ไอเดียแต่งบ้านด้วยธีมสีสัน ร่วมเฉลิมฉลอง Pride Month

ไอเดียแต่งบ้านด้วยธีมสีสัน ร่วมเฉลิมฉลอง Pride Month

ไอเดียแต่งบ้านด้วยธีมสีสัน ร่วมเฉลิมฉลอง Pride Month
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดเดือนมิถุนายนของทุกปี ถือเป็นเดือนแห่งการร่วมกันแสดงออกถึงสิทธิและความเท่าเทียมทางเพศ หรือเรียกว่า Pride Month ทั่วโลกจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อรำลึกถึงเหตุจลาจลของเหตุการณ์ความขัดแย้งที่บาร์ Stonewall Inn ย่านกรีนวิชวิลเลจ ในนิวยอร์กเมื่อกว่า 50 ปีก่อน สำหรับ Sanook Home ขอนำเสนอไอเดียการผสมผสานสีสัน สีรุ้งเพื่อให้เข้ากับเรื่องราวของ Pride Month และยังทำให้บ้านหรือห้องของเราไม่น่าเบื่ออีกด้วย

ทาสีผนังด้านหนึ่ง

คุณสามารถเพิ่มสีสันภายในห้องได้ด้วยการทาสีผนังของคุณเพียงด้านเดียวสิ่งนี้จะเปลี่ยนจุดโฟกัสของห้อง โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาการตกแต่งต่างๆ มากมายคุณสามารถเลือกสีที่สะดุดตา เด่นชัด เพื่อให้ตัดกับของที่มีอยู่ในห้อง เช่นผ้าลายดอกไม้ หรือจะเลือกโทนสีที่อ่อนหรือเข้มกว่าโทนสีของผนังด้านอื่นๆ เพราะการเปลี่ยนสีจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจ และความมีชีวิตชีวาให้กับห้อง

เพิ่มหมอนสัก 2-3 ใบ

ไม่มีอะไรเพิ่มสีสันได้เท่ากับหมอนที่วางไว้บนเฟอร์นิเจอร์ ไม่ว่าคุณจะเลือกไม้เนื้อแข็งสำหรับทำโซฟา หรือเก้าอี้ลายดอกไม้ ลวดลายเก้าอี้สีทึบหรือโซฟา การเพิ่มเติมหมอนอิงลงไปถือเป็นวิธีที่ง่าย และสามารถเพิ่มสีสันได้อย่างลงตัว

เพิ่มความเป็นธรรมชาติเข้าไป

พืชสีเขียวหรือไม้ดอกจะช่วยเพิ่มสีสัน กลิ่นหอม และสะท้อนบุคลิกภาพ รวมไปถึงความรู้สึกดีๆ ให้กับบ้านของคุณ หากคุณไม่มีต้นไม้ ให้เลือกดอกไม้จากแถวบ้านหรือร้านดอกไม้ใกล้ๆ บ้านของคุณมาตกแต่งห้อง หรือบ้านของคุณ สีเขียวของใบไม้ ต้นไม้ รวมไปถึงสีสันของดอกไม้ที่บานสะพรั่งเป็นวิธีเพิ่มสีสันให้กับบ้านของคุณไม่ว่าจะเป็นกล้วยไม้ ต้นปาล์ม กระบองเพชร นอกจากนั้นการนำต้นไม้ไปไว้ในบ้านของคุณยังช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศของพื้นที่และทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายขึ้นอีกด้วย

เพิ่มโคมไฟดีไซน์แปลกๆ

แม้ว่าบ้านของคุณจะเป็นสไตล์คลาสสิกแบบดั้งเดิม คุณสามารถเพิ่มจุดสนใจให้กับบ้านได้ด้วยการนำโคมไฟหรือโป๊ะโคมที่มีสีสันมาตกแต่ง โดยเลือกเฉดสี ดีไซน์ที่ชอบรวมไปถึงโคมไฟนั้นอาจตกแต่งด้วยลูกปัด ริบบิ้นรอบๆ ทั้งด้านบนและด้านล่าง

เพิ่มสีที่พื้น

พรมสีสดใสที่วางไว้ด้านหน้าเก้าอี้ หรือใต้โต๊ะกาแฟอย่างมีดีไซน์สามารถเพิ่มสีสันและพื้นผิวให้กับห้องได้ หรือจะใช้ผ้าที่มีลวดลายให้เข้ากับธีมห้อง หรือห้องทานข้าวแบบผสมผสานที่มีพื้นผิวเป็นแบบทูโทนผ่านเก้าอี้ พร้อมที่นั่ง พรมปูพื้นที่ออกแบบเป็นบล็อกสีสันสดใส ผ้าม่านสีทูโทน เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook