจืดเข้าตู้เย็นหรือช่องแข็ง

การตักน้ำสต็อกซุปหรือแกงจืดใส่ถุงพลาสติกนั้นบางครั้งอาจทำให้เลอะครัวได้ง่าย เพียงนำถุงพลาสติกใส่ในกล่องโยเกิร์ตแล้วตักหรือรินน้ำซุปลงไปในถุงพลาสติก รัดปิดปากถุงด้วยยางวง นำเก็บเข้าตู้เย็นหรือแช่ช่องแข็งโดยใส่ถุงน้ำซุปไว้ในถ้วยโยเกิร์ตและปิดฝา จะทำให้ตู้เย็นดูสะอาดเป็นระเบียบและไม่ต้องกังวลว่าถุงน้ำซุปจะแตกจนทำให้ซุปเลอะตู้เย็น

วิธีเก็บน้ำซุปโดยใช้กล่องโยเกิร์ตเป็นตัวช่วย

กล่องโยเกิร์ตพร้อมฝาปิดที่มีถุงน้ำซุปอยู่ข้างใน

3. ใช้แช่ถุงเท้าและหน้ากากอนามัยผ้า

การใช้ภาชนะขนาดใหญ่แช่ซักของใช้ชิ้นเล็ก เช่น หน้ากากอนามัยที่ทำจากผ้า รองเท้า และกางเกงใน เป็นต้น ทำให้เปลืองน้ำ ผงซักฟอก และพื้นที่ เพียงใช้กล่องโยเกิร์ตแช่ของใช้ดังกล่าวจะช่วยประหยัดพื้นที่ น้ำ และผงซักฟอกได้ดี

4. ใช้ใส่ขยะเปียกในครัว

กล่องใส่โยเกิร์ตที่เจาะรูที่ก้นด้วยตาปูหรือวัตถุปลายแหลมสามารถใช้เก็บขยะเปียกจากงานครัวได้อย่างง่ายดาย เมื่อสิ้นสุดการใช้งานครัวในแต่ละวันก็เทขยะเปียกทิ้งรวมไว้ในถุงพลาสติกแล้วนำกล่องโยเกิร์ตล้างให้สะอาดเก็บไว้ใช้ซ้ำ หากกล่องโยเกิร์ตสกปรกก็สามารถนำทิ้งได้อย่างง่ายดาย

การใช้กล่องโยเกิร์ตเก็บขยะเปียกในครัว

นอกจากใช้ประโยชน์ข้างต้นแล้วก็ยังสามารถนำกล่องใส่โยเกิร์ตมาใช้ประโยชน์ต่างๆ ได้ เช่น ใช้หมักเนื้อสัตว์ ใส่ของใช้เล็กๆ ในบ้าน และใช้ปลูกพืชผัก เป็นต้น

การผลิตบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ต้องสิ้นเปลืองพลังงานและมีการปล่อยแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาในกระบวนการ โดยแก๊สดังกล่าวเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนและนำมาซึ่งภัยพิบัติต่างๆ แทนการทิ้งไปอย่างไร้ค่าลองนำกล่องโยเกิร์ตไม่ว่าจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ก็ตามมาใช้ประโยชน์กันค่ะ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ อย่าทิ้งไปให้เสียดายของ! แชร์วิธีนำกล่องโยเกิร์ตมาใช้ตามแบบคนญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook