คุณแม่รีวิว DIY ที่เก็บเครื่องประดับผมลูกสาว งบแค่ 200 บาท

คุณแม่รีวิว DIY ที่เก็บเครื่องประดับผมลูกสาว งบแค่ 200 บาท

คุณแม่รีวิว DIY ที่เก็บเครื่องประดับผมลูกสาว งบแค่ 200 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคุณแม่ที่มีลูกสาว หรือแม้กระทั่งคุณผู้หญิงทั้งหลายที่มักจะมีเครื่องประดับผม ตกแต่งผมมากมาย ปัญหาที่ต้องพบคือที่จัดเก็บ สำหรับคุณ GT Siranyaa ได้มีการโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการ DIY ที่เก็บเครื่องประดับผมของลูกสาว งานนี้ทำเอง ใช้งบแค่ 200 บาทเท่านั้น ใครที่ยังหาไอเดียทำที่เก็บกิ๊บ ที่คาดผม โบผูกผมก็สามารถนำไปลองทำตามกันได้นะ

ขออนุญาตบอกเล่า อุปกรณ์และวิธีทำเป็นไอเดียให้คุณแม่ๆ ทั้งหลายค่ะ
ขนาดกรอบ = 50×100 ซม.

ที่เก็บที่คาดผม

อุปกรณ์ที่ซื้อ

1.รางเก็บสายไฟ (ซื้อที่ โฮมโปร มีหลายขนาดเลย จะแบบกว้าง แบบเส้นเล็ก ยาวเส้นละ 2 เมตรค่ะ ราคาประมาณ 50-60บาท แล้วแต่ขนาดนะคะ) เราใช้แบบกว้างประมาณ 3ซม. ราคา 60 บาท × 2 เส้น = 120บาท

2.ริบบิ้นผ้า ขนาดความกว้าง 1ซม. ราคา 25 บาท เราซื้อมา 1ม้วน (ที่บ้านมี 1 ม้วนเผื่อใครอยากสลับสีแบบของเราค่ะ) แต่ใช้ไม่หมดม้วนนะคะ (ความกว้างแล้วแต่จะเลือกเลยค่ะ แต่ลูกเรากิ๊บเล็กๆ เยอะ เราเลยใช้เส้นเล็กจ้า)

อุปกรณ์ที่มีในบ้าน

3.ท่อ pvc ขนาด 4หุน ตัดความยาว 100ซม.  (ซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้างเลยจ้า ราคาน่าจะประมาณ 60-70บาท แต่เส้นยาว 4เมตรเลยค่ะ) เรารื้อเอาจากของคุณสามีใช้เหลือค่ะ

4.กิ๊บยึดท่อ pvc (หรือก้ามปู ที่เป็นตัวยึดท่อติดผนังได้ค่ะ มีขายร้านอุปกรณ์ก่อสร้างตัวละ 4-5บาท เราใช้ 3อันอ่ะ แอบเก็บของคุณสามีมาเหมือนกัน

อุปกรณ์ติดตั้ง

1.สว่านเจาะ พร้อมน๊อตติด (เครื่องมือของคุณสามีจ้า)

2.ปืนกาว

วิธีทำ (ง่ายมากๆ)

1.ตัดและติดรางสายไฟกับผนัง ตามขนาดที่เราต้องการ (จะใช้น๊อตเจาะติดผนัง หรือกาว 2 หน้าก็ได้นะคะ แต่ถ้ากิ๊บเยอะ กลัวมันขะเอาไม่อยู่ค่ะ)

2.ตัดริบบิ้นตามขนาดที่เราที่ทำเส้นไว้ในกรอบค่ะ เราทำห่างกันเส้นละ 1นิ้ว ใช้ปืนกาวยิงติด แนะนำให้ทำทีละด้านนะคะ จะได้ขึงให้ตึงนิดนึง แต่ไม่ต้องถึงกับตึงมากค่ะ หลังติดผ้าแล้ว เอาฝารางสายไฟ ปิดเก็บให้เรียบร้อย

ที่เก็บที่คาดผม

3.ตัดท่อ pvc ตามขนาดที่ต้องการ ใช้ที่ยึดท่อ เจาะติดผนัง และเสียบท่อลงไปได้เลยค่ะ (เราทำขนาด 100ซม. ที่ยึดท่อใช้ 3อันจ้า ถ้าทำยาวกว่านี้ก็เพิ่มที่ยึดได้เลย) ถ้าจะแขวนที่มัดผมก็แค่ดึงออกมาจากที่ยึดแล้วใส่กลับเข้าไปเลยจ้า

ที่เก็บที่คาดผม

*ถ้าง่ายกว่านี้ ลองใช้กรอบรูปสำเร็จก็ได้นะคะ แต่ราคาจะแรงกว่านิดนึง แค่ติดเส้นริบบิ้นเข้าไป และเอาแผ่นพลาสติกหรือกระจกออกก็ใช้ได้แล้วค่ะ เราเคยซื้อกรอบพลาสติก ที่อิเกียขนาด 50*70 ราคาประมาณ 300 กว่าบาทค่ะ (ไม่แน่ใจว่าตอนนี้ยังมีขายไหม) เราหาไอเดียใน google ค่ะ แล้วมาประยุกต์เอาตามพื้นที่ใช้สอยที่เรามีในบ้านจ้าเลือกที่เหมาะกับเรา ราคาไม่แรง (เพราะจะเอาเงินไปลงทุนซื้อกิ๊บให้ลูกเพิ่มอีกค่ะ )

ขอบคุณทุกคนที่ชอบนะคะ เราก็ชอบค่ะ ทำแล้วหยิบใช้ง่าย สะดวกมากๆ เป็นระเบียบ สบายตา ดีต่อใจแม่ๆ อย่างเรามากค่ะทุกคน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ คุณแม่รีวิว DIY ที่เก็บเครื่องประดับผมลูกสาว งบแค่ 200 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook