นานาไอเดียงานบ้าน ของขวัญที่ลูกจะมอบให้คุณแม่

นานาไอเดียงานบ้าน ของขวัญที่ลูกจะมอบให้คุณแม่

นานาไอเดียงานบ้าน ของขวัญที่ลูกจะมอบให้คุณแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันแม่แห่งชาติปีนี้มีของขวัญให้คุณแม่กันหรือยัง ในปีที่ผ่านๆ มาเราอาจมอบช่อดอกไม้ แก้วกาแฟ ชุดสวยๆ ฯลฯ แต่นอกเหนือจากสิ่งเหล่านั้นยังมีไอเดียงานบ้านต่างๆ ที่จะทำให้กับคุณแม่ได้

ของขวัญสำหรับวันแม่แห่งชาติ

ทำอาหารเย็น และทำความสะอาดหลังจากนั้น

เป็นความคิดที่ดีอย่างยิ่งที่จะทำอาหารเย็นให้คุณแม่ในวันแม่เนื่องจากที่ผ่านมาคุณแม่อาจเป็นคนทำอาหารให้เรารับประทานเป็นส่วนใหญ่แต่สำหรับในวาระพิเศษนี้ ลองสลับบทบาทกัน ให้คุณแม่ได้นั่งผ่อนคลายและทาน
อาหารฝีมือของเราดูบ้าง และอย่าลืมทำความสะอาดอุปกรณ์ทำอาหาร ห้องครัว ฯลฯ หลังทำเสร็จด้วยนะ

จัดระเบียบตู้กับข้าว หรือโรงรถ

แม่ของคุณมักจะบ่นเกี่ยวกับสภาพของโรงรถหรือเปล่า หรือบางทีเธออาจจะบอกว่าไม่พบอะไรในตู้กับข้าวของเธอเลย เราจึงควรดูแลปัญหานั้นโดยจัดระเบียบสิ่งเหล่านั้นซึ่งจะทำให้คุณแม่นึกถึงคุณเมื่อท่านเข้าไปในโรงรถ หรือต้องการหยิบของในตู้กับข้าวแล้วพบว่าชีวิตง่ายขึ้น

ทำความสะอาดเครื่องนอนทั้งหมดในบ้าน

อย่างไรก็ตามการซักผ้าปูที่นอนอาจเป็นงานที่ต้องใช้เวลานานมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีผ้านวมและผ้าห่มที่ต้องนำไปร้านซักรีด หรือร้านซักแห้ง ดังนั้นใช้เวลาช่วยแม่ของคุณทำความสะอาดเครื่องนอนให้สะอาด เรียบร้อย

ทำความสะอาดที่ที่เข้าถึงยาก

ไม่ว่าจะเป็นเพราะคุณแม่คุณสูง หรือไม่สามารถปีนบันไดได้ รวมไปถึงอาจจะยุ่งเกินไปในการทำความสะอาดสถานที่ที่เข้าถึงยาก แต่เธอจะต้องชอบใจที่มีมุมที่ปราศจากใยแมงมุม และพัดลมติดเพดานไม่มีฝุ่น ซึ่งคุณสามารถทำสิ่งเหล่านี้มอบเป็นของขวัญให้กับคุณแม่ของคุณได้


 

มอบบัตรกำนัลทำความสะอาดบ้านให้แม่

หากการทำความสะอาดไม่ใช่จุดแข็งของคุณ หรือคุณทราบดีว่าแม้ว่าคุณจะทำความสะอาดบ้านไปแล้ว แต่แม่ของคุณก็จะกลับมาทำความสะอาดบ้านอีกครั้งหนึ่งอยู่ดี ดังนั้นให้มอบบัตรของขวัญทำความสะอาดบ้านให้แม่ วิธีนี้คุณแม่ของคุณจะสามารถผ่อนคลายได้ด้วยกิจกรรมสุดโปรดที่อาจไม่ค่อยมีเวลาทำ เช่นไปดูหนัง หรือไปเที่ยวกับเพื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook