How to อยู่บ้านไม่เบื่อ เมื่อต้องหยุดยาว และไปเที่ยวที่ไหนก็กังวล

How to อยู่บ้านไม่เบื่อ เมื่อต้องหยุดยาว และไปเที่ยวที่ไหนก็กังวล

How to อยู่บ้านไม่เบื่อ เมื่อต้องหยุดยาว และไปเที่ยวที่ไหนก็กังวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหยุดยาววันสงกรานต์ สำหรับบางคนลางานไว้ล่วงหน้าเพราะอยากไปพักผ่อน ซึ่งจะทำให้มีวันหยุดยาวได้ถึง 1 สัปดาห์ แต่เพราะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงทำให้รู้สึกกังวล จึงเปลี่ยนแผนที่จะอยู่บ้านในช่วงวันสงกรานต์แทน แต่เพราะมีวันหยุดหลายวัน จะทำอย่างไรไม่ให้รู้สึกเบื่อเมื่อต้องอยู่บ้าน และไม่ได้ออกไปเที่ยว เรามีกิจกรรมชวนสนุก ไม่น่าเบื่อมาแนะนำ

จัดบ้านให้เป็นระเบียบจัดบ้านให้เป็นระเบียบจัดบ้านให้เป็นระเบียบ

กิจกรรมในวันหยุดอยู่บ้าน

  • เก็บของ เคลียร์บ้าน จัดบ้าน

    ถือเป็นช่วงเวลาที่ดี ที่เราจะได้หันกลับมาใส่ใจกับบ้าน ที่พักของตัวเอง หลังจากที่ผ่านมาอาจไม่มีเวลาดูแล ซึ่งอาจจะเพราะเหนื่อยจากการทำงาน และผัดวันประกันพรุ่ง ช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ถือโอกาศเคลียร์ของที่ไม่จำเป็น จัดพื้นที่ หรือจะลองเปลี่ยนมุม สร้างมุมใหม่ให้กับห้อง บ้าน คอนโดมิเนียมของเราก็ได้

  • ปลูกต้นไม้ รักเรา รักษ์โลก

    คงต้องนำกิจกรรมที่เคยฮิตในช่วง Work from Home ใหม่ๆ กลับมาอีกครั้ง นั่นคือการปลูกต้นไม้ ใครที่เคยปลูกไปแล้วเมื่อคราวก่อน คราวนี้อาจจัดเป็นสวนไปเลยก็ได้ ส่วนใครที่เป็นมือใหม่ก็ลองเลือกดูว่าเราจะเป็นสายกรีนฝั่งไหน บางคนอาจจะเลือกไม้ฟอกอากาศ บางคนสนใจแคคตัส บางคนก็เล่นไม้ใบ เลือกกันได้ตามสบายเลยเรียนออนไลน์เรียนออนไลน์เรียนออนไลน์
  • เรียนออนไลน์ หาความรู้ เพิ่มทักษะให้ตัวเอง

    หยุดยาวแบบนี้ลอง search หาคอร์สเรียนที่ตัวเองสนใจ จากนั้นก็ลงทะเบียน จ่ายตังค์ หรือบางสถาบันมีคอร์สให้เรียนฟรี สามารถเข้าไปสมัครได้ จะเลือกเรียนเกี่ยวกับด้านภาษา ศิลปะ การตัดต่อ งานคราฟต์ ฯลฯ ก็เลือกได้ตามใจเลย เผลอๆ เปิดสงกรานต์มาได้อาชีพ มีรายได้เสริมเป็นของตัวเอง

  • ดูแลตัวเอง

    นับเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการได้ดูแลตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิวหน้า รูปร่าง เพราะเราไม่ต้องออกไปไหน และมีเวลาเต็มๆ ดังนั้นช่วงนี้จะลองสกินแคร์ตัวไหน สปาอยู่ที่บ้าน เริ่มลดน้ำหนัก มาส์กหน้า ฯลฯ ก็ทำเลย ยิ่งทำอย่างต่อเนื่องยิ่งเห็นผล รับรองเปิดสงกรานต์มาสวยปิ๊งแน่นอนดูซีรีส์ดูซีรีส์ดูซีรีส์
  • เก็บลิสต์ซีรีส์ที่ดองไว้

    ช่วงก่อนวันหยุดยาว ไม่มีเวลาดูซีรีส์ อยู่ในกรุ๊ปเพจซีรีส์ต่างๆ ก็มีคอมเมนต์แนะนำว่าเรื่องนั้นก็ดี เรื่องนี้ก็ไม่ควรพลาด จึงดองซีรีส์ไว้หลายเรื่อง คราวนี้มีเวลาดูแบบเต็มๆ ทั้งวันทั้งคืน แต่ก็ควรแบ่งเวลาไปพักผ่อนบ้างนะ

  • ทำกิจกรรมกับครอบครัว

    เมื่อต้องอยู่ร่วมกับคนในครอบครัวเป็นระยะเวลาหลายวัน ที่ผ่านมาอาจไม่ค่อยมีโอกาสได้ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน ดังนั้นช่วงเวลานี้จึงเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่จะหากิจกรรมต่างๆ ทำร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหารรับประทานร่วมกัน หาเกมสนุกๆ มาเล่นด้วยกัน ฯลฯวางแผนเที่ยววางแผนเที่ยววางแผนเที่ยว
  • วางแผนทริปหลังจากหยุดยาว และสถานการณ์โควิดดีขึ้น

    แม้ช่วงเวลานี้การเดินทางท่องเที่ยวจะทำได้ แต่หลายคนอาจรู้สึกกังวล ดังนั้นการวางแผนถึงการเดินทางท่องเที่ยวหลังสถานการณ์ต่างๆ ดีขึ้นจึงเป็นความสุขในช่วงเวลานี้ อยากจะไปเที่ยวไหน ทั้งในประเทศและต่างประเทศก็ลองๆ คิด หรือออกไอเดียร่วมกันกับคนในครอบครัวดู จากนั้นเตรียมทุกอย่างให้พร้อมไว้ เมื่อสถานการณ์ดีขึ้นและเดินทางท่องเที่ยวได้ ก็สามารถทำได้เลยอย่างรวดเร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook