6 ดอกไม้สีดำที่เพิ่มความโดดเด่นให้กับบ้านและแปลงดอกไม้

6 ดอกไม้สีดำที่เพิ่มความโดดเด่นให้กับบ้านและแปลงดอกไม้

6 ดอกไม้สีดำที่เพิ่มความโดดเด่นให้กับบ้านและแปลงดอกไม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อได้ยินเกี่ยวกับดอกไม้สีดำ คนส่วนใหญ่ก็มักจะคิดไปในทางนำโชคไม่ดีมาให้ แต่จริงๆ แล้วปัจจุบันดอกไม้สีดำได้รับความนิยมจากคนญี่ปุ่นมากขึ้นในการเพิ่มความเด่นของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งบ้านและเสริมความโดดเด่นให้กับแปลงดอกไม้ มารู้จักดอกไม้สีดำที่ได้รับความนิยมจากคนญี่ปุ่นในปัจจุบันนี้กันนะคะ

ดอกกุหลาบสีดำ (黒いバラ)

มีกุหลาบหลายสายพันธุ์ที่มีดอกสีดำ เช่น พันธุ์ Louis XIV พันธุ์ Black pearl และพันธุ์  Black baccarat เป็นต้น กุหลาบพันธุ์เหล่านี้บานดอกเป็นสีดำโดยมีกลีบดอกอ่อนนุ่มเหมือนกำมะหยี่และกลีบเป็นมันวาวนุ่มนวลชวนให้หลงใหล กุหลาบสีดำจะโดดเด่นทั้งที่ปลูกไว้ในกระถางปลูกและถูกปักไว้ในแจกันประดับบ้าน

ความหมายของดอกกุหลาบสีดำคือ เธอเป็นของฉันและความรักที่ไม่มีวันตาย

ดอกทิวลิปสีดำ (黒いチューリップ)

ดอกทิวลิปเป็นดอกไม้ที่บานในช่วงตั้งแต่เดือนมีนาคมไปจนถึงเดือนพฤษภาคม โดยมีสีสันมากมาย ได้แก่ สีชมพู แดง เหลือง ส้ม ขาว ม่วง และสีดำ ทิวลิปสีดำสร้างความโดดเด่นให้แก่แปลงทิวลิปได้เป็นอย่างมาก ซึ่งปัจจุบันคนญี่ปุ่นสามารถหาซื้อทิวลิปพันธุ์สีดำมาปลูกที่บ้านได้ง่ายขึ้น

ความหมายของดอกทิวลิปสีดำคือ โปรดลืมฉันเสียเถิด

พิทูเนียสีดำ (黒いペチュニア)

พิทูเนียเป็นพืชตระกูลหญ้าที่บานดอกตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเดือนพฤศจิกายน ต้นพิทูเนียไม่ทนต่อความหนาว พิทูเนียเป็นพืชที่คนญี่ปุ่นนิยมปลูกประดับไว้ตามบ้าน ริมทาง และสวนสาธารณะ ซึ่งดอกมีหลากหลายสีได้แก่ สีขาว แดง ม่วง ชมพู ส้ม และสีดำ เป็นต้น ดอกพิทูเนียสีดำสายพันธุ์ที่คนญี่ปุ่นนิยมปลูกได้แก่ สายพันธุ์ Black velvet

ความหมายของดอกพิทูเนียสีดำคือ ความสงบแห่งจิตใจและเพียงแค่เธออยู่ใกล้ก็ทำให้ใจสบาย

ดอกคริสต์มาสสีดำ (黒いクリスマスローズ)

ดอกคริสต์มาสเป็นดอกไม้ที่มีต้นกำเนิดในประเทศอังกฤษแต่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในญี่ปุ่น ต้นคริสต์มาสเป็นหญ้ายืนต้นที่ทนความหนาวและบานดอกในช่วงตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคม ดอกคริสต์มาสมีหลายสี ได้แก่ สีขาว เหลือง ชมพู เขียว น้ำตาล และดำ โดยดอกคริสต์มาสสีดำเป็นสีที่คนญี่ปุ่นนิยมปลูกกันมากในปัจจุบันนี้

ความหมายดอกไม้ของดอกคริสต์มาสคือ ความห่วงใยและช่วยบรรเทาความวิตกกังวลของฉัน

ดอกลิลลี่สีดำ (黒いクロユリ)

ต้นลิลลี่สีดำเป็นไม้ประเภทหัวที่ทนทั้งความหนาวและความร้อน โดยจะบานดอกในช่วงเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม ดอกลิลลี่สีดำมีชื่อภาษาอังกฤษว่า Chocolate Lily แม้จะมีดอกสวยแต่ดอกลิลลี่สีดำมีกลิ่นเหม็นไม่หอมเหมือนดอกลิลลี่สีอื่นๆ ด้วยความสวยแต่รูปทำให้คนญี่ปุ่นชื่นชมเพียงรูปลักษณ์ที่สวยงามจากภายนอกมากกว่าที่จะดมกลิ่น

ความหมายของดอกลิลลี่สีดำคือ ความรักและคำสาป

ดอกดาวกระจายหรือคอสมอสสีดำ (黒いコスモス)

ดาวกระจายเป็นพืชล้มลุกที่ไม่ทนต่อความหนาวและบานดอกในช่วงตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงเดือนพฤศจิกายน โดยทั่วไปคนญี่ปุ่นจะปลูกดาวกระจายเป็นทุ่งกว้างเพื่อเปิดให้นักท่องเที่ยวไปชม ดอกดาวกระจายหรือคอสมอสมีสีสันหลากหลาย ได้แก่ สีขาว แดง ชมพู ส้ม เหลืองและดำ ดอกดาวกระจายสีดำมีชื่อว่า Chocolate cosmos  ซึ่งบานในช่วงตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนกรกฎาคม สีที่มองเห็นนั้นมีทั้งสีแดงเข้มออกสีดำ สีน้ำตาลและดำ ขึ้นอยู่กับทิศทางของแสงที่ไปกระทบ

ความหมายของดอกคอสมอสสีดำคือ ความทรงจำเกี่ยวกับความรัก ความรักที่จบลงและความรู้สึกที่ไม่เปลี่ยนแปลง

นอกจากดอกไม้สีดำข้างต้นแล้วก็ยังมีดอกไม้สีดำอีกหลายชนิด ได้แก่ ดาเลีย เยอบีร่า และไฮยาซินธ์ เป็นต้น คนไทยไม่ชอบสีดำเพราะสื่อความหมายถึงความทุกข์ แต่ดอกไม้สีดำนั้นเป็นหนึ่งความงดงามตามธรรมชาติที่มีเสน่ห์ดึงดูดจนทำให้ไม่อยากละสายตาจากพวกมันเลยค่ะ

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 6 ดอกไม้สีดำที่เพิ่มความโดดเด่นให้กับบ้านและแปลงดอกไม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook