ซ่อนมุมไม่น่ามองให้กลายเป็นมุมสวย ชวนสะดุดตา

ซ่อนมุมไม่น่ามองให้กลายเป็นมุมสวย ชวนสะดุดตา

ซ่อนมุมไม่น่ามองให้กลายเป็นมุมสวย ชวนสะดุดตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้บ้านที่คุณรักจะมาพร้อมการออกแบบที่สวยงามและชวนสะดุดตา แต่พื้นที่ในบางมุมก็อาจต้องการเสริมความสวยเพื่อให้โดดเด่นสมบูรณ์แบบ ด้วยไอเดียซ่อนมุมบ้านให้กลายเป็นมุมสวยเหมือนดั่งใจ

The Edition พระราม 9 - พัฒนาการThe Edition พระราม 9 - พัฒนาการ

เพราะบรรยากาศภายในบ้านคือองค์ประกอบสำคัญของการอยู่อาศัยในแต่ละวัน นอกจากความสะดวกสบายบนพื้นที่ใช้งานส่วนตัวที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของทุกคนภายในบ้านได้เป็นอย่างดีแล้ว การตกแต่งทุกมุมบ้านให้สวยงามชวนประทับใจยังมีส่วนช่วยทำให้พื้นที่อยู่อาศัยกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่คุณอยากพักผ่อนคลายทุกๆ วัน โดยอาจเริ่มจากการปรับมุมมองของบ้านให้พร้อมสำหรับการพักผ่อนมากยิ่งขึ้น โดยไม่มีงานดีไซน์อื่นใดมาขัดตา อย่างการใช้ผ้าม่านติดตั้งกั้นความเป็นส่วนตัวระหว่างมุมห้องนั่งเล่นชั้นล่างและโซนบันไดที่เชื่อมต่อสู่พื้นที่ชั้นบนของบ้าน เพื่อปิดกั้นส่วนใช้งานให้มีความกลมกลืนและต่อเนื่องถึงกันได้อย่างสบายตาขึ้นกว่าเดิม

Café NoirCafé Noir

พื้นที่ภายในบ้านส่วนใหญ่มักจะจัดวางด้วยกระจกใสเพื่อเชื่อมต่อความร่มรื่นจากมุมสวนของบ้าน แต่ในบางมุมก็อาจเป็นโซนผนังทึบที่ไม่สามารถเปิดรับวิวสวนสวยได้ตามต้องการ ลองตกแต่งผนังภายในบ้านด้วยการจัดสวนแนวตั้งบริเวณแนวกำแพงบ้านให้เป็นพื้นที่สีเขียวแบบเต็มผนัง อาจทำชั้นวางสวนกระถางขนาดเล็กๆ หรือทำโซนแขวนประดับสวนกระถางต่างๆ ก็ได้ตามใจชอบ เพียงเท่านี้ก็สามารถเพิ่มความรื่นรมย์ให้กับพื้นที่ภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย เหมือนได้เชื่อมต่อวิวสวนแสนผ่อนคลายทุกเวลาแต่งบ้านตกแต่งบ้านตกแต่งภายใน

Café NoirCafé Noir

นอกจากการเพิ่มชีวิตชีวาให้กับผนังภายในบ้านแล้ว ยังสามารถเพิ่มเสน่ห์ความน่าสนใจให้มุมผนังด้วยการตกแต่งภายในที่ชวนสะดุดตา อย่างการบิลท์อินพื้นที่ว่างบนผนังให้โดดเด่นด้วยลวดลายจากบานประตูไม้เก่าสุดคลาสสิก หรืออาจใช้ตัวตกแต่งสร้างลวดลายบนผนังให้น่าสนใจ ก็สามารถเปลี่ยนพื้นที่ว่างของผนังภายในบ้านให้น่ามองกว่าที่เคย

Trees FurnitureTrees Furniture

สำหรับพื้นที่ภายในบ้านแบบ Open Plan ที่มีการเปิดสเปซโล่งกว้างเชื่อมถึงกัน แต่อาจต้องการความเป็นส่วนตัวในบางมุม โดยเฉพาะโซนห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกของบ้านที่ต้องการแยกสัดส่วนออกจากพื้นที่ส่วนกลางอื่นๆ ก็สามารถเลือกกั้นสเปซใช้สอยแบบเคลื่อนที่ได้ด้วยพาร์ทิชั่นกั้นห้องที่สะดวกต่อการจัดเก็บและเคลื่อนย้าย ก็พร้อมสร้างความเป็นส่วนตัวให้พื้นที่ภายในบ้านใช้งานได้อย่างเป็นสัดส่วนตามต้องการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook