แพ็คเกจลิปสติกรูปอวัยวะเพศจาก ISAMAYA ประชดให้ชายเป็นวัตถุทางเพศ หรือการโปรโมทยอดแย่?

แพ็คเกจลิปสติกรูปอวัยวะเพศจาก ISAMAYA ประชดให้ชายเป็นวัตถุทางเพศ หรือการโปรโมทยอดแย่?

แพ็คเกจลิปสติกรูปอวัยวะเพศจาก ISAMAYA ประชดให้ชายเป็นวัตถุทางเพศ หรือการโปรโมทยอดแย่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สั่นสะเทือนวงการบิวตี้ในเวลานี้ที่สุด สำหรับการเปิดตัวลิปสติกจากแบรนด์ ISAMAYA Beauty ที่มาในแพ็คเกจจิ้งรูปอวัยวะเพศชาย พร้อมการเปิดตัวด้วยแคมเปญล่าสุดที่เรียกเสียงวิจารณ์บนโลกออนไลน์ได้สนั่นหวั่นไหว

ย้อนกลับไปถึงแบรนด์ ISAMAYA Beauty ที่สร้างขึ้นโดย โดยเมกอัพอาร์ทิสต์สัญชาติอังกฤษอย่าง Issamaya Ffrench ซึ่งนับเป็นหนึ่งในตัวแม่แห่งวงการเมคอัพและแฟชั่นระดับโลก โดยเปิดตัวเข้าวงการบิวตี้เมื่อปี 2017 ด้วยดีกรีการเรียนออกแบบ 3D design จาก Chelsea College of Art พร้อมการเรียนด้าน Product design จาก Central St Martins และด้วยการนำเสนอที่แตกต่างไปจากเดิม ทำให้ Issamaya Ffrench ประสบความสำเร็จด้านความงามจนได้เข้าร่วมงานกับ TB Monongram ใน Festive campaign ที่เตะตา Riccardo Tisc จนก้าวขาสู่การเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์และ Global Beauty Director ของ Burberry Beauty ในช่วงปี 2019

และความแปลกใหม่ในมุมมองความงามของเธอก็ยังคงมาแรงฉุดไม่อยู่ เพราะในปี 2021 ก็ได้ร่วมงานกับ Byredo เปิดตัวคอลเลคชั่นเมกอัพที่ร่วมกันรังสรรค์ โดยมาในแพ็คเกจจิ้งที่แปลกใหม่ ทำให้กลายเป็นของสะสมของทั้งคนแฟและชาวบิวตี้ไปอย่างรวดเร็ว นับว่าหยิบจับอะไรก็กลายเป็นเงินเป็นทองไปเสียหมด

และแน่นอนเมื่อมีแบรนด์ของตัวเอง Issamaya Ffrench ย่อมสร้างความแตกต่าง เธอล้างไพ่วงการความงามด้วยการสร้างสิ่งแปลกใหม่ แบรนด์ ISAMAYA Beauty จึงมีแนวคิดที่ไร้ขีดจำกัด การสร้างสรรค์ให้ผลิตภัณฑ์เป็นดั่งอาร์ทพีซ และไม่ยึดติดกับอุดมคติความงามแบบเดิมๆ ที่เคยมีมาทั้งสิ้น เราจึงได้เห็นเซอร์ไพรส์จาก ISAMAYA Beauty กับบิวตี้ไอเท็มบ่อยครั้ง

และการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดของแบรนด์ตัวเองอย่าง ISAMAYA Beauty เองก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็วกับการเปิดตัวมาในแพ็คเกจจิ้งรูปอวัยวะเพศชายที่เรียกเสียงวิจารณ์ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในเวลาเดียวกัน

บางความเห็นบอกว่านี่คือ Power Dynamics ที่สลับขั้วจากโลกที่ชายเป็นใหญ่ จากที่เคยมีผู้หญิงเป็นเพียงวัตถุทางเพศมาโดยตลอด บางทีสิ่งนี้อาจจะเป็นการประกาศแล้วว่าไม่ใช่ผู้หญิงที่เป็นผูกถูกล่าหรือมองเป็นวัตถุทางเพศอีกต่อไป แต่กลับกันชายเองก็สามารถกลายเป็นผู้ถูกล่าและเป็นวัตถุทางเพศได้เหมือนกัน นั่นหมายความว่านี่คือโลกยุคปี 2023 ที่ชายและหญิงก้าวสู่ความเท่าเทียมแล้วจริงๆ

ในบางมุมกลับมองกลับกันว่าการที่เราเลือกอวัยวะเพศมาสร้างเป็นแพ็คเกจจิ้งนั้น เป็นการโปรโมทยอดแย่ที่สุดที่เคยมีมา เพราะมันเป็นสิ่งที่บอกว่าคุณภาพของผลิตภัณฑ์นั้นแย่จนต้องมาสร้างความสนใจให้กับแพ็คเกจจิ้งที่ไม่เหมาะสมแทนหรือไม่ แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากหยิบลิปสติกแท่งนี้มาเติมปากระหว่างพบปะผู้คนสำคัญในวันสำคัญ นั่นแปลว่ามันไม่ถูกกาลเทศะ หรือไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกที่ถูกเวลา?

แล้วมุมมองไหน ที่ชาวบาซาร์เห็นจากคอลเลคชั่นล่าสุดนี้จาก ISAMAYA Beauty นี้กันล่ะ คุณจะซื้อหรือไม่ซื้อลิปสติกแท่งนี้กัน?

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แพ็คเกจลิปสติกรูปอวัยวะเพศจาก ISAMAYA ประชดให้ชายเป็นวัตถุทางเพศ หรือการโปรโมทยอดแย่?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook