เตรียมจัดบ้านต้อนรับปีใหม่ กับไอเดียทำง่ายๆ ในบ้านพื้นที่จำกัด

เตรียมจัดบ้านต้อนรับปีใหม่ กับไอเดียทำง่ายๆ ในบ้านพื้นที่จำกัด

เตรียมจัดบ้านต้อนรับปีใหม่ กับไอเดียทำง่ายๆ ในบ้านพื้นที่จำกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอลมหนาวเริ่มมาเยือนทำให้เราคิดไปถึงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ในปีที่ผ่านมาหลายๆ อย่างไม่เหมือนเดิม กับวิถีชีวิตใหม่ที่ทุกคนเริ่มคุ้นเคย ทำให้บ้านเป็นมากกว่าที่เคยและหลายๆ คนเลือกที่จะเฉลิมฉลองที่บ้านกับคนในครอบครัว และคนรู้ใจมากกว่าทุกๆ ปี เราจึงมีไอเดียการจัดบ้านต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข เนรมิตปาร์ตี้ที่บ้านได้ง่ายๆ แม้จะมีพื้นที่จำกัด

เนรมิตห้องนั่งเล่นให้เต็มไปด้วยความอบอุ่น

พื้นที่แคบไม่ใช่อุปสรรคในการจัดปาร์ตี้แบบชิลๆ ลองหมุนโซฟาสองตัวเข้าหากัน สร้างมุมนั่งสำหรับพูดคุยหรือเล่นเกมได้ยาวๆ แถมนุ่มสบายอีกด้วย เพิ่มแสงสว่างและความอบอุ่นให้กับบ้านด้วยการประดับไฟ LED รอบๆ ห้อง หรือแขวนโคมไฟกระดาษรูปดาวบนหน้าต่างตามธรรมเนียมของชาวสวีเดน แต่งแต้มสีสันให้กับมุมมืด ด้วยไฟกลางคืนรูปร่างต่างๆ เมื่อปาร์ตี้จบลง การจัดให้ทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิมก็เป็นเรื่องง่าย เมื่อจัดพื้นที่พร้อมแล้ว ก็เตรียมลิ้มรสความสนุกที่จะเกิดขึ้นได้เลย

หลากหลายไอเดียต้นคริสต์มาส พระเอกของเทศกาลนี้

ไอเทมสำคัญที่ขาดไม่ได้คือ “ต้นคริสต์มาส” ซึ่งตอนนี้ต้นคริสต์มาสก็มีหลายแบบและสวยไม่ซ้ำใคร ทั้งต้นคริสมาสแบบคลาสสิก ต้นสนประดิษฐ์ผลิตจากพลาสติกหมุนเวียน สามารถถอดแยกชิ้นส่วนประกอบได้ หรือต้นสนประดิษฐ์แบบในกระถางสำหรับตั้งโต๊ะ นอกจากนี้ยังมีต้นคริสต์มาสจากไม้ไผ่สาน หรือใช้ของตกแต่งผนังรูปต้นคริสต์มาสทำจากไม้สน

รังสรรค์มื้อค่ำแสนอร่อย ให้ทุกคนได้ลิ้มรส

กระชับความสัมพันธ์และเริ่มต้นช่วงเวลาแห่งความสุขด้วยการชวนทุกคนมาช่วยกันทำอาหาร เริ่มต้นจากขนมหวานที่ทำได้ง่ายๆ และเพลิดเพลิน เช่นขนมปังขิง ให้เจ้าตัวเล็กช่วยกันออกแรงคลึงแป้ง

จัดโต๊ะอาหารพร้อมสังสรรค์ให้เต็มที่

  • เลือกใช้โต๊ะกลมที่ให้ทุกคนหันหน้าเข้าหากัน ไม่มีใครรู้สึกถูกทิ้งให้นั่งหัวหรือท้ายโต๊ะ ให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศการฉลองกับครอบครัว
  • เพิ่มกิมมิกให้เก้าอี้ ใช้ริบบิ้นที่มีความยาวสักหน่อยมาพัน ตกแต่งด้วยของประดับต่างๆ พร้อมป้ายชื่อแขกแต่ละคน เพื่อสร้างบรรยากาศมื้ออาหารช่วงคริสต์มาสสุดประทับใจ
  • ลองชวนคุณหนูๆ ในบ้านปลดปล่อยจินตนาการได้เต็มที่บนม้วนกระดาษผืนยาวดัดแปลงเป็นผ้าปูโต๊ะลวดลายไม่ซ้ำใคร
  • ใช้รถเข็นเพิ่มพื้นที่ในการจัดเตรียมอาหาร หรือเก็บอุปกรณ์ต่างๆ เข็นไปจัดปาร์ตี้ได้ทุกที่
  • เพียงแค่ปรับเปลี่ยนสิ่งทอ ภาชนะสำหรับอาหารเย็น และอุปกรณ์เสริมชิ้นหรือสองชิ้น ก็สร้างบรรยากาศใหม่ๆ บนโต๊ะอาหารได้อย่างง่ายดาย ทีนี้จะจัดกี่ปาร์ตี้ ก็ไม่หวั่น!

เมื่ออิ่มหนำสำราญ ก็ถึงเวลาแกะของขวัญ 

เป็นเทศกาลแห่งการให้ หากกำลังมองหาของขวัญที่มีประโยชน์และไม่จำเจ ลองเลือกของตกแต่งบ้าน หรือเครื่องครัวเป็นของขวัญ เพียงผูกริบบิ้นง่ายๆ ก็กลายเป็นของขวัญล้ำค่าแล้ว หรือหากต้องการเซอร์ไพรส์ลองห่อด้วยผ้าเช็ดจานที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ในภายหลัง หรือห่อด้วยกระดาษตามรูปทรงแล้วปล่อยให้ดอกไม้สดโผล่ออกมาจากด้านบนของแจกัน

 

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook