เทคนิคจัดสวนแขวนเก๋ๆ คืนชีวิตดีดีให้บ้าน

เทคนิคจัดสวนแขวนเก๋ๆ คืนชีวิตดีดีให้บ้าน

เทคนิคจัดสวนแขวนเก๋ๆ คืนชีวิตดีดีให้บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายในบ้านที่เราเห็นจนชินตาสามารถปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นมุมสวนแขวนได้ ไม่ว่าจะอยู่อะพาร์ตเมนท์ คอนโด หรือว่าบ้านขนาดเล็ก ไอเดียต่อไปนี้จะช่วยสร้างสรรค์ให้มุมบ้านของคุณสดชื่นได้

อยู่อย่างคนเหงาๆอยู่บ้านอย่างเบื่อๆ วันนี้ อิสมี จะชวนเพื่อนๆ ทุกคนมาจัดสวนแขวนเพื่อสร้างบรรยากาศให้บ้านดูดีกันดีกว่า ด้วยไอเดียสุดง่ายซึ่งใครก็ทำได้อย่างแน่นอน ทั้งเริ่มจากการเลือกพรรณไม้ การเลือกมุมสำหรับจัดสวนไม้แขวนของเราให้สวยงาม รวมไปถึงภาชนะที่เลือกใช้ จะมีอะไรบ้างนั้น ตามเรามาเลยค่า

สถานที่: The Hen and The Eggสถานที่: The Hen and The Egg

เลือกพรรณไม้ เนื่องจากคนเมืองไม่ค่อยมีเวลาต้นไม้ที่นำมาเลือกใช้สำหรับการจัดสวนแขวนนั้น จึงควรเป็นต้นไม้ที่ดูแลรักษาง่าย สามารถเติบโตได้ดีในทุกๆสภาพอากาศ บนพื้นที่ยามเมื่อมีแสงแดดและยามเมื่ออยู่ในร่ม ไม่ว่าจะเป็นด้านหลังบ้าน รวมไปถึงระเบียงอพาร์ทเม้นท์ คอนโด เป็นต้น

สถานที่: เฮือนกระดาษสาสถานที่: เฮือนกระดาษสา

ภาชนะดีไซน์สุดเก๋ นอกจากการเลือกพรรณไม้ที่ดีมาสร้างพื้นที่สีเขียวภายในบ้านแล้ว การเลือกอุปกรณ์ตกแต่งรวมไปถึงภาชนะก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับการจัดสวนแขวน ควรเลือกที่มีลูกเล่น ดูแล้วไม่เบื่อ อาจหากระถางเล็กๆ โทนสีพาสเทลวาดลวดลายสวยงามก็ได้ จะช่วยเสริมให้มุมนั้นๆของเราดูดีขึ้นไปอีก

สถานที่: Liveitup Bangkok สถานที่: Liveitup Bangkok

เพิ่มลูกเล่นด้วยสีเทา ไม่เพียงแต่การจัดสวนแขวนเท่านั้น การจัดสวนกระถางซึ่งเป็นการจัดสวนขนาดเล็กก็มีลักษณะคล้ายคลึงกัน โดยดึงสีเทาเข้ามาเป็นลูกเล่นเพื่อเสริมให้สวนดูดี ลองทาผนังหรือชั้นวางให้มีความตัดกันกับสีสันของเหล่าต้นไม้ เพียงเท่านี้การจัดสวนขนาดเล็กๆ ของคุณก็จะโดดเด่นขึ้นค่ะ 

สถานที่: Craft Cafe' สถานที่: Craft Cafe'

เทคนิคการเลือกรูปทรงของต้นไม้ การเลือกพรรณไม้ที่เราว่าสำคัญแล้ว เทคนิคการเลือกรูปทรงของต้นไม้ที่จะนำมาจัดสวนแขวนก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ไม่ควรเลือกต้นไม้ทรงเดียวกันทั้งหมด อาจเลือกต้นไม้ที่มีรูปทรงแตกต่างกันเบื้อง เพื่อสร้างความสะดุดตาให้กับพื้นที่

สถานที่: AT-TA-ROTEสถานที่: AT-TA-ROTE

สร้างมิติให้เกิดมุมมองใหม่ๆ จัดสวนไม้แขวนไว้ตามชั้น หรือตะแกรงเหล็กที่ทำมาโดยเฉพาะสำหรับจัดสวน เพื่อให้สวนสวยงามเป็นไปในทางเดียวกัน และมีมิติมากยิ่งขึ้น อาจเพิ่มลูกเล่นด้วยโคมไฟงานสานตามภาพด้านบนก็ได้ อาจจะช่วยให้มุมนี้มีความน่าสนใจและชวนมองมากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook