7 พันธุ์ไม้ตกแต่งห้องน้ำ เนรมิตบรรยากาศสปาง่ายๆ ได้ที่บ้าน

7 พันธุ์ไม้ตกแต่งห้องน้ำ เนรมิตบรรยากาศสปาง่ายๆ ได้ที่บ้าน

7 พันธุ์ไม้ตกแต่งห้องน้ำ เนรมิตบรรยากาศสปาง่ายๆ ได้ที่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆ ห้องในบ้านคุณอาจนำต้นไม้มาตกแต่งเพื่อเพิ่มความร่มรื่น สำหรับ “ห้องน้ำ” นั้นก็เป็นอีกห้องหนึ่งที่คุณสามารถเนรมิตบรรยากาศเดิมๆ ให้กลายเป็นห้องที่ดูสบาย ผ่อนคลาย โดยนำต้นไม้เข้ามาปลูก หรือตกแต่ง และนี่คือ 7 พันธุ์ไม้ที่เราอยากแนะนำ

1.ว่านเศรษฐีเรือนใน

เป็นต้นไม้ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัยก็ได้รับความนิยมในการนำไปปลูก แม้มันจะชอบแสงสว่าง แต่ก็สามารถปรับให้เข้ากับระดับแสงที่น้อยลงได้ เมื่อมีต้นอ่อนเล็กๆ ออกมาสามารถแบ่งแล้วนำไปปลูกในดินเพื่อให้ได้ต้นใหม่

2.เฟิร์นชายผ้าสีดา

หากนำไปปลูกประดับไว้ที่ผนัง หรือใส่กระถางห้อยจะมีความโดดเด่นมาก ด้วยลักษณะใบคล้ายเขากวาง ซึ่งเฟิร์นชายผ้าสีดานั้นจะเติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมที่มีความชื้น ดังนั้นห้องน้ำจึงเป็นห้องที่เหมาะสำหรับปลูกเฟิร์นชายผ้าสีดา

3.ละอองดาว

ต้นไม้ชนิดนี้มีหลายพันธุ์ ทั้งสีขาว สีม่วง หรือสีม่วงอ่อน ส่วนใหญ่มีพื้นใบสีเขียวถึงเขียวเข้มปนม่วงแดงและมีจุดประสีขาว สีชมพู หรือสีแดงทั่วใบ ดังนั้นถ้าอยากเติมสีสันอื่นๆ ให้กับห้องน้ำแนะนำต้นนี้ เพราะชอบแสงปานกลางและอยู่ในพื้นที่ที่มีความชื้นได้

4.บิโกเนีย

บิโกเนียประเภทนี้มีใบสีฉูดฉาดสวยงาม และพวกมันเหมาะมากสำหรับวางประดับบนชั้นวางของในห้องน้ำ อีกทั้งยังเป็นต้นไม้ที่อยู่ได้กับความชื้น ต้องการแสงเล็กน้อย และสามารถปล่อยให้ดินแห้งได้เล็กน้อยก่อนที่จะรดน้ำอีกครั้งหนึ่ง

5.คล้า

เป็นชื่อเรียกโดยรวมของพืชหลายชนิดในวงศ์ Marantaceae เป็นพันธุ์ไม้ที่มีหัวหรือเหง้าอยู่ใต้ดิน เป็นต้นไม้ที่ต้องการความชื้นสูง

6.ต้นตีนตุ๊กแกฝรั่ง

บางคนเรียกต้นไอวี่ ต้นไม้ประเภทนี้เป็นไม้เลื้อย องค์กรนาซาจัดให้เป็นต้นไม้อันดับต้นๆ สำหรับปลูกในบ้านเพื่อช่วยดูดสารพิษ บางพันธุ์ใบมีลวดลายที่แตกต่างกัน ชอบแสงปานกลาง และสามารถปล่อยให้ดินแห้งได้เล็กน้อยก่อนจะรดน้ำ

7.เฟิร์นก้านดำ

เป็นพืชที่ชอบความชื้นสูง สามารถปลูกประดับในสวนก็ได้ หรือนำมาเป็นไม้กระถางแขวนไว้ในห้องน้ำก็เหมาะสมเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook