สำรวจคุณประโยชน์ “นมโอ๊ตอัลโปร” (Alpro) นมทางเลือกยอดนิยมของคนรักสุขภาพ

สำรวจคุณประโยชน์ “นมโอ๊ตอัลโปร” (Alpro) นมทางเลือกยอดนิยมของคนรักสุขภาพ

สำรวจคุณประโยชน์ “นมโอ๊ตอัลโปร” (Alpro) นมทางเลือกยอดนิยมของคนรักสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นมโอ๊ตมีประโยชน์อย่างไร? ทำไมถึงกลายเป็นเทรนด์ทั่วโลก

พูดถึงเรื่องรสชาติก่อน ‘นมโอ๊ต’ น่าจะเป็นนมพืชที่มีรสสัมผัสคล้ายกับนมวัวที่สุด ไม่แปลกที่ร้านกาแฟในสหรัฐอเมริกา เกาหลี รวมถึงประเทศไทย ถึงนิยมนำนมโอ๊ตมาใช้กับเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพแทนนมถั่วเหลืองและนมอัลมอนด์ เพราะไม่มีกลิ่นเฉพาะที่แรงจนกลบรสชาติของกาแฟหรือทำให้รสชาติผิดเพี้ยน

แต่ถ้าเป็นเรื่อง “คุณประโยชน์ของนมโอ๊ต” ก็มีมากมายไม่น้อยหน้านมจากพืชไหนๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • อุดมด้วยสารอาหารที่ร่างกายต้องการ ไม่ว่าจะเป็น โปรตีน คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม ธาตุเหล็ก และวิตามินบี 2 (ไรโบฟลาวิน) และวิตามินบี 12
  • ช่วยลดโคเลสเตอรอล เนื่องจากข้าวโอ๊ตไม่มีคอเลสเตอรอล ไขมันอิ่มตัวต่ำ มีเบต้ากลูแคนสูง ช่วยให้คอเลสเตอรอลในเลือดลดลง จึงเหมาะกับคนที่มีปัญหาโคเลสเตอรอลในเลือดสูง หรือคนที่ต้องการรักษาระดับโคเลสเตอรอลในเลือดให้เป็นปกติ
  • ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เพราะโอ๊ตมีค่าดัชนีน้ำตาล (glycemic index) ต่ำ รวมถึงเบต้ากลูแคนและเส้นใยที่ละลายน้ำได้ในโอ๊ต จะชะลอการดูดซึมคาร์โบไฮเดรตในลำไส้ ทำให้น้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดช้าลงและปรับสมดุลให้ระบบเลือดทำงานได้อย่างคล่องตัว เหมาะกับผู้ป่วยเบาหวาน หรือคนที่ต้องการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด
  • เสริมสุขภาพลำไส้และระบบขับถ่ายที่ดี ใยอาหารในโอ๊ตช่วยเพิ่มกากใยในลำไส้ ทำให้ขับถ่ายได้ดี นอกจากนี้ใยอาหารบางชนิดยังทำหน้าที่เป็น พรีไบโอติก (prebiotic) หรืออาหารของจุลินทรีย์สุขภาพในลำไส้ จึงช่วยให้มีสมดุลจุลินทรีย์ที่ดี

ที่สำคัญ นมโอ๊ตยังเป็นทางเลือกสำหรับคนที่แพ้แลคโตสและแพ้ถั่ว เมื่อเทียบกับนมพืชชนิดอื่นๆ คาร์โบไฮเดรตในนมโอ๊ตช่วยให้อยู่ท้องนานกว่า ตอบโจทย์คนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก และยังมีไขมันน้อยกว่าเมื่อเทียบกับนมวัน อีกทั้งปริมาณแคลเซียมยังใกล้เคียงนมวัวจึงเหมาะสำหรับทั้งเด็กและผู้สูงอายุที่ต้องการแคลเซียม

นมโอ๊ต อัลโปร ‘Alpro’   เทรนด์ใหม่สำหรับคนรักสุขภาพ ที่ใครๆก็ดื่มได้

เมื่อเทรนด์นมโอ๊ตกำลังมาและสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ ในตลาดตอนนี้จึงมีผลิตภัณฑ์นมโอ๊ตให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ เลือกมากมาย และหนึ่งในแบรนด์ที่เราอยากแนะนำคือ อัลโปร ‘Alpro’   ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลกการันตีด้วยยอดขายอันดับ 1 ในยุโรป ล่าสุดเพิ่งเข้ามาเปิดตัวในประเทศไทย พร้อมให้ทุกคนได้ลองแล้ว

นมโอ๊ตอัลโปร เทรนด์ใหม่ของการดูแลสุขภาพ ดื่มง่าย สบายท้อง ไม่มีแลคโตส ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับสายรักสุขภาพ  เหมาะกับเป็นนมทางเลือกแทนนมวัว หรือนมถั่ว เพราะให้แคลเซียมสูง ให้ไฟเบอร์สูงกว่าถึง 3 เท่า ไม่มีไขมันอิ่มตัว (ไขมันทรานส์) ไม่มีโคเรสเตอรอล ในหนึ่งกล่องมีพลังงานเพียง 70-80 แคลอรีเท่านั้น และที่สำคัญนมโอ๊ตของอัลโปรไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลทราย

นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นตรงรสชาติกลมกล่อม ดื่มง่าย และมีกลิ่นหอมโอ๊ตตั้งแต่สัมผัสแรก เนื้อสัมผัสมีความบางเบา ละมุน ไม่ข้นหนักเหมือนนมทั่วไป ซึ่งเป็นลักษณะตามธรรมชาติของนมที่ไดจากพืช ที่ไม่ผ่านการปรุงแต่ง ถือเป็นซิกเนเจอร์ของอัลโปร ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เน้นคุณค่าจากธรรมชาติจริงๆ

ถือได้ว่านมโอ๊ตอัลโปร (Alpro) เป็นนมที่ตอบโจทย์คนรักสุขภาพที่สุดในตลาดนมโอ๊ต เพราะเป็นนมโอ๊ตที่ใส่ใจสุขภาพ  จะดื่มเปล่าๆ หรือจับคู่กับซีเรียลเติมผลไม้สดกลายเป็นมื้อสุขภาพง่ายๆ หรือดื่มแทนนมสดที่คุณดื่มเป็นประจำก็ยังได้ ได้ประโยชน์แถมหมดกังวลเรื่องแคลอรี่ ไขมัน และน้ำตาล รสชาติทานง่ายและมีกลิ่นหอมของข้าวโอ๊ตอ่อนๆ ทุกครั้งที่ดื่ม

หาซื้อนมโอ๊ต อัลโปร ได้แล้วที่  7-Eleven และซุปเปอร์มาร์เกตชั้นน้ำทั่วประเทศ รวมถึงร้านค้าออนไลน์ตามลิงก์ต่อไปนี้

Shopee : https://bit.ly/3BgzavV 
Lazada : https://bit.ly/3FwVRyw 

ดูข้อเพิ่มเติมได้ที่ https://www.alpro.com/th

 

[Advertorial]

อ้างอิง

https://www.thebusinessresearchcompany.com/report/oat-milk-global-market-report  
https://www.phytojournal.com/archives/2020/vol9issue1/PartAL/9-1-472-557.pdf  
https://www.issaonline.com/blog/post/how-healthy-is-oat-milk-heres-the-not-so-simple-answer

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook