ไม่มีไม่ได้ ญี่ปุ่นแนะนำ 5 เฟอร์นิเจอร์พื้นฐาน เมื่อต้องย้ายไปอยู่คนเดียว

ไม่มีไม่ได้ ญี่ปุ่นแนะนำ 5 เฟอร์นิเจอร์พื้นฐาน เมื่อต้องย้ายไปอยู่คนเดียว

ไม่มีไม่ได้ ญี่ปุ่นแนะนำ 5 เฟอร์นิเจอร์พื้นฐาน เมื่อต้องย้ายไปอยู่คนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อต้องย้ายไปอยู่คนเดียว หรือเปลี่ยนที่อยู่ใหม่ตามสถานที่ทำงาน สิ่งสำคัญนอกเหนือจากการหาที่อยู่ดี ๆ ราคาเป็นมิตรเลยก็คือการจัดหาเฟอร์นิเจอร์พื้นฐานนั่นเอง วันนี้เราจะพาไปดูรายชื่อเฟอร์นิเจอร์สำคัญและจำเป็นสำหรับการใช้ชีวิตในความคิดของชาวญี่ปุ่นกันค่ะ

1.เตียง

เตียงถือว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนะคะ เพราะคนเราต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการนอนหลับ การเลือกเตียงที่เหมาะสมกับการใช้งานและขนาดห้องจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เช่น ห้องแคบอาจเลือกเป็นเตียงแบบไม่มีหัวเตียงเพื่อให้ง่ายต่อการขนย้าย หรือหากของเยอะก็อาจเลือกเป็นเตียงแบบมีลิ้นชักเก็บของใต้เตียง หรือใครที่ชอบนอนดิ้นก็อาจเลือกเป็นเตียงแบบไม่มีขาเพื่อลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ เป็นต้น

2. โซฟา

โซฟาเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นที่ไม่มีก็อาจทำให้ห้องดูโล่งแปลก ๆ นะคะ เพราะนอกเหนือจากการนอนแล้ว เราก็ต้องมีมุมสำหรับนั่งพักผ่อนด้วย โดยการเลือกโซฟาที่ดีนั้นขึ้นอยู่กับการใช้งานของเราเช่นกัน หากอยู่คนเดียวแบบนี้ การเลือกโซฟาแบบไม่มีที่วางแขนขนาดเล็ก ยาวประมาณ 100 ซม. ก็จะทำให้เราสามารถนั่งได้เต็มก้น และดูไม่เทอะทะจนเกินไป นอกจากนี้หากโซฟาตัวนั้นมีขาด้วยแล้วละก็ จะทำให้มองเห็นพื้นห้องชัดเจน ยิ่งส่งผลทำให้ห้องดูกว้างขึ้นอีกด้วย หรือหากใครมีแขกมาเยี่ยมบ่อย ๆ การมีโซฟาเบดเล็ก ๆ แบบพับเก็บได้สักตัวก็อาจคุ้มค่าเช่นกันค่ะ

3. โต๊ะทำงาน

เรียกว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์หากินและสำคัญสุด ๆ เลยทีเดียว เพราะบางคนอาจใช้โต๊ะนี้เรียนหรือทำการบ้าน และบางคนอาจใช้โต๊ะนี้ทำงาน การเลือกโต๊ะที่ดีนั้น นอกจากเลือกตามสไตล์การใช้งานของเราแล้ว ควรเลือกแบบกะทัดรัด และมีขาเล็กหน่อยจะทำให้ดูโปร่งไม่ตัน แถมถ้าเลือกโต๊ะที่มีสีโทนสว่าง ๆ ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ห้องดูกว้างมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

4. โต๊ะทานข้าว

บางคนอาจใช้โต๊ะทำงานร่วมกันกับโต๊ะทานข้าว แต่หากแยกได้ก็จะดีมากค่ะ เนื่องจากบางครั้งอาจเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ทำให้อาหารหกเลอะเทอะใส่เอกสารสำคัญหรือคอมพิวเตอร์ของเรานั่นเอง โดยอาจเลือกเป็นชุดโต๊ะสี่เหลี่ยมจัตุรัสเล็ก ๆ ขนาด 68 ซม. กับเก้าอี้ขนาดพอดีสักตัวก็โอเคแล้วค่ะ หรือใครพื้นที่น้อยจริง ๆ ก็โต๊ะสักตัวกับโซฟาที่มีอยู่ก็ได้เช่นกัน

5. ชั้นวางของ

ชั้นวางของก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้อีกเช่นกัน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของห้อง การจัดเก็บของให้เข้าที่เข้าทาง นอกจากจะช่วยให้หาของได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังช่วยป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดจากการวางของเกะกะได้อีกด้วย โดยหากมีพื้นที่เยอะอาจเลือกเป็นชั้นวางขนาดใหญ่ที่สามารถจุของได้เยอะ แต่หากพื้นที่จำกัด การเลือกชั้นวางเล็กๆ หลายๆ ชิ้น วางไว้ตามพื้นที่ว่างในห้องก็ช่วยทำให้ห้องดูเป็นระเบียบได้เช่นกันค่ะ นอกจากนี้หากชั้นวางเป็นแบบทึบ ไม่ใช่กระจกใส เป็นชั้นวางที่มองไม่เห็นของด้านในก็จะยิ่งไม่เห็นความรกของของด้านใน ช่วยทำให้ห้องดูสะอาดเรียบร้อยมากขึ้นอีกด้วย

จากบทความจะเห็นได้ว่า เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ล้วนจำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเราแทบทั้งสิ้น แต่ทั้งนี้ ของบางอย่างก็อาจไม่จำเป็นสำหรับเราก็ได้ ขึ้นอยู่กับเรานั่นเองค่ะ และสิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือ ควรเลือกซื้อของที่ราคาถูก คุณภาพดีและทนทาน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วยนะคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook