เช็กซิว่าที่ผ่านมาคุณใช้เทียนแบบผิดวิธีมาตลอดหรือเปล่า

เช็กซิว่าที่ผ่านมาคุณใช้เทียนแบบผิดวิธีมาตลอดหรือเปล่า

เช็กซิว่าที่ผ่านมาคุณใช้เทียนแบบผิดวิธีมาตลอดหรือเปล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณคิดว่าคุณรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเทียนหรือไม่ ? เราไม่อยากทำลายความมั่นใจของคุณ จะมีสิ่งที่สามารถชี้วัดได้อยู่ 2-3 อย่าง ซึ่ง Sir Candle Man ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเทียนได้เล่าถึงข้อผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุดของผู้ใช้เทียน

1.จุดเทียนไม่ถูกวิธี เชื่อหรือไม่ว่ามีวิธีจุดเทียนที่ถูกต้อง นั่นคือการเริ่มต้นจุดเทียนให้ตัดแต่งไส้เทียนให้เหลือ 1/4 นิ้วก่อนจุดทุกครั้ง ทำไมขั้นตอนนี้จึงสำคัญ นั่นเพราะการตัดไส้เทียนจะช่วยยับยั้งควัน เขม่า และยังทำให้เทียนสะอาดขึ้นด้วย

2.ไม่วางเทียนไว้ในจุดสำคัญ คุณไม่เพียงแค่ต้องวางเทียนของคุณไว้ในจุดที่สวยงามโดยไม่ต้องคำนึงถึงสภาพแวดล้อมโดยรวม สำหรับพื้นที่ที่เหมาะสมคือให้เลือกพื้นผิววางเทียนที่เรียบเสมอกันเพื่อให้แน่ใจว่าเทียนจะถูกเผาไหม้อย่างสม่ำเสมอ แม้การวางเทียนไว้ที่หน้าต่างจะดูโรแมนติก แต่นั่นคือข้อห้ามเพราะอาจทำให้เกิดเพลิงไหม้ รวมทั้งยังทำให้กลิ่นเทียนหอมลดลง หากคุณเลือกใช้เทียนหอม

3.ทิ้งเทียนไว้ในขณะที่คุณงีบหลับ ใช่ แน่นอนว่ามันน่าดึงดูดใจที่กลิ่นเทียนหอมที่คุณจุดมันจะลอยออกไป แต่การเผลอหลับไปพร้อมกับการจุดเทียนนั้นเราไม่แนะนำ

4.เป่าเทียนไม่ถูกวิธี เทียนตกแต่งในบ้านของคุณไม่ควรได้รับการปฏิบัติเช่นเดียวกันกับเทียนที่อยู่บนเค้กวันเกิดของคุณ ดังนั้นคุณควรมีที่ครอบไฟสำหรับใช้ดับไฟเทียนเพราะมันจะช่วยลดควันจากเทียนลงได้เป็นอย่างมาก หรือจะเป็นตะขอเกี่ยวไส้เทียนใช้สำหรับจุ่มไส้เทียนและปรับตำแหน่งไส้เทียน

5.เก็บเทียนแบบผิดวิธี ครั้งถัดไปหากคุณนำเทียนแท่งใหม่ออกจากกล่อง อย่าลืมเก็บฝาปิดไว้ เพราะมันจะชวยกันฝุ่นและเศษผงออกจากขี้ผึ้ง เมื่อไม่ได้ใช้งาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook