จัดการของไหว้หลังวันตรุษจีน เปลี่ยนเป็นสารพัดเมนู

จัดการของไหว้หลังวันตรุษจีน เปลี่ยนเป็นสารพัดเมนู

จัดการของไหว้หลังวันตรุษจีน เปลี่ยนเป็นสารพัดเมนู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับเทศกาลตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ของจีนนั้น วันก่อนหน้า 1 วันต้องมีการจัดพิธีกรรมเซ่นไหว้บรรพบุรุษก่อน แน่นอนว่าของไหว้ก็คือสิ่งที่เราคุ้นเคยกันไม่ว่าจะเป็น ไก่ต้ม เป็ดพะโล้  หมูสามชั้น และผลไม้อย่างกล้วยหอม และ ส้มที่ต่างก็มีความหมายมงคลทั้งนั้น แต่หลังจากไหว้แล้วนี่สิจะเอาไปทำอะไรต่อดี วันนี้เรามีเมนูมานำเสนอให้ไปลองทำเพียบเลย

เค้กคาราเมลส้ม 

วันตรุษจีน

สำหรับเค้กส้มชิ้นนี้เราสามารถใช้แป้งเค้กสำเร็จรูปได้ เริ่มจากปอกส้มเตรียมไว้ทำคาราเมลโดยเทน้ำตาลทรายใส่กระทะหยดน้ำลงไปเล็กน้อยตั้งไฟความร้อนปานกลางรอจนน้ำตาลละลายเป็นคาราเมลเทใส่พิมพ์แล้วเรียงส้มลงไป (หรือจะเรียงส้มก่อนแล้วค่อยเทคาราเมลลงไปก็ได้)ตามด้วยแป้งเค้กที่ผสมไว้แล้วนำไปอบจนสุก แต่งหน้าด้วยส้มเคลือบคาราเมล

พายกล้วยหอมและช็อกโกแลต

วันตรุษจีน

เมนูเอาใจคนรักกล้วยและช็อกโกแลตที่แค่นำแป้งพายสำเร็จรูป มาห่อกล้วยหอมและช็อกโกแลตแล้วนำไปอบ ซึ่งตัวช็อกโกแลตนั้นคุณสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ช็อกโกแลตชิป ช็อกโกแลตแท่งมาหักเป็นชิ้นเล็กๆ หรือ นูเทล่าก็ได้

แซนวิชไก่แบบตามใจฉัน

วันตรุษจีน

หลังจากนำไก่มาฉีกเป็นชิ้นเล็กๆก็ปรุงรสด้วย เกลือ พริกไทย  และ สมุนไพร Italian Seasoning คลุกให้เข้ากัน นำไปอุ่นในไมโครเวฟ 2-4 นาทีขึ้นอยู่กับปริมาณของไก่ แค่นี้ก็นำมาทำเป็นไส้แซนวิชโดยคุณสามารถเลือกชนิดของขนมปัง ชีส และผักที่ใส่ได้ตามชอบ และสามารถแช่แข็งเก็บไว้ได้เวลาจะใช้แค่นำออกละลายน้ำแข็งก็ใช่ได้

เป็ดตุ๋นผักน้ำขลุกขลิก

วันตรุษจีน

สำหรับคนที่เบื่อเป็ดพะโล้และชอบทานผัก ให้นำเป็ดพะโล้มาสับเป็นชิ้นๆใส่ลงในหม้อ ใส่กระเทียมทุบพอแตกลงไป 2-3 กลีบ หั่นกระหล่ำปลีเป็นเสี้ยววางลงไปตามด้วยเห็ด และ เต้าหู้ ใส่น้ำซุปลงไปพอท่วมเนื้อเป็ดปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย ตั้งไฟอ่อนประมาณ 10 -15 นาทีหรือจนผักสุกปรุงรสตามชอบ  ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆพร้อมพริกน้ำส้มอร่อยเพลินกินหมดไม่รู้ตัว

ข้าวอบหมูสามชั้น

วันตรุษจีน

เมนูนี้ใช้หม้อหุงข้าวไฟฟ้าเป็นตัวช่วย และใช้น้ำซุปหุงข้าวแทนน้ำเปล่า โดยเริ่มจากหั่นหมูสามชั้นเป็นชิ้นบางๆ ตามปริมาณที่ต้องการ ตวงข้าวสารใส่หม้อ ใส่น้ำซุปตามอัตราส่วน ใส่หมูสามชั้น เห็ดหอม และ พริกไทยลงไปคนให้เข้ากัน แล้วก็หุงข้าวตามปกติ  ถ้าต้องการสามารถใส่ผักเช่นแคร็อต ถั่วลันเตาลงไปได้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ จัดการของไหว้หลังวันตรุษจีน เปลี่ยนเป็นสารพัดเมนู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook