คริสติยอง ลูบูแตง บอกกล่าวเล่าแรงบันดาลใจของฤดูใบไม้ผลิ – ฤดูร้อน ปี 2014

คริสติยอง ลูบูแตง บอกกล่าวเล่าแรงบันดาลใจของฤดูใบไม้ผลิ – ฤดูร้อน ปี 2014

คริสติยอง ลูบูแตง บอกกล่าวเล่าแรงบันดาลใจของฤดูใบไม้ผลิ – ฤดูร้อน ปี 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คริสติยอง ลูบูแตง (Christian Louboutin) ภูมิใจจัดแสดงภาพวาดที่นาเสนอแนวคิดหลักของฤดูใบไม้ผลิ – ฤดูร้อน ปี 2014 ซึ่ง ช่างภาพ ปีเตอร์ ลิปป์มันน์ (Peter Lippmann) ได้สร้างสรรค์ขึ้น ร่วมกับคริสติยอง ลูบูแตง โดยรวบรวมแง่มุมต่างๆ จากภาพวาดระดับโลกหลายชิ้นตั้งแต่อดีตจวบจนถึงปัจจุบันมาผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างชาญฉลาดจนสอดคล้องประสานรับกันเฉกเช่นเดียวกับบทเพลงออเคสตร้า ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากภาพวาดหมู่มวลดอกไม้ในแบบอิมเพรสชั่นนิสม์ของศิลปินต่างๆ อาทิเช่น โมเนต์ (Monet) และ แวนโกห์ (Van Gogh) เป็นต้น รองเท้าและกระเป๋าแอบอิงอยู่ระหว่างช่อดอกไม้ซึ่งจัดวางไว้อย่างงดงามตระการตาในภาพวาดท่ามกลางทั้งสีสันในโทนพาสเทลและสีสันแบบจัดจ้านที่โผล่ขึ้นมาอย่างมีลูกเล่น ทาให้ความวิจิตรบรรจงในภาพเหล่านี้ ได้เผยให้เห็นลักษณะที่งามแปลกตาของฤดูกาลนี้ได้ชัดเจน

ในคอลเล็กชั่น ฤดูร้อน – ฤดูใบไม้ผลิ ปี 2014 นี้ได้คัดสรรวัสดุต่างๆ ที่มีความทันสมัยหลากหลายชนิดมาใช้ร่วมกับรูปทรงกราฟิกและชิ้น ส่วนประดับตกแต่งที่มีลักษณะทันสมัยเป็นเอกลักษณ์ เสริมด้วยความอบอุ่นของฤดูกาลที่กาลังจะมาถึงด้วยโทนสีพาสเทล ในขณะที่โทนสีจัดจ้านและลายพิมพ์ดอกไม้จะปลุกเร้าจิตวิญญาณของนักเดินทาง ซึ่งถือเป็นแรงบันดาลใจหลักของลูบูแตงในการออกแบบ

Apostrophe และ Bat Pump เป็นรองเท้าในคอลเล็กชั่นนี้ ปรับเส้นสายมาจากงานออกแบบที่เปรียบเสมือนสมบัติล้ำค่าของลูบูแตง ที่เส้นสายรูปทรงที่ดูคล่องแคล่วทันสมัย Apostrophe เป็นรองเท้าหัวแหลมมีสายรัดหลัง (Sling-back pump) และมีพื้น รองเท้ายาวเรียวกว่าปกติ ซึ่ง สำหรับฤดูกาลนี้จะมาในหนังสีชมพูสดของดอก cyclamen และหนังกลับสีเขียวตองอ่อนรายละเอียดที่แฝงความขี้เล่นไว้ในของรูปร่างที่คล้ายคลึงกับลักษณะของเครื่องหมายวรรคตอนชื่อเดียวกันนี้ นั่นเอง ทั้งยังมาในสีแดงแบบที่เห็นแวบเดียวก็บอกได้ว่าเป็นคริสติยอง ลูบูแตงแน่นอน ทว่าสา หรับ Bat Pump นั้น ความสนใจพุ่งตรงไปที่ปลายรองเท้ารูปเหลี่ยมที่หักเป็นมุมไม่สมมาตร ซึ่งเข้ากันได้พอดีกับรูปแบบดีไซน์และหนังแก้วสีฟ้าครามและสีอมชมพู

Amazona เป็นบู๊ทที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าดีไซเนอร์นั้น น้อมรับเอางานฝีมือแบบดั้งเดิมไว้ด้วยดี เพราะทุกฝีเข็มต่างเย็บด้วยมือทั้งหมด ในขณะที่ Laurence Anyway แสดงความคมชัดของเส้นสายด้วยสายหนังรัดหลังสีดาแมตต์และสีเงินแวววาวเทคนิคที่สลับซับซ้อนในการปรับใช้วัสดุกลายเป็นลูกเล่นที่ทาให้เกิดดีไซน์ที่มีสไตล์หลากหลายบนความสงา่งาม

กระเป๋า Sweet Charity ที่แสนคลาสสิกก็ออกมาอวดโฉมใหม่ด้วยวัสดุผิวนุ่มเรียบเต่งตึงอย่างหนังลูกวัวที่ผลิตและพัฒนาขึ้นเฉพาะสาหรับลูบูแตง พร้อมให้คุณได้อัพเดทลุคใหม่ในฤดูใบไม้ผลิ ด้วยฝากระเป๋าด้านหน้าที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม มีเส้นสายและโครงสร้างที่ชัดเจนขึ้น ทั้งยังมาพร้อมสีสันหลากหลายในแบบคัลเลอร์บล็อกอย่าเช่น สีเบจสุดเก๋ สีขาวดากราฟิก รวมทั้งสีพาสเทลอ่ออนหวานในเวอร์ชั่นหลากสีเช่นกัน

ส่วนกระเป๋า Sweety Charity แบบสะพายข้างนั้น ก็สวยจับใจ ในขณะที่รองเท้า Aqua Ronda sandal ก็อวดผิวเปลือยเปล่าใต้หนังพีวีซี ซึ่งเป็นวัสดุยอดนิยมของคริสติยอง ลูบูแตง อันเปี่ยมไปด้วยพลังและปรับเปลี่ยนสวมใส่ได้หลายแบบ ในฤดูกาลนี้หนังพีวีซีสีฟ้าน้ำทะเลใสแจ๋วได้นำมาใช้เป็นสีพื้น รองรับหนังสีแดงมันวาวและสีขาวแม็ตต์ที่ตกแต่งขอบรองเท้าได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ นอกจากนั้น Miss Rigidaine และ Pointed-Toe d’Orsay ก็สามารถจับคู่หนังพีวีซีสีเทาและชมพูพาสเทลเข้ากับหนังแมตต์หรือหนังแก้วก็ได้ จนกลายเป็นคู่ต่างวัสดุที่โดดเด่น เสริมเส้นสายของรูปเท้าตามธรรมชาติให้ดูน่าทึ่ง ยิ่งขึ้น

เทคนิคของช่างฝีมือในอดีตผสานเข้ากับวัสดุใหม่ๆ และสีสันสารพัด จนกลายเป็นคอลเล็กชั่น ใหม่ที่หลากหลายของทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี อย่างเช่น Academicus และ Academia ที่ปักลวดลายสีทองโดดเด่นลงไปบนรองเท้าหนังกลับสีดาส้นแบน หรือ Papi Hugo ของสุภาพบุรุษ ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายมีชีวิตชีวาด้วยวัสดุที่ผสานกลิ่นอายของฮาวาย Galia espadrille รองเท้าสานของสุภาพสตรีที่มาพร้อมขดเชือกประดับขอบรอบ พร้อมด้วยลวดลายหมู่มวลดอกไม้ประดับประดาอย่างโดดเด่นสร้างคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนเฉกเช่นเดียวกันกับคอลเล็กชั่น ของกระเป๋าถือ สำหรับรองเท้าแนวใหม่ที่สวมใส่ในตอนค่าได้ทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีอย่าง Espachic ก็เป็นคัทชู (loafer) ผ้าซาตินผ้าซาตินสีสันสดใสราวกับอัญมณีอย่างสีแดงและสีเขียวจับคู่กับขดเชือก ตกแต่งขอบรอบรองเท้าที่เข้ากันได้อย่างไม่คาดคิด

ในฤดูกาลนี้นำเสนอคอลเล็กชั่น ของสุภาพบุรุษที่มากับเชือกผูกรองเท้าแบบคลาสสิกอย่าง Alfred รองเท้ากีฬาหุ้มข้อสูง Rantus และรองเท้าคัทชูประดับพู่อย่าง Dada หนังมันวาวสานบนโทนสีแดงและเหลืองเป็นพื้น ขัดด้วยสีดำและสีขาวให้เกิดพื้นผิวหลากหลายมิติจนเป็นลวดลายกราฟิก

พบกับความคลาสสิกที่จับคู่กับดีไซน์เฉพาะฤดูกาลและเกิดเป็นความสมดุลสุดสมบูรณ์แบบของคอลเล็กชั่น รองเท้า กระเป๋าและสินค้าอื่นๆ ทั้งสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีในฤดูใบไม้ผลิ ปี 2014 ได้แล้ววันนี้ที่คริสติยอง ลูบูแตง จนถึงเดือนมีนาคม

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ คริสติยอง ลูบูแตง บอกกล่าวเล่าแรงบันดาลใจของฤดูใบไม้ผลิ – ฤดูร้อน ปี 2014

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook