เปิดบ้าน “กบ อนุสรา จันทรังษี” นางเอกยุค 80’s สะท้อนความหรูหรา สมบูรณ์แบบ

เปิดบ้าน “กบ อนุสรา จันทรังษี” นางเอกยุค 80’s สะท้อนความหรูหรา สมบูรณ์แบบ

เปิดบ้าน “กบ อนุสรา จันทรังษี” นางเอกยุค 80’s  สะท้อนความหรูหรา สมบูรณ์แบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับบางคนที่ใช้ชีวิตตลอดสัปดาห์วุ่นอยู่กับการทำงานช่องว่างที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่งานสิ้นสุดลง จึงหมายถึงการพักผ่อน สังสรรค์ เติมพลังกาย-พลังใจ และใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้เต็มที่นั่นเอง

คุณกบ-อนุสรา จันทรังษี ก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน อดีตนางเอกดังในยุค 80’s ที่ผันตัวมาเป็นสาวนักธุรกิจอย่างเต็มตัว ซึ่งทุกความสำเร็จได้ล้วนแลกมากับความรับผิดชอบที่เพิ่มมากขึ้น คุณกบจึงตั้งใจใช้เวลาว่างที่เธอมี พาร่างกายและจิตใจมาเติมพลังในที่โปรด บ้านสไตล์ Modern Double Front ติดริมทะเลสาบ บ้านที่เธอตั้งใจให้เป็นพื้นที่สำหรับครอบครัว

“จริงๆ ตอนแรกตั้งใจซื้อให้คุณแม่ แต่ท่านไม่ค่อยมา เพราะปกติอยู่แถวพระราม 9 เราก็เลยต้องไปๆ มาๆ ระหว่างที่นี่กับคอนโด สัปดาห์หนึ่งจะมาที่นี่แค่วันหรือสองวันเท่านั้น เหตุผลแรกที่ทำให้ตัดสินใจซื้อบ้านหลังนี้ ก็เพราะเราเป็นคนชอบทะเลสาบอยู่แล้ว พอเห็นปุ๊ปคิดไม่นานเลย ใช้เวลาแค่ 20 นาทีเท่านั้น อีกอย่างปัจจุบันเราหาทำเลที่มีทั้งสวนและทะเลสาบแบบนี้ยากมาก”

หากไม่นับเสน่ห์จากธรรมชาติที่แวดล้อมโดยรอบแล้ว พื้นที่ในบ้านที่ดึงดูดสายตาได้ไม่แพ้กันก็เห็นจะเป็น ‘ห้องครัว’ ที่อยู่บริเวณด้านในสุดถัดจากห้องรับแขก เพราะแวบแรกที่เห็นห้องครัว ‘ริมทะเลสาบ’ เราก็สัมผัสได้ถึงความร่มรื่น ราวกับครัวและทะเลสาบสุดลูกหูลูกตาด้านนอกเป็นพื้นที่เดียวกัน แต่พอใช้สายตากวาดและจ้องมองดูดีๆ เราจึงเห็นความหรูหราและสง่างามในแบบ Luxury ที่ส่งให้บรรยากาศดูสบายตา ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น โดยไม่มีอะไรมากหรือน้อยเกินไป ราวกับว่าห้องครัวและทิวทัศน์ ถูกถักทอเป็นงานศิลปะผืนเดียวกัน

เมื่อสอบถามไปยังคุณกบ เธอเล่าว่าห้องครัวของบ้านพักหลังนี้ ได้รับการออกแบบโดยดีไซน์เนอร์จาก สตาร์มาร์ค อินทีเรีย ด้วยความชื่นชอบในดีไซน์ที่สวยถูกใจ ประกอบกับความคุ้นเคยในแบรนด์สตาร์มาร์ค เธอจึงวางใจให้สถาปนิกเป็นผู้ดูแลงานพร้อมเลือกชุดครัวที่มีดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งานภายใต้คอนเซ็ปต์ Luxury ซึ่งเป็นรูปแบบและสไตล์ที่เธอชื่นชอบ

โจทย์ที่ฟังดูง่ายแต่ไม่ง่ายนี้ นำมาซึ่งสไตล์การออกแบบห้องครัวที่ล้อไปกับงานตกแต่งภายใน แม้จะเรียบหรู แต่ต้องแฝงด้วยความอบอุ่นที่แทรกอยู่ในนั้น และที่สำคัญ คือทุกอย่างต้องใช้งานได้จริง ซึ่งภาพของชุดห้องครัวที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณกบได้มากที่สุด ก็คงจะเป็น ANTHEA (แอนเธีย)  ครัวสไตล์ Modern Luxury ที่สวยงาม เรียบหรู สะท้อนบุคลิกของเจ้าของบ้านได้อย่างเต็มเปี่ยม

ฟังก์ชั่นโดยรวมของห้องครัวถูกวางตำแหน่งตามความต้องการของคุณกบ ตัวเลือกแรกที่ถูกนำมาใช้คือตู้ทรงสูงหน้าบานสีชาทอง ภายในสามารถแบ่งชั้นเป็นสัดส่วนเก็บข้าวของได้หลากหลาย ทั้ง จาน ชาม หรือแก้วไวน์ที่เจ้าของบ้านโปรดปราน ให้ทั้งครอบครัวสามารถใช้งานได้ตามไลฟ์สไตล์แบบอเนกประสงค์ รวมไปถึงการดีไซน์บิลท์อิน เพิ่มพื้นที่ตัวเลือกในการจัดวางเตาอบ ไมโครเวฟ เครื่องล้างจาน และตู้เย็นขนาดใหญ่ที่ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ ดูไม่คับแคบให้ภาพความเป็นห้องครัวที่คล่องตัวมากยิ่งขึ้น

ด้วยบ้านที่มีโทนสีสะอาดตา ประกอบกับสีโทนเย็นของบรรยากาศภายนอก จึงทำให้หน้าบานที่บอกจุดองค์รวมของครัว ได้รับการออกแบบอย่างประณีตด้วยไฮกรอสสีครีมอมชมพู เสริมรายละเอียดด้วยรูปแบบโปรไฟล์หน้าบานเซาะร่อง ฝังเส้นอลูมิเนียมแฮร์ไลน์สีพิงค์โกลด์ ให้บรรยากาศที่อบอุ่น ทั้งหน้าบานแต่ละส่วนยังไม่ทิ้งความโมเดิร์น ทั้งหมดจึงมีดีไซน์ที่ไร้มือจับ เปิด-ปิดด้วยระบบ Soft-close ตอบโจทย์ความต้องการได้ตรงจุด ทั้งความสะอาดตาและให้ความมันวาวเสริมความหรูหราไปอีกขั้น

ถัดจากความดึงดูดของไฮกรอสสีครีมอมชมพู เลื่อนสายตาถัดมาคือการวางโพสิชั่นของ ‘เครื่องครัว’ ที่ดูไม่รก เป็นสัดส่วน แต่ครบครันอย่างเหลือเชื่อตู้เย็น เตาอบ และไมโครเวฟ ถูกจัดวางไว้ในผนังบิลท์อิน ที่มีระนาบขนานไปกับหน้าบานและตู้แบบเสมอกัน ทำให้สายตาได้มองเห็นทางเดินในครัวที่กว้างขึ้นและไร้ซึ่งสิ่งกีดขวาง มุมในสุดของผนังคือตู้สูงบานทึบขนาดใหญ่ที่เป็นไฮกรอสเช่นเดียวกัน ใช้สำหรับเก็บอุปกรณ์ทำอาหารต่างๆ โดยคิดเผื่อไปถึงเวลาการอยู่อาศัยที่มากขึ้นในอนาคต

อีกความน่าสนใจที่มองข้ามไม่ได้ คือการเลือกใส่ตัวเลือกความเรียบง่ายให้กับพื้นที่สำหรับล้างจานและพื้นที่ปรุงอาหาร แม้มองเผินๆ จะดูเหมือนห้องครัวทั่วไป แต่ในความเรียบง่ายกลับซ่อนฟังก์ชั่นที่ละเอียดไว้มากมาย โดยที่ผนังกรุหินควอทซ์เหนือเคาน์เตอร์ถูกดีไซน์หน้าบานแบบบานเลื่อน ซ่อนฟังก์ชั่นด้านในให้มีชั้นวางเพิ่มพื้นที่ใช้สอยแนวตั้งได้มากยิ่งขึ้น ส่วนหน้าบานด้านล่างดีไซน์เป็นแบบตู้และลิ้นชัก สำหรับจัดเก็บอุปกรณ์การปรุงอาหาร รวมไปถึงบิลท์อินเครื่องล้างจานที่เข้าชุดกับชุดครัว ดูกลมกลืนไปกับหน้าบานเป็นอย่างดี

อีกจุดเด่นที่ทำให้ห้องครัวนี้ได้อารมณ์ความอบอุ่น ในแบบจุดศูนย์กลางของครอบครัว ก็คงจะเป็นเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์กลางที่ออกแบบเป็นรูปตัว Lท็อปด้วยหินสีขาวเน้นความหรูหราเช่นเดิม โดยดีไซน์เนอร์ได้ครีเอทเคาน์เตอร์ด้านหน้าด้วยการเพิ่มระดับความสูง ในสไตล์เคาน์เตอร์บาร์ สำหรับจิบเครื่องดื่มพักผ่อนเบาๆ ในขณะเดียวกันก็เป็นเสมือนแนวแบ่งสัดส่วนจากห้องรับแขกข้างๆ ทั้งเป็นแนวบังสายตาในขณะใช้งานห้องครัวไปในตัว ด้านในเสริมตู้ลิ้นชักที่มีถาดช้อนสแตนเลส เพื่อจัดเก็บข้าวของได้อย่างเป็นระบบระเบียบส่วนเคาน์เตอร์หลักด้านในคือพื้นที่ที่ทุกคนจะมาปันความสุขร่วมกัน

ในขณะที่สายตาทุกคู่ได้ดื่มด่ำไปกับทิวทัศน์ของทะเลสาบสะท้อนเงาแสงแดดรำไรและรับลมที่โปรยกลิ่นไอธรรมชาติเข้ามาเป็นระยะแต่สร้างความผ่อนคลายได้ไม่รู้จบ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook