ไอเดียต่อเติมครัวหลังบ้านทาวน์โฮม สวยถูกใจใช้งานได้สะดวก

ไอเดียต่อเติมครัวหลังบ้านทาวน์โฮม สวยถูกใจใช้งานได้สะดวก

ไอเดียต่อเติมครัวหลังบ้านทาวน์โฮม สวยถูกใจใช้งานได้สะดวก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไอเดียต่อเติมครัวหลังบ้านทาวน์โฮม ให้ใช้งานได้สะดวกกว่าเดิมนี้ จะชวนทุกคนมาปรับโฉมและจัดสรรพื้นที่ใหม่ให้กับบ้านทาวน์โฮม ไม่ว่าจะเป็นมุมสวนหน้าบ้าน ห้องนั่งเล่น มุมครัวแพนทรี และห้องครัวหลังบ้าน จากไอเดียตกแต่งบ้าน ของคุณมิ้งค์ เจ้าของร้าน Keep Calm and Eat Pies ที่เพิ่มเติมความเป็นตัวเองลงไปในการออกแบบและตกแต่ง โดยเฉพาะครัวหลังบ้านที่ออกแบบภายใต้ข้อจำกัดของบ้านทาวน์โฮมให้สามารถใช้งานได้สะดวกคล่องตัว เป็นห้องครัวในแบบที่น่ารักน่าใช้งานสุดๆ ไปเลย

พื้นที่ภายในบ้านของคุณมิ้งค์มีลักษณะหน้าแคบแต่ลึกตามแบบฉบับบ้านทาวน์โฮมทั่วไป มีทั้งหมด 3 ชั้น ด้านบนชั้น 2 และ 3 เป็นส่วนไพรเวทของคุณมิ้งค์และคุณแม่ ในส่วนของชั้นล่างมีการแบ่งพื้นที่อย่างง่ายๆ ตามการใช้งาน มีมุมนั่งเล่นที่กั้นส่วนกับมุมทานข้าวและครัวแพนทรี แต่ยังให้ความรู้สึกเชื่อมถึงกันด้วยผนังโครงสร้างเหล็กกรุกระจก สามารถมองเห็นกันได้ และกระจกยังทำให้บ้านดูกว้าง และโปร่งขึ้นอีกด้วย

ครัวแพนทรีภายในบ้านเป็นมุมเล็กๆ สำหรับเก็บของและใช้เป็นพื้นที่ส่วนเตรียม มีตู้เย็น และเครื่องซักผ้าที่ถูกจัดวางเข้ามุมไว้อย่างเป็นระเบียบ คุณมิงค์เลือกใช้โทนสีหน้าบานอย่างฟ้าอมเทา ออกแบบให้มีลิ้นชักสำหรับจัดเก็บทั้งส่วนใต้เคาน์เตอร์และตู้แขวน เพิ่มฟังก์ชันจัดเก็บด้วยชั้นวางของติดผนังสำหรับวางของสะสม และของที่หยิบใช้งานเป็นประจำ และยังออกแบบช่องสำหรับวางไมโครเวฟช่วยให้ครัวดูเรียบร้อยอีกด้วย

ถัดไปด้านหลังสุดของบ้านคือครัวไทยที่คุณมิ้งค์ตั้งใจออกแบบและต่อเติมเพื่อให้คุณแม่ใช้งาน โดยปรับเปลี่ยนส่วนซักล้างให้เป็นครัวกึ่งเอาต์ดอร์ มีประตูเลื่อนบานใหญ่สามารถเดินเข้าออกต่อเนื่องกันกับครัวแพนทรีในบ้านได้อย่างคล่องตัว

“เราออกแบบมาตั้งแต่แรกว่าต้องมีครัวหลังบ้าน เพราะคุณแม่ทำกับข้าวทานกันเอง ต้องรองรับการทำอาหารหนัก ใช้งานได้จริงจังมากกว่าครัวแพนทรีที่อยู่ในบ้าน ดีไซน์ให้กลมกลืนกัน มีฟังก์ชันใช้งานหลักๆ คือส่วนปรุงกับส่วนล้าง ด้วยข้อจำกัดในการต่อเติมบ้านของโครงการทำให้เราไม่สามารถลงเสาเข็มเพิ่มได้ และพื้นที่แถวพระราม 2 ส่วนใหญ่เป็นดินเลน มีปัญหาเรื่องบ้านทรุดอยู่แล้ว เคาน์เตอร์ครัวที่เป็นเตาแก๊สกับอ่างล้างจานจึงออกแบบให้อยู่ฝั่งที่ติดกับตัวบ้าน จากที่จะทำครัวเป็นรูปตัว L เข้ามุมเลยเปลี่ยนมาเป็นตัว I ติดผนังแทน” คุณมิ้งค์อธิบายให้เราฟังเพิ่มเติม

ครัวหลังบ้านคุณมิ้งค์เลือกใช้เหล็กและสมาร์ทบอร์ดเป็นหลัก เพราะง่ายและสะดวกต่อการต่อเติมโดยไม่กระทบกับโครงสร้างเดิมของตัวบ้าน ด้านบนเลือกใช้เป็นฝ้าใสเพื่อให้แสงสว่าง ออกแบบให้มีช่องลมเพื่อให้อากาศถ่ายเท แต่อาจจะต้องระวังเมื่อฝนตกหนัก บริเวณพื้นปูกระเบื้องเว้นช่องให้สามารถเปิดท่อเพื่อ service ได้ และออกแบบให้มีประตูกั้นส่วนแทงก์น้ำเอาไว้ให้ดูสวยงาม เปิด-ปิด เข้าไปซ่อมได้เมื่อเกิดปัญหา เป็นครัวหลังบ้านที่รองรับการใช้ครัวหนักได้อย่างสบายเลยค่ะ เห็นแบบนี้แล้วใครที่กำลังจะทำครัวหลังบ้านอยู่ จะเอาไอเดียบ้านคุณมิ้งค์ไปปรับใช้กับบ้านตัวเองก็ได้นะคะ

เรื่อง: หนูเสงี่ยม
ภาพ: ฟลุ๊ค/พี่นิก

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ไอเดียต่อเติมครัวหลังบ้านทาวน์โฮม สวยถูกใจใช้งานได้สะดวก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook