ทริคดีๆ จัดระเบียบบ้านยังไงให้หาของง่าย

ทริคดีๆ จัดระเบียบบ้านยังไงให้หาของง่าย

ทริคดีๆ จัดระเบียบบ้านยังไงให้หาของง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายบ้านต้องเคยกังวลใจกับเรื่องข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านไม่เป็นระเบียบ นานวันยิ่งเยอะและยิ่งทวีความรกขึ้นเรื่อยๆ หากเมื่อใดที่เราเผลอลืมตัวปล่อยปะละเลยแล้ว จะหาอะไรใช้แต่ละครั้งเรียกว่าปวดหัวกันเลยทีเดียว วันนี้เราจึงอยากขอนำเสนอไอเดีย ทริดดีๆ เกี่ยวกับการจัดระเบียบบ้าน มีตัวช่วยไหนที่เหมาะกับเรา และพอนำไปใช้ให้ชีวิตจริงง่ายขึ้นได้บ้าง ตามเรามาเลยค่ะ

Gallery กาแฟดริปGallery กาแฟดริป

ชั้นวางของ ชั้นวางของจะเปิดโล่งหรือมีบานปิดก็ให้เลือกที่มีความแข็งแรง ความสูงความลึกของชั้นเหมาะกับของที่จะเก็บวาง โดยไอเดียนี้เลือกชั้นไม้ขนาดใหญ่แบบโปร่ง เพื่อใช้วางของหลากหลายชนิด ทั้งวางของใช้ ทั้งตั้งโชว์ อีกทั้งยังใช้กั้นห้องเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้อีกด้วยค่ะ 

cotto งานสถาปนิกcotto งานสถาปนิก

กล่องเก็บของ อีกหนึ่งตัวช่วยในการจัดเก็บบ้านให้เป็นระเบียบก็คือ กล่องเก็บของ นอกจากขนาดและดีไซน์ต่างๆสามารถช่วยให้เก็บของได้ดีแล้ว ยังกลายเป็นของแต่งบ้านเพิ่มลูกเล่นให้กับห้องได้อีก อาทิ เช่นภายในห้องน้ำ ได้รับการตกแต่งภายในอย่างร่วมสมัย ถ้าให้วางของรกเกะกะเต็มเคาน์เตอร์คงไม่น่ามองแน่ๆ ไอเดียนี้จึงเลือกกล่องเก็บของสีขาวมาใช้จัดระเบียบของกระจุกกระจิกภายในห้องน้ำ สามารถยกขึ้นมาหายามเมื่อต้องการใช้ได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้ยังมีกล่องอีกหลากหลายแบบที่ช่วยเก็บของภายในห้องต่างๆได้อย่างเป็นระเบียบเช่นกัน 

The Village บางนา-วงแหวนฯ 2The Village บางนา-วงแหวนฯ 2

โนเบิล เกเบิล คันโซโนเบิล เกเบิล คันโซ

ตู้บิวท์อินมัลติฟังก์ชั่น ในปัจจุบันตู้เก็บของมีการออกแบบมาให้เลือกใช้มากมาย ไม่เพียงแต่เน้นฟังก์ชั่นเท่านั้น ดีไซน์ที่สวยงามก็เป็นองค์ประกอบหลักในการเลือกนำมาใช้งานอีกด้วย เหมือนๆ กับวิธีนี้เจ้าของบ้านเลือกทำบิวท์อินเป็นตู้วางของแบบมัลติฟังก์ชั่น ที่ใช้ประโยชน์ทั้งเก็บของและเป็นโซฟานั่งเล่น ตอบโจทย์การใช้งานในยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว

The Village บางนา-วงแหวนฯ 2The Village บางนา-วงแหวนฯ 2

ตู้บานเปิดหลากหลาย สำหรับการเลือกซื้อตู้บานเปิดแล้ว เลือกของที่มีคุณภาพก็จะใช้ได้นาน และเน้นเลือกที่ขอบบานตู้ไม่มีคม มิเช่นนั้นเวลาเปิดปิดอาจเป็นอันตรายได้ โดยเฉพาะตู้เสื้อผ้าเด็ก รวมไปถึงตู้ที่ใช้เก็บของเล่นเด็กอีกด้วย ภายในตู้อาจวางตะกร้าเพื่อช่วยให้เก็บของอย่างเป็นระเบียบน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น

ตะขอแขวนภายในห้องครัว ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการจัดเก็บที่หลากหลายบ้านหยิบมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นตะขอนำมาเกี่ยวกุญแจบ้านกุญแจรถ ตลอดไปจนไอเดียนี้นำตะขอมาใช้กับตะแกรงเหล็กฉีก เพื่อใช้เป็นที่แขวนแก้วและถ้วยกาแฟในห้องครัว นอกจากหยิบใช้สะดวกสบายไม่เปลืองพื้นที่ ยังสร้างความแปลกตาสวยงามให้กับบ้านอีกด้วยนะคะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook