7 ไอเดียแต่งบ้านประหยัดงบ แต่ดูสวยแพง จะจ่ายราคาแรงๆ ไปทำไม

7 ไอเดียแต่งบ้านประหยัดงบ แต่ดูสวยแพง จะจ่ายราคาแรงๆ ไปทำไม

7 ไอเดียแต่งบ้านประหยัดงบ แต่ดูสวยแพง จะจ่ายราคาแรงๆ ไปทำไม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางคนเคยบอกว่าถ้ามีเงินก็แต่งบ้านได้สวยๆ ทั้งนั้น คำกล่าวนี้อาจไม่จริงเสมอไป ขอเพียงคุณมีไอเดียรู้จักเลือก รู้จักจัดวาง คุณก็สามารถประหยัดงบการแต่งบ้าน ในขณะเดียวกันคุณก็สามารถมีบ้านที่ดูสวยแพงได้เช่นเดียวกัน มาดูกันว่ามีไอเดียอะไรน่าสนใจบ้าง

1.เพิ่มสีที่สะดุดตาเข้าไป
สีทาบ้านมีราคาไม่แพงมาก แต่กลับสร้างความแตกต่างให้กับบ้าน หรือห้องนั้นๆ ได้มาก ไม่ว่าจะเป็นการลดโทนสี หรือเพิ่มสีสันเพื่อทำให้พื้นที่ในบ้านของคุณมีชีวิตชีวา สีก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งยอดเยี่ยมที่อยากแนะนำเพราะไม่ต้องสิ้นเปลืองในการเปลี่ยนห้องของคุณ

2.เลือกผ้าขนหนู ผ้าเช็ดตัวที่คุณใช้งานจริงๆ
ถึงเวลากำจัดผ้าเช็ดตัวเก่าๆ ที่ดูสกปรก ผ้าขาวที่เปลี่ยนสีและสีที่ถูกสารฟอกขาวย้อมและทำให้พื้นที่บริเวณนั้นของคุณดูไม่สวยงาม และดูหมดราคาจากนั้นเลือกผ้าขนหนูเนื้อนุ่มสีขาวสะอาดตาแบบที่คุณเคยเห็นในโรงแรม หรือสปาหรู สิ่งนี้จะกระตุ้นความรู้สึกของแขกที่มาเยี่ยมบ้านคุณในทันที และเขาจะรู้สึกในทันทีว่าพื้นที่นั้นหรูหรา

3.เปลี่ยนหมอนอิง
หมอนอิงเป็นของตกแต่งบ้านที่ดูง่าย การเปลี่ยนเอาหมอนอิงเก่าออกแล้วแทนที่ด้วยหมอนอิงสีสว่างและดูฟูใหม่กว่า หรือจะเปลี่ยนเพียงปลอกหมอนใหม่ที่ลายคมชัด ผสมและจับคู่สีให้เหมาะกับพื้นผิว จะยิ่งทำให้พื้นที่บริเวณนั้นดูดีขึ้น และหากมีหมอนมากเกินไปก็นำออกให้เหลือแต่จำนวนที่เหมาะสม

4.เพิ่มงานปั้น งานบัวประดับ
หากผนังบ้านของคุณว่างเปล่า นอกเหนือจากงานศิลปะแล้ว อยากให้ลองเพิ่มการหล่อบนผนัง หรือเพดาน โดยไม่จำเป็นต้องเฉพาะแต่งานหล่อสไตล์วิคตอเรีบน อาจจะเป็นการขึ้นรูปง่ายๆ รูปทรงเดียว แต่มีความลึก งานปั้นเพียงจุดเดียวก็สามารถช่วยได้

5.แขวนงานศิลปะบนผนัง
ตั้งแต่ภาพถ่ายครอบครัวไปจนถึงงานศิลปะ DIY งานกรอบรูปจะทำให้เรารู้สึกเหมือนอยู่บ้าน แต่ก่อนที่จะติดตั้งงานศิลปะใดๆ ก็ตาม เจ้าของบ้านควรคิดว่าจะวางภาพเหล่านั้นไว้ที่ใด และควรแขวนด้วยวิธีใดจึงจะเหมาะสม และไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องมีงานศิลปะบนผนังที่ว่างเปล่าทุกด้าน

6.เน้นการใช้ของประดับตกแต่ง
แน่นอนว่าใน pinterest หรือตามโลกออนไลน์ต่างๆ มักสร้างแรงบันดาลใจให้กับการตกแต่งบ้านของคุณ แต่คุณไม่สามารถซื้อของตกแต่งทุกชิ้นได้ตามแบบอย่างในนั้น ดังนั้นลองมองหาสินค้าลดราคาจากร้านขายของตกแต่งบ้านแล้วนำมาปรับใช้ดู

7.เปลี่ยนของใช้หรืออุปกรณ์เก่าๆ
วิธีที่รวดเร็ว ง่ายดายในการตกแต่งบ้านแบบไม่สิ้นเปลืองคือการปรับปรุงอุปกรณ์ตกแต่งเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในห้องครัว เช่นลูกบิด ที่จับ ตัวดึงลิ้นชัก แผงสวิตซ์ไฟที่มีขนาดเล็กและราคาไม่แพง ซึ่งจะช่วยให้บ้านของคุณมีความเงางามระดับไฮเอนด์



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook