บ้านชั้นเดียวหน้าแคบที่ขอซ่อนสระว่ายน้ำเป็นไฮไลท์

บ้านชั้นเดียวหน้าแคบที่ขอซ่อนสระว่ายน้ำเป็นไฮไลท์

บ้านชั้นเดียวหน้าแคบที่ขอซ่อนสระว่ายน้ำเป็นไฮไลท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งแบบบ้านที่เราอยากพาไปดู ถึงจะมีข้อจำกัดในเรื่องของหน้าบ้านที่มีความคับแคบ แต่ภายในกลับมีเนื้อที่ลึก เห็นแล้วชวนให้รู้สึกตื่นตาและสนุกไปกับไอเดียของเจ้าของบ้านและสถาปนิกมากๆ เรียกว่าสามารถถ่ายทอดความชอบที่อยู่ในใจจนกลายเป็นรูปเป็นร่าง ตกแต่งและดีไซน์จนกระทั่งได้บ้านที่ดูมีสไตล์เป็นของตัวเองสุดๆ

นี่เป็นบริเวณด้านหน้าของตัวบ้านที่ถูกดีไซน์ขึ้นใหม่จากการรีโนเวทอาคารเก่าแล้วนำมาปรับเป็นบ้าน ส่วนภายในจะน่าอยู่ขนาดไหน ตามไปดูกัน

เมื่อเปิดประตูเข้าไปปุ๊บ เราจะเห็นพื้นที่ภายในบ้านเป็นทางยาวมากๆ และด้วยมีข้อจำกัดของตัวอาคารที่มีลักษณะคล้ายกับตึกแถว อาจทำให้เกิดปัญหาในเรื่องของแสงสว่างที่ไม่เพียงพอ สถาปนิกก็เลยเจาะช่องแสงไว้บริเวณด้านหลัง เพื่อทำให้บ้านสว่าง

เปิดช่องแสงด้วยการติดตั้งเป็นประตูกรุกระจกบานเลื่อน เพื่อไม่กินพื้นที่เวลาเปิดปิด และไม่เกะกะขณะที่ต้องใช้ฟังก์ชันในห้องครัว

ทำเป็นสวนกลางแจ้งเล็กๆ ตกแต่งด้วยต้นไม้หลากหลายประเภทวางเป็นกลุ่มไล่ระดับ หาโต๊ะเก้าอี้มาจัดอีกหน่อยก็ได้มุมกินข้าวนอกบ้านบรรยากาศดีๆ แล้ว

อีกฝั่งของครัวทำเป็นตู้เก็บหนังสือ ใช้ผนังอิฐบล็อกก่อโดยไม่ฉาบ ให้อารมณ์แบบดิบๆ

พอเพิ่มโต๊ะทรงกลมเข้าไปที่มีดีไซน์เรโทรหน่อยๆ ดูสวยเลย เติมเต็มด้วยต้นไม้หลากหลายรูปทรง หรือจะเป็นภาพวาดสีน้ำสดๆ ก็ดูน่าสนใจขึ้นเยอะ

ครัวออกแบบให้ดูเรียบง่ายเข้ากับคอนเซ็ปต์โดยรวมของบ้านที่ต้องการโชว์สัจวัสดุ เน้นตู้เก็บของใต้เคาน์เตอร์และตู้แขวน ตกแต่งผนังเหนือเคาน์เตอร์ให้ลิงค์กันกับผนังกระเบื้องสีเหลืองที่ใช้เป็นผนังบริเวณมุมนั่งเล่น

มุมนี้ดูจะเป็นไฮไลท์ของบ้านนี้เลยทีเดียว ห้องนั่งเล่นอยู่ต่อเนื่องกับห้องครัว ใช้โซฟาผ้าสีน้ำตาลอ่อนๆ และโต๊ะไม้สไตล์วินเทจเพื่อให้เข้ากับลายของกระเบื้องผนังสีเหลืองที่ดูย้อนยุคหน่อยๆ แถมยังมีบันไดสีน้ำเงินมาสร้างสีสันให้ดูตัดกัน ซึ่งไอเดียนี้จริงๆ แล้วเป็นความชอบของเจ้าของบ้านที่อยากได้อารมณ์ของสระว่ายน้ำมาเป็นกิมมิก แต่จริงๆ แล้วสระว่ายน้ำไม่มีอยู่จริงหรอก เป็นแค่ดีไซน์หลอกเท่านั้น ส่วนด้านในมันก็คือห้องน้ำปกตินั่นเอง (ฮา)

มันคือผนังตกแต่งห้องน้ำที่ทำให้บ้านดูมีบรรยากาศที่แปลกตาออกไป

นั่นไงประตูห้องน้ำ แต่ก็ทำลูกเล่นด้วยการยกสเต็ปพื้นให้สูงขึ้น เหมือนเป็นล็อคเกอร์เก็บของใช้ส่วนตัวเวลาเราไปใช้สระว่ายน้ำสาธารณะนั่นแหละ

นี่คือภาพห้องน้ำด้านใน เป็นการลวงตาได้เนียนที่สุด กระเบื้องสีเหลือง บันไดสีน้ำเงินเมื่อกี้ เปลี่ยนอารมณ์เราไปหมดแล้ว กลายเป็นห้องน้ำสีขาวดีไซน์เรียบๆ ใช้งานปกติที่แยกส่วนเปียกและส่วนแห้งได้อย่างลงตัว

ในส่วนของห้องพักออกแบบมิดชิด ทำประตูเปิดปิดกลายเป็นมุมพักผ่อนส่วนตัว ยกสเต็ปชั้นด้วยการทำบันไดขึ้นไปเป็นที่นอนแบบเรียบๆ

ส่วนอีกโซนดีไซน์เป็นมุมพักผ่อน มีตู้หนังสือ โซฟายาวสีเหลือง ต้นไม้อีกนิดหน่อย ช่างเข้ากันกับพื้นปูนขัดมันและผนังปูนเปลือยจริงๆ

ขยับเข้าไปพื้นที่ด้านในสุดยังแอบซ่อนครัวไว้อีก แต่เป็นครัวที่ดูโมเดิร์นขึ้นมาหน่อย

Architect: BURR Studio

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ บ้านชั้นเดียวหน้าแคบที่ขอซ่อนสระว่ายน้ำเป็นไฮไลท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook