7 ข้อผิดพลาดที่ทำให้ “บ้าน” ดึงดูด “นักย่องเบา”

7 ข้อผิดพลาดที่ทำให้ “บ้าน” ดึงดูด “นักย่องเบา”

7 ข้อผิดพลาดที่ทำให้ “บ้าน” ดึงดูด “นักย่องเบา”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราอาจไม่ทันสังเกตว่าอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้โจร ขโมย หรือนักย่องเบานั่นคือ “บ้าน” ของเราเองที่เป็นสิ่งดึงดูดให้ผู้ไม่ประสงค์ดีคิดโจรกรรม และคุณรู้หรือไม่ว่าข้อผิดพลาดเหล่านั้นคืออะไร จึงทำให้บ้านกลายเป็นจุดดึงดูดนักย่องเบา

1.ใช้เพียงกุญแจล็อค

เหตุผลหนึ่งที่ทำให้บ้านกลายเป็นจุดดึงดูดขโมย หรือโจรนั่นคือบ้านนั้นใช้เพียงแค่กุญแจล็อค ซึ่งนั่นอันตรายและเสี่ยงมาก ดังนั้นจึงควรมีกุญแจเพื่อล็อคกุญแจอีกชั้นหนึ่ง

2.เปิดม่านไว้

สิ่งแรกที่ขโมยจะทำนั่นคือการสำรวจบริเวณหน้าบ้าน หากหน้าต่างบ้านของคุณไม่ปิด หรือมีม่านปิดเพื่อป้องกันการมองเห็นจากภายนอก นั่นอาจจะเป็นเหตุผลแรกๆ ที่บ้านของคุณกลายเป็นจุดดึงดูดนักย่องเบา

3.ไม่เพิ่มกรงเพื่อป้องกันตู้ใส่จดหมาย

อาจสงสัยว่าตู้ใส่จดหมายหน้าบ้านจะเป็นสิ่งดึงดูดโจรได้อย่างไร นักย่องเบาที่มีชั้นเชิงจะสังเกตบริเวณตู้ใส่จดหมายหน้าบ้านด้วยว่ามีกระเป๋าขนาดเล็ก หรือลูกกุญแจอยู่หรือเปล่า ถ้าคุณไม่มีกรงอีกชั้นเพื่อป้องกันขโมย ก็จะเป็นการง่ายที่พวกเขาจะหยิบกุญแจนั้นไป

4.ปล่อยสัตว์เลี้ยงให้เดินเตร่ในบ้าน

คุณอาจคิดอีกอย่างหนึ่งว่าในระหว่างที่คุณไม่อยู่บ้าน การปล่อยให้สัตว์เลี้ยง สุนัขเดินอยู่ในบ้านเป็นการขู่ให้ขโมยกลัวและไม่กล้าเข้ามาในบ้าน แต่นั่นกลับเป็นอีกทางหนึ่งที่ทำให้โจรรู้ว่าคุณไม่ได้มีการป้องกันอื่นๆ ไว้ในบ้านอีกเลย นอกจากสุนัขของคุณ

5.ทิ้งเครื่องมือ อุปกรณ์ทำสวนไว้รอบบ้าน

การทิ้งเครื่องมือทำสวน หรืออุปกรณ์บางอย่างไว้นอกบ้านหรือในสวนถือเป็นการกระทำที่ไม่ควรอย่างยิ่ง เพราะไม่ว่าจะเป็นบันได จอบ เสียม ฯลฯ ล้วนจะกลายเป็นตัวช่วยชั้นดีให้กับโจรในการที่จะปีน หรืองัดเข้ามาภายในบ้านของคุณ

6.ใช้ประตูไม้ ประตูจาก UPVC

ถ้าเป็นไปได้อยากแนะนำให้คุณเลือกใช้ประตูจากเหล็กแทนการใช้ประตูไม้ หรือประตูจากวัสดุที่ไม่ค่อยแข็งแรง เพราะประตูเหล็กนั้นมีความแข็งแรง และยากในการทำให้เกิดความเสียหาย 

7.ใช้สื่อออนไลน์มากเกินไป

การลักขโมยมักเป็นการวางแผนไว้ล่วงหน้า สื่อโซเชียลมีเดียจึงเป็นช่องทางที่สมบูรณ์สำหรับการหาข้อมูลล่วงหน้าเพื่อเตรียมแผนการ ดังนั้นถ้าคุณชอบโพสต์ไลฟ์สไตล์ตัวเอง เพื่อนที่สนิท วันหยุด สิ่งเหล่านี้จะกลายเป็นข้อมูลเบื้องต้นให้กับโจร 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook