เช็กลิสต์ 7 ข้อผิดพลาดเบื้องต้น ที่คุณมักทำเมื่อจะออกแบบห้องครัว

เช็กลิสต์ 7 ข้อผิดพลาดเบื้องต้น ที่คุณมักทำเมื่อจะออกแบบห้องครัว

เช็กลิสต์ 7 ข้อผิดพลาดเบื้องต้น ที่คุณมักทำเมื่อจะออกแบบห้องครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกแบบห้องครัวในฝันของคุณต้องมีการวางแผนและพิจารณาอย่างรอบคอบ ตั้งแต่พื้นที่จัดเก็บ ขั้นตอนการทำงาน ไปจนถึงอุปกรณ์การตกแต่งจนเสร็จสิ้น มีการตัดสินใจมากมายที่ต้องทำก่อนที่จะออกแบบห้องครัวใหม่ เพื่อช่วยให้มั่นใจว่าการออกแบบครัวของคุณจะราบรื่นเราได้รวบรวมข้อผิดพลาดที่พบได้บ่อย เพื่อคุณจะได้หลีกเลี่ยง ทั้งช่วยประหยัดเวลา
งบประมาณ และไม่มีความเครียด

7 เช็กลิสต์ข้อผิดพลาดเบื้องต้น

1.ไม่สอบถามผู้เชี่ยวชาญ

ห้องครัวเป็นห้องที่มีความซับซ้อน และมีราคาแพงหากคิดจะออกแบบ ดังนั้นการจ่ายเงินเพื่อขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเมื่อเริ่มจะออกแบบจะช่วยขจัดความเครียดออกจากขั้นตอนการออกแบบ และช่วยประหยัดเงินได้ใน
ระยะยาว แม้ว่าคุณจะมีความคิดที่ดี และมีสิ่งที่ต้องการอยู่แล้ว แต่นักออกแบบครัวมืออาชีพจะช่วยคุณปรับแต่งแผนงาน และช่วยให้คุณสามารถเลี่ยงข้อผิดพลาดต่างๆ ได้

2.ไม่ตั้งงบตามความเป็นจริง

การออกแบบห้องครัวมีค่าใช้จ่ายสูง และค่าใช้จ่ายนั้นก็สามารถเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องตั้งงบประมาณตามความเป็นจริงและยึดมั่นในเรื่องนั้น หลักการที่ดีคือการกำหนดค่าใช้จ่ายสำหรับห้องครัวไว้ไม่เกิน 10 % ของมูลค่าบ้าน นอกจากนั้นในการปรับปรุงห้องครัวก็ควรตั้งงบอีก 10 % สำหรับเป็นกองทุนฉุกเฉินเพื่อเตรียมไว้สำหรับกรณีมีค่าใช้จ่ายไม่คาดคิด

3.ไม่คำนึงถึงการเข้าถึงห้องครัว

เมื่อคิดจะออกแบบห้องครัวในฝัน การพิจารณาแผนผังโดยรวมของบ้านเป็นสิ่งสำคัญ ห้องครัวบางห้องเป็นทางผ่านไปยังห้องอื่นๆ ในบ้าน ดังนั้นการเข้าถึงจึงต้องมีความสำคัญสูงสุด หากคุณกำลังจัดการกับพื้นที่ห้องครัวที่มีพื้นที่จำกัดควรเช็กให้แน่ใจว่าตู้ของคุณไม่กีดขวางทางเดินผ่านห้องอื่นๆ เป็นต้น

4.พยายามเติมของมากเกินไป

ห้องครัวในฝันของคุณอาจเต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้ที่คุณพยายามจะใส่เข้าไปภายในห้องนั้น โดยเฉพาะความหรูหรา แต่ก่อนที่คุณจะทำเช่นนั้นควรออกแบบการเดินไปมาในห้องครัวเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะมีที่ว่างเพียงพอสำหรับการเดินผ่านกันไปมาได้ เช่นเมื่อมีของที่ต้องวางตรงข้ามกัน ให้เว้นระยะห่างระหว่างของเหล่านั้นประมาณ 4 ฟุต เพื่อให้ประตูเปิดออกและคนเดินผ่านได้

5.เลือกพื้นห้องครัวผิด

ห้องครัวเป็นพื้นที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านและมีคนสัญจรไปมา ดังนั้นคุณต้องเลือกพื้นที่ที่มีความทนทานและทนต่อการลื่น วัสดุที่บางและราคาถูกจะอยู่ได้ไม่นานโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องรับน้ำหนักของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีน้ำหนักในอีกหลายๆ ปีข้างหน้า นอกจากนี้ยังต้องกันน้ำ มีความยืดหยุ่น และมีให้เลือกหลายแบบ ไวนิลที่ทันสมัยเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับพื้นห้องครัวเพราะทนทาน

6.เลือกเฟอร์นิเจอร์ไม่เหมาะสม

เช่นเดียวกับห้องอื่นๆ ในบ้าน คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเฟอร์นิเจอร์ที่คุณสั่งมานั้นเหมาะกับห้องครัว โดยเหลือพื้นที่เพียงพอให้ผู้คนเดินไปรอบๆห้องได้อย่างสะดวกสบาย อย่างเก้าอี้บาร์ต้องมีความสูงเหมาะสมสำหรับ
เคาน์เตอร์ของคุณ คุณต้องแน่ใจว่าคุณมีพื้นที่วางขาที่เพียงพอเมื่อออกแบบบาร์อาหารเช้า เป็นต้น

7.ไม่มีพื้นที่สำหรับทิ้งขยะ

อย่าลืมวางแผนสถานที่สำหรับกำจัดขยะของคุณ ถังขยะแบบอยู่ในตู้ก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ยอดเยี่ยมในการป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์ ในขณะที่ถังขยะประเภทนี้ก็ใช้พื้นที่น้อยกว่าถังขยะแบบเหยียบทั่วๆ ไป





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook