แต่งบ้านวินเทจง่ายๆ ด้วยสิ่งเหล่านี้

แต่งบ้านวินเทจง่ายๆ ด้วยสิ่งเหล่านี้

แต่งบ้านวินเทจง่ายๆ ด้วยสิ่งเหล่านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับสู่อ้อมกอดที่อบอุ่นในบรรยากาศแห่งความงามจากคุณค่าในอดีตที่น่าค้นหา ด้วยเอกลักษณ์แห่งลวดลาย โทนสี และดีไซน์ที่จะช่วยหมุนเวลาและนาฬิกาของชีวิตคุณให้ช้าลง

เดิมที การตกแต่งบ้านด้วยสไตล์วินเทจจะเน้นที่การตกแต่งด้วยงานแกะสลักหรือรูปปั้น มีการแกะสลักบนตัวไม้ของเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้น เช่น หัวเตียง ขาโต๊ะ ที่วางแขน เป็นต้น โดยนิยมใช้โทนสีแบบสีไม้ย้อมเข้มและขัดเงา ผสมผสานกับการใช้เฉดสีเบจ สีทอง สีแดง และสีน้ำเงิน อีกทั้งยังมีการตกแต่งด้วยลวดลายดอกไม้สีสดใส แต่ในปัจจุบันมีการลดทอนรูปแบบความซับซ้อนลงไปมาก โดยหันมานิยมใช้การตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ด้วยผ้าคลุมโซฟาลายดอกไม้นานาชนิดแทน สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียในการแต่งบ้านด้วยสไตล์วินเทจ บทความนี้ forfur ก็นำไอเดียง่ายๆ ในการแต่งบ้านอารมณ์วินเทจมาฝากกันค่ะ

Weeping WillowWeeping Willow

ใช้โทนสีหวานผสานความเป็นธรรมชาติของงานไม้ หากใครรู้สึกว่าการแต่งบ้านด้วยสไตล์วินเทจนั้นเป็นเรื่องยุ่งยากเราขอให้คุณเปลี่ยนความคิด เพราะจริงๆ แล้วคุณสามารถตกแต่งบ้านด้วยสไตล์นี้ได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้โทนสีหวานๆ แบบสีพาสเทลมาตกแต่งบ้านในมุมใดมุมหนึ่ง อาจเป็นบริเวณตู้ชั้นวาง ประตูบ้าน ขอบหน้าต่าง หรือวงกบก็ได้ ซึ่งสามารถตกแต่งร่วมกับการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีเบจ หรือการตกแต่งที่มีโทนสีน้ำตาลก็ได้เช่นกัน 

centro พระราม9-มอเตอร์เวย์centro พระราม9-มอเตอร์เวย์

เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ย้อนยุค จริงๆ แล้ว การตกแต่งบ้านด้วยสไตล์วินเทจก็คือ การผสมผสานความเป็นของเก่า หรือของใหม่ที่มีดีไซน์ย้อนยุคเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัวกับวิถีชีวิตในปัจจุบัน โดยอาจจะตกแต่งด้วยดีไซน์ในอดีตเป็นหลัก แล้วนำเส้นสายในแบบยุคสมัยใหม่มาประยุกต์ใช้ร่วมกันก็ได้ตามความชอบ

Lemoncurd Tearoom Lemoncurd Tearoom

ผสานลายเส้นโบราณตามมุมต่างๆ ของบ้าน ตกแต่งผนังกำแพงให้โดดเด่น ด้วยการประดับลวดลายเส้นบัวและคิ้ว โดยลดทอนรายละเอียดของลวดลายให้มีความเรียบน้อย แต่ยังคงไว้ด้วยเสน่ห์ของงานศิลปะในสไตล์ยุโรป หรือหากจะเลือกใช้วอลล์เปเปอร์ลายธรรมชาติที่มีความอ่อนหวาน สวยงาม อย่างลายดอกไม้และพรรณพืช สำหรับการตกแต่งพื้นที่ว่างบนผนังภายในบ้านก็ได้เช่นกัน ซึ่งโทนสีที่นิยมใช้ ควรเป็นโทนสีอ่อนหรือสีพาสเทล เช่น สีขาว สีชมพูอ่อน สีฟ้าอ่อน สีเขียวอ่อน สีเหลืองนวล เป็นต้น 

งานสถาปนิก ’59งานสถาปนิก ’59

เปลี่ยนจากระเบียงในสวนเป็นศาลาไม้นั่งเล่น สำหรับพื้นที่นั่งเล่นผ่อนคลายนอกบ้าน หลายคนอาจจะนึกถึงการสร้างพื้นที่ระเบียงไม้ แต่หากเป็นบ้านที่ตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจแล้ว สิ่งที่สามารถสื่อถึงการตกแต่งบ้านในสไตล์นี้ได้ดีก็คือ การจัดวางศาลานั่งเล่นเล็กๆ ไว้ในสวน พร้อมด้วยชุดโต๊ะเก้าอี้ไม้นั่งเล่น เพียงเท่านี้บ้านสวยสไตล์วินเทจในฝันก็พร้อมเติมเต็มความสุขได้ทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook