แต่งบ้านน่าอยู่ ตามสไตล์ชนบท

แต่งบ้านน่าอยู่ ตามสไตล์ชนบท

แต่งบ้านน่าอยู่ ตามสไตล์ชนบท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจเคยเห็นการแต่งบ้านสไตล์ชนบทผ่านตามาบ้าง ด้วยบรรยากาศแสนสบายตา ชวนให้น่าพักผ่อน วันนี้เรานำไอเดียการตกแต่งบ้านสไตล์ชนบทมาฝากอีกครั้งค่ะ

เมื่อความต้องการของผู้อยู่อาศัยในยุคปัจจุบัน หันมาให้ความสนใจและโหยหาบรรยากาศของธรรมชาติมากขึ้น คีย์เวิร์ดสำคัญคือ บ้านเรียบๆสะอาดตา รวมไปถึงการดึงวัสดุไม้เข้ามาใช้ ไอเดียที่นำมาฝากในครั้งนี้ก็เช่นกัน เป็นการนำบรรยากาศของชนบทมาตกแต่งไว้ภายในบ้าน ให้เกิดลุคอบอุ่น สะท้อนความเป็นอยู่อย่างวิถีไทยเรียบง่าย ให้ดูดีมีสไตล์ได้ในตัวของมันเอง

Wild Coffee Wild Coffee

ไม้ไผ่เสน่ห์ความสวยงามตามแบบธรรมชาติ สะท้อนอารมณ์วิถีแห่งชนบทโดยการนำไม้ไผ่เข้ามาใช้ ซึ่งนับว่าเป็นวัสดุคงทนและสวยงาม ด้วยการนำไม้ไผ่มาสร้างเป็นเพิงสำหรับนั่งเล่น มุงหลังคาด้วยหญ้าแห้งให้บรรยากาศแบบชนบท รอบๆพื้นที่โรยด้วยหินกรวด จัดวางโต๊ะเก้าอี้เรียบง่าย ริมกำแพงประดับด้วยต้นไม้นานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น ไม้พุ่มทรงสูง ไม้กระถาง ไม้แขวน รวมไปถึงการจัดสวนขนาดเล็กไว้บนโต๊ะ มอบความรู้สึกดีๆคืนสู่บ้าน ได้แบบไม่ยาก

Chao HostelChao Hostel

ชนบทผสานความเป็นลอฟท์ นำรูปแบบของบ้านวิถีไทยมาใช้ตกแต่งภายในห้องรับประทานอาหารทันสมัยแบบลอฟท์ มีกลิ่นอายของความเป็นชนบทนิดๆ ด้วยการนำกระจกฝ้าลายดอกพิกุลมากรุบนผนัง ส่วนเพดานเปลือยเปล่าแบบลอฟท์ ให้ทั้งความรู้สึกโปร่งสบายและเท่ห์ เพิ่มกิมมิคด้วยกระด้งสะท้อนภูมิปัญญาท้องถิ่น ส่วนโต๊ะทานข้าว จัดตามใจชอบได้เลย แต่แนะนำให้เลือกโต๊ะและเก้าอี้ไม้ เพราะได้บรรยากาศผ่อนคลายมากกว่า

ชั้น4ชั้น4

มุมนั่งเล่นแสนสงบ ปรับมุมชั้นลอยข้างหน้าต่างให้กลายเป็นมุมพักผ่อนแสนสงบ เริ่มจากหาแผ่นไม้มากรุผนังให้อารมณ์แบบชนบท ประดับประดาด้วยดอกไม้แห้ง ส่วนโต๊ะแนะนำให้เลือกโต๊ะเล็กๆขาพับได้มาวาง จับคู่กับเบาะรองนั่ง เพิ่มมุมชวนนั่งแบบง่ายๆ 

Flower in hand by PFlower in hand by P

ห้องอาหารชวนพักผ่อน สำหรับห้องรับประทานอาหารนั้นได้ดึงเสน่ห์แบบชนบทเข้ามาใช้ โดดเด่นด้วยวัสดุไม้จากขอบประตูและหน้าต่าง นำดอกไม้แห้งมาประดับ เสมือนกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่กลางทุ่งหญ้า 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook