ผู้หญิง (เพื่อ) โลกสวย

ผู้หญิง (เพื่อ) โลกสวย

ผู้หญิง (เพื่อ) โลกสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องมาจาก “วันสิ่งแวดล้อมโลก” วันนี้เราเลยมาแนะนำวิธีรักษาโลกสวยตามแบบฉบับ W+ หากเราลองเอาแฟชั่นหรือไลฟ์สไตล์ฉบับผู้หญิงอย่างเรามาประยุกต์กับการรักษาสิ่งแวดล้อม เราจะทำอย่างไรกันได้บ้าง ลองมาดูกันนะคะ…

ช่วยสืบส่องมองดู

หากเราไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งแน่นอนสาวๆ อย่างเราเป็นต้องเก็บภาพธรรมชาติอันงดงามเหล่านั้นมาแชร์ให้เพื่อนได้เห็นกัน แต่หากมีสิ่งไม่พึงประสงค์อยู่ในภาพ ไม่ว่าจะเป็นถุง แก้ว ขวด หรืออะไรก็ตามอยู่บริเวณนั้น เพียงสาวๆ ก้มลงหยิบและนำไปทิ้งให้เป็นที่ เพียงแค่นี้ก็ช่วยให้ธรรมชาติเหล่านั้นสวยงามได้ แถมเรายังมีภาพสวยๆ อีกตั่งหากนะคะ ที่สำคัญ เราจะกลายเป็นผู้หญิงโลกสวย ไปในทันทีเลยล่ะค่ะ

การใช้อย่างประหยัด ใช้ซ้ำ ใช้ใหม่

ก็เข้าใจนะคะ ว่าสาวๆ อย่างเราก็ต้องการอัพเดทเทรนด์แฟชั่นอะไรมากมายอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ แต่หากเราลองเอาของที่เรามีอยู่มามิกซ์แอนด์แมทช์ ประดิษฐ์ประดอย ให้เกิดเป็นชิ้นใหม่ นอกจากเราไม่ต้องเสียเงินซื้อเพิ่มแล้ว ยังได้ไอเดียใหม่ที่เราทำเองอย่างภาคภูมิใจและไม่เหมือนใครอีกด้วย เพราะแฟชั่นอย่างไง๊ อย่างไงมันจะต้องย้อนกลับมาให้เราฮิตกันอีกครั้งอยู่ดีค่ะ

เน้นกระเป๋าผ้า ถุงกระดาษ แสนเก๋

หากวันไหนสาวๆ ออกไปช้อปปิ้ง ไม่ว่าจะเป็นอะไร ลองหิ้วกระเป๋าผ้าใบโตออกไปสักใบ แล้วปฏิเสธถึงพลาสติกดูสิคะ เราซื้อ 10 ชิ้น ก็ถือว่าลดการใช้ถุงพลาสติกไปได้ตั้ง 10 ใบ เรียกว่าช้อปปิ้งไป รักษาโลกไปได้อีกทาง หรือหากไม่มีก็เลือกรับเป็นถุงกระดาษใส่แทนก็ยังดีนะคะ อีกอย่างถุงกระดาษสมัยนี้ก็ดีไซน์รูปแบบออกมาได้น่ารักน่าใช้เสียเหลือเกิน อย่างนี้เราก็สามารถนำกลับมาใช้ได้อีกหลายครั้งเลยแหล่ะค่ะ

กิจกรรมกับการใช้น้ำประจำวัน

เรื่องน้ำนี่ก็ถือเป็นทรัพยากรสำคัญบนโลกใบนี้นะคะ ซึ่งกิจกรรมประจำวันที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น การล้างหน้า แปรงฟัน อาบน้ำ ซักผ้า ถูบ้าน ล้างรถ ทำอาหาร ล้างจาน ล้วนแล้วแต่ต้องใช้น้ำทั้งนั้น แบบนี้เพียงแค่เราใช้น้ำอย่างประหยัด เปลี่ยนนิสัยจากการเคยเปิดน้ำทิ้งไว้เวลา อาบน้ำ แปรงฟัน ก็ปิดซะก่อน หรือการซักผ้า ก็สามารถนำน้ำสะอาดที่เหลือจากการซักผ้ามาใช้ถูบ้านได้อีกทาง หรือแม้กระทั่งการล้างรถก็หันมาใช้ถังตักราดเอา ซึ่งจะประหยัดมากกว่าการใช้สายยางฉีดเรื่อยๆ นะคะ

ปลูกต้นไม้เพิ่มบรรยากาศที่ดี

เริ่มด้วยปลูกต้นไม้ในห้องช่วยลดมลพิษ ปลูกต้นไม้ในห้อง โดยปลูกไม้กระถางผสมถ่านกับดิน ถ่านจะเป็นตัวช่วยดูดซับสารมลพิษและจุลินทรีย์ภายในห้องได้ โดยสามารถหาต้นไม้ที่เหมาะสม ขนาดเล็กน่ารัก หรือที่เราชื่นชอบก็ได้ นอกจากจะช่วยให้อากาศนั้นดีขึ้นแล้ว ยังช่วยตกแต่งห้องให้ดูสดชื่น เป็นผลให้จิตใจของเราสดชื่น คลายเครียดไปด้วยอีกทางนะคะ

เรื่องดีดีต้องบอกต่อ

สุดท้ายคือการบอกต่อสิ่งดีดีที่เราได้ทำ ให้กับคนอื่นให้รับรู้และช่วยกันทำตามค่ะ เริ่มจากเราคนแรก เชื่อได้เลยว่าภาพผู้หญิงโลกสวยของเรานั้นจะต้องเป็นแบบฉบับที่ดีให้กันสาวๆ อีกหลายคนเป็นแน่ เพราะสมัยนี้ผู้หญิงจะสวยจากภายนอกอย่างเดียวไม่ได้แล้วนะคะ จิตใจก็ต้องสวยงามตามไปด้วยค่ะ

แค่สิ่งง่ายๆ ที่เราเอามาใช้กับไลฟ์สไตล์ของเรา ก็ทำให้เราสามารถเป็นผู้หญิง (เพื่อ) โลกสวย ได้อย่างง่าย และดูดีด้วยนะคะ อย่าลืมนะคะ โลกให้ความสวยงามกับเราเสมอมา เราก็ต้องให้ความสวยงามกับโลกกลับคืนไปบ้างนะคะ ความสวยงามเหล่านี้จะได้ปกคลุมอยู่รอบตัวเรา ^^

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook