เน้นๆ 3 ห้องในบ้าน ทำความสะอาดอย่างไรถึงจะถูกหลักฮวงจุ้ย

เน้นๆ 3 ห้องในบ้าน ทำความสะอาดอย่างไรถึงจะถูกหลักฮวงจุ้ย

เน้นๆ 3 ห้องในบ้าน ทำความสะอาดอย่างไรถึงจะถูกหลักฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ที่กำเนิดขึ้นในประเทศจีน และเชื่อว่าจะนำความสุข พลังบวกมาสู่ชีวิตของบุคคลในรูปแบบต่างๆ ซึ่งวัตถุประสงค์ของฮวงจุ้ยนั้นคือเพื่อควบคุมพลังงานและสร้างความสามัคคีระหว่างบุคคลและสิ่งแวดล้อม ดังนั้นหากบ้านหรือสภาพแวดล้อมในบ้านดีก็จะส่งผลต่อเรื่องฮวงจุ้ยด้วยเช่นกัน ซึ่งตามหลักแล้วบ้านที่ไม่เป็นระเบียบและบ้านสกปรกจะนำมาซึ่งพลังงานลบ และส่งผลต่อความสุข การเงิน รวมไปถึงเรื่องของสุขภาพ ดังนั้นคุณควรทำความสะอาดทุกมุมของบ้านอย่างทั่วถึง เพราะบ้านที่เป็นระเบียบ จะทำให้บ้านและคนในบ้านแข็งแรง พร้อมทั้งนำพลังบวกและดึงดูดความสุขเข้ามาในบ้านมากขึ้น

วิธีทำความสะอาดห้องต่างๆ ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย

 

วิธีทำความสะอาดห้องครัว

พื้นที่ทำอาหารของคุณเป็นส่วนสำคัญในบ้านที่สร้างพลังงานค้ำจุนชีวิต เนื่องจากพลังงานนั้นจะถูกดูดซับในอาหารที่คุณตระเตรียม ห้องครัวของคุณควรเป็นสถานที่ที่สะอาด และสะท้อนถึงแง่บวก ทั้งเรื่องของแสงสว่าง อากาศที่ถ่ายเทเพียงพอ ดังนั้นจึงควรเอาฝุ่นออกจากด้านบนของตู้ ตู้เย็น และพื้นผิวอื่นๆ จากนั้นขจัดสิ่งสกปรก ไขมัน และคราบสกปรกออกจากเตาตั้งพื้น เคาน์เตอร์ กระเบื้องห้องครัวเครื่องใช้ต่างๆ รวมไปถึงฆ่าเชื้อจุดต่างๆ เช่นมือจับ ลิ้นชัก ประตู

วิธีทำความสะอาดห้องน้ำ

ห้องน้ำเป็นสถานที่ที่คุณทำความสะอาดร่างกายให้รู้สึกสดชื่น ดังนั้นจึงควรปราศจากสิ่งสกปรก เชื้อโรค และสิ่งสกปรกทุกชนิด มิเช่นนั้นจะทำให้คุณป่วยและเพิ่มพลังงานเชิงลบในสิ่งแวดล้อมบริเวณนั้น ซึ่งตามศาสตร์ฮวงจุ้ยแนะนำให้กำจัดสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อคุณ โดยเราแนะนำให้เช็กลิสต์การทำความสะอาดห้องน้ำอย่างทั่วถึง โดยขัดห้องน้ำ อ่างอาบน้ำ ซิงค์ ตระกรันจากหัวฝักบัว พื้นกระเบื้อง คราบสบู่จากกระจกอาบน้ำ ท่อระบายน้ำ ฯลฯ

วิธีทำความสะอาดห้องนอน

ห้องนอนของคุณเป็นที่ที่คุณนอนหลับและเป็นที่ที่ร่างกาย จิตใจของคุณได้รับการเยียวยา สถานที่แห่งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งและส่งเสริมการไหลเวียนของจิตใจ พลังงานดีต่อสุขภาพ ห้องนอนของคุณเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ใช้สำหรับการพักผ่อนและนอนหลับ แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะสามารถทำให้ห้องสกปรก หรือมืดมนได้ ห้องนอนควรสะอาด เป็นระเบียบ สงบ และมีกลิ่นที่สดชื่นปราศจากเชื้อโรค ดังนั้นควรดูดฝุ่นที่นอน เปลี่ยนผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ฯลฯ และทำความสะอาดทุกซอกทุกมุมอย่างทั่วถึง ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อการนอนรวมไปถึงความสัมพันธ์ของคุณกับคู่ของคุณ







แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook