แต่งบ้านน่ารักสไตล์มินิมอลกลิ่นอายญี่ปุ่น

แต่งบ้านน่ารักสไตล์มินิมอลกลิ่นอายญี่ปุ่น

แต่งบ้านน่ารักสไตล์มินิมอลกลิ่นอายญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แต่งบ้านน่ารักสไตล์มินิมอลกลิ่นอายญี่ปุ่น

ตอนนี้เทรนด์การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลกำลังมาแรงมากๆ ด้วยดีไซน์และรูปแบบที่ทำให้คนเราเข้าถึงได้ง่าย หาของหรือพรอพแต่งตามได้ไม่ยาก และเอกลักษณ์ที่คงความเรียบง่าย มีความโดดเด่นทั้งในเรื่องของโทนสี เฟอร์นิเจอร์ ที่มีความอบอุ่นในแบบของมันเอง

วันนี้เราจะพาไปดูไอเดียการแต่งบ้านของคุณป้อม-พิพัฒน์ และคุณจอย-สุภาพร แซ่จึง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่หลงใหลกับการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลมากเช่นเดียวกัน ลงมือเลือกของ เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านด้วยตัวเอง เรียกว่าให้ความใส่ใจและลงลึกในทุกๆ รายละเอียด จนผสมลงตัวกลายเป็นบ้านมินิมอลอบอุ่นที่มีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นแฝงไว้ในทุกๆ พื้นที่เลยทีเดียว

เลือกใช้บริษัทรับสร้างบ้านเพราะน่าเชื่อถือ

เริ่มหาโครงการบ้านที่เป็นบริษัทรับสร้างบ้านน่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า นอกจากจะสร้างบ้านดีแล้วยังเชื่อถือได้ จอยก็เริ่มศึกษาหาข้อมูล พาพ่อแม่แฟนไปดูบ้านตัวอย่าง ซึ่งเป็นแบบบ้านที่จอยอยากได้แต่พ่อแม่แฟนบอกว่ามันเล็กไป ด้วยความที่เขาเคยชินอยู่ในบ้านที่ค่อนข้างยาว สุดท้ายเราเลยสร้างบ้านที่มีเนื้อที่ใช้สอยกว่า 400 ตารางเมตร ซึ่งใหญ่กว่าความตั้งใจของเรามาก เพราะอยากได้บ้านหลังเล็กๆ ที่ดูแลง่ายๆ

ภายในตกแต่งเองทั้งหมด

ทางโครงการเขามีบ้านที่ออกแบบไว้หลากหลายสไตล์ ส่วนพื้นที่ใช้สอยภายในสิ่งที่จอยต้องการก็คือ ห้องนอน 4 ห้อง ห้องทำงาน ห้องพระเราตัดทิ้งเพราะอยากให้บ้านดูโปร่งโล่ง เลยทำหิ้งพระแบบแขวนไว้ตรงผนังแทน ส่วนโทนสีผ้าม่าน มู่ลี่ เฟอร์นิเจอร์จอยกับแฟนเลือกกันเอง คิดกันเอง มุมนี้ควรเป็นแบบนี้ไหม ใส่ไปทีละนิดทีละหน่อย อย่างเฟอร์นิเจอร์เราใช้ของเพจ Neat ตอนแรกจอยไม่รู้จักแต่แฟนจอยแนะนำบอกให้ไปดู อีกอย่างเขามีโชว์รูมอยู่ในกรุงเทพฯ ด้วย พอเห็นของจริงไปดูราคา เราตกหลุมรักเลย เฟอร์นิเจอร์ที่ได้จากร้านนี้ก็มีโต๊ะทานข้าว โซฟา เก้าอี้บาร์ในครัว

ครัวคือไฮไลท์ของบ้านหลังนี้

ตอนอยู่คอนโดห้องครัวเล็กไม่สามารถทำอาหารหนักได้ มีเครื่องดูดควันก็จริงแต่ยังกลิ่นอาหารติดตามโซฟา อ่างล้างจานก็แบบเล็กๆ ไม่สะดวก ตั้งใจเลยว่าพอมีบ้านเราจะแยกโซนครัว มีไอส์แลนด์ไว้สำหรับวางของได้เอนกประสงค์เลย เพราะครัวคอนโดฯ ไม่ตอบโจทย์พอมีโอกาสทำบ้านใหม่เราเลยออกแบบครัวเต็มเนื้อที่ มีที่เก็บจานชาม วัตถุดิบ ของแห้ง ส่วนโซนทำอาหารช่างเขาออกแบบให้มีช่องสำหรับใส่เครื่องปรุงเป็นล็อคๆ สะดวกมาก

จอยชอบทอปของอิเกียมาก ตอนแรกคิดว่าจะซื้อเคาน์เตอร์ของเขาแต่รูปแบบครัวของจอยบานสไลด์อยู่ทางข้างมันไม่เหมาะที่จะเอาครัวอิเกียมาลง เลยคิดว่าจะทำยังไง เลยเสิร์ชหาร้านที่ทำบิลต์อินแล้วเขารับทำ โดยเขาออกแบบโครงสร้างให้ เราแค่บอกความต้องการแล้วใช้ทอปอิเกีย ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าเราก็เตรียมไว้ให้เขาทั้งหมด พอออกมาก็ตรงกับที่เราชอบ แล้วยังเข้ากับเก้าอี้บาร์ที่ซื้อมาพอดีเลย

ติดตามเพจเกี่ยวกับการแต่งบ้านในแบบของคุณจอยได้ที่
https://m.facebook.com/mamajoyjung/ “แม่จอย” ขอรีวิว

ภาพประกอบ คุณพิพัฒน์ แซ่จึง

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ แต่งบ้านน่ารักสไตล์มินิมอลกลิ่นอายญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook