7 สิ่งที่ห้ามทิ้งลงชักโครก เช็กซิว่าเคยทำหรือเปล่า

7 สิ่งที่ห้ามทิ้งลงชักโครก เช็กซิว่าเคยทำหรือเปล่า

7 สิ่งที่ห้ามทิ้งลงชักโครก เช็กซิว่าเคยทำหรือเปล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชักโครกโดยทั่วไปของคุณอาจรองรับขยะธรรมชาติจำนวนมาก และกระดาษชำระ แต่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อจัดการสิ่งอื่นใด วิธีที่ดีที่สุดในการเพิ่มอายุการใช้งานชักโครก โถชำระของคุณคือหลีกเลี่ยงปัญหาระบบประปาที่น่ารำคาญ และวิธีที่ดีคือการเก็บขยะต่างๆ ให้ห่างจากห้องน้ำ ลองเช็กดูว่าคุณเคยทิ้งสิ่งเหล่านี้ลงในโถส้วมบางหรือเปล่า


ทิชชู่และกระดาษเช็ดมือ

แม้ว่ามันดูเหมือนกระดาษชำระเล็กน้อย แต่ทิชชูและกระดาษเช็ดมือก็ไม่ใช่เนื่องจากวัสดุที่ใช้ทำกระดาษทิชชู และกระดาษเช็ดมือไม่สามารถละลายได้ง่าย และมีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดการอุดตันได้ง่าย และยังส่งผลต่อถังบำบัดน้ำเสียหรือระบบบำบัดน้ำเสียของคุณอีกด้วย

ผ้าเช็ดทำความสะอาดฆ่าเชื้อ

หลังจากเช็ดพื้นผิวด้วยผ้าเช็ดทำความสะอาดฆ่าเชื้อแล้วอย่าทิ้งผ้าเหล่านั้นลงในชักโครก แม้จะมีการระบุว่าสามารถทิ้งลงในชักโครกได้ก็ตามแต่ก็อย่าทำเช่นนั้น เนื่องจากสิ่งเหล่านี้สามารถสร้างไขมันในท่อระบายน้ำของห้องน้ำได้

ทรายแมว

สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อห้องน้ำของคุณ เพราะมันจะยังคงอยู่ในท่อของคุณไม่ยอมละลายง่ายๆ ทั้งยังมีปฏิกิริยากับระบบท่อน้ำทิ้งของคุณ

ผ้าอ้อมสำเร็จรูป

หลังจากใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปแล้วเรามักเห็นว่ามีขยะประเภทนี้ทิ้งอยู่เกลื่อนกลาด น่าเสียดายที่ห้องสุขาไม่ได้ผลิตขึ้นมาเพื่อรองรับผ้าอ้อมสำเร็จรูปทุกชนิด

ผ้าอนามัยแบบสอด

ในขณะที่ห้องน้ำมักเป็นตัวเลือกในการกำจัดผ้าอนามัยแบบสอด และผลิตภัณฑ์สุขอนามัยของผู้หญิง แต่เป็นความคิดที่ไม่ดีเช่นกัน ผ้าอนามัยแบบสอดสามารถสร้างสิ่งอุดตันที่อยู่ลึกเข้าไปในท่อได้ง่ายและล้างไม่ออก

ไหมขัดฟัน

ใช่ แม้มันจะเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ แต่อาจทำให้ห้องน้ำของคุณมีปัญหาได้ เพราะมันมีความเหนียว ไม่ละลายน้ำ และยังสามารถรวมกลุ่มกับวัตถุอื่นๆ ซึ่งจะทำให้เกิดสิ่งอุดตันขนาดใหญ่

หมากฝรั่ง

น้ำไม่สามารถกำจัดหมากฝรั่งได้ นอกจากนั้นยังมีแนวโน้มที่หมากฝรั่งจะติดอยู่ตามส่วนต่างๆ ของโถชักโครก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook