7 แบบตู้เสื้อผ้าดีไซน์สวยที่ลงตัวกับห้องนอน

7 แบบตู้เสื้อผ้าดีไซน์สวยที่ลงตัวกับห้องนอน

7 แบบตู้เสื้อผ้าดีไซน์สวยที่ลงตัวกับห้องนอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่าจะเลือกตู้เสื้อผ้าให้สวยลงตัวไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนอกจากความสวยงามที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้บ้านสวย ยังควรคำนึงถึงรูปแบบการใช้งานที่ลงตัวกับไลฟ์สไตล์และพื้นที่ใช้สอยที่มีอยู่

The City สะพานThe City สะพานเจษฏาบดินทร์" />

ตู้เสื้อผ้าที่พร้อมโชว์ความสวยของเสื้อผ้า นิยามใหม่ของการออกแบบ Walk-in Closet ไม่ได้จำกัดอยู่ที่การใช้สอยเพียงอย่างเดียว แต่ยังเปิดโอกาสให้ตู้เสื้อผ้าสามารถกลายเป็นส่วนหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการตกแต่งบ้านให้สวยงามด้วยเช่นกัน สำหรับใครที่ต้องการเลือกตู้เสื้อผ้าให้สามารถโชว์ความสวยงามของเสื้อผ้าและเครื่องใช้ที่มีอยู่ในห้องแต่งตัว แนะนำให้เลือกตู้เสื้อผ้าที่โดดเด่นด้วยดีไซน์หน้าบานกระจกใส ซึ่งสามารถมองเห็นพื้นที่ภายในของตู้เสื้อผ้าได้อย่างชัดเจน หากเป็นพื้นที่ใช้งานจำกัดควรเลือกหน้าบานแบบเลื่อนจะสะดวกมากกว่าหน้าบานเปิดที่ใช้พื้นที่มากกว่า

Centro Centro บางนา-กิ่งแก้ว" />

ตู้เสื้อผ้าที่ใช้งานได้มากขึ้น เมื่อเสื้อผ้าและของใช้มีให้ต้องจัดเก็บหลายอย่าง การเลือกตู้เสื้อผ้าที่มีขนาดใหญ่ สามารถจัดเก็บได้ในจำนวนมาก ก็สามารถตอบโจทย์การใช้งานภายในห้องแต่งตัวได้มากขึ้น โดยอาจเลือกใช้ตู้เสื้อผ้าทรงสูงวางคู่กัน 2 ตู้ เพื่อให้สามารถจัดวางเข้ามุมตามพื้นที่ใช้สอยได้ง่ายในกรณีที่ส่วนใช้งานไม่ลงตัว แต่หากมีพื้นที่ตามแนวยาวกว้างมากพอ ก็สามารถเลือกใช้ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่แบบตอนเดียวได้ตามความต้องการ

The City สะพานThe City สะพานเจษฏาบดินทร์" />

ตู้เสื้อผ้าที่แนบเนียนไปกับมุมห้อง ฉีกกฎของการเลือกตู้เสื้อผ้าในแบบเดิม ด้วยงานดีไซน์ที่พร้อมมอบความสวยงามอย่างแนบเนียนไปกับผนัง ด้วยตู้เสื้อผ้าบิลท์อินทรงสูงจากพื้นจรดเพดาน ซึ่งมาพร้อมหน้าบานดีไซน์สวยที่ให้ความรู้สึกกลมกลืนเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของผนังภายในห้องนอน อาจเพิ่มลูกเล่นด้วยการกรุวัสดุกระจกเงาสีชาทองที่มีความเรียบหรูลงบนหน้าบาน เพื่อช่วยสร้างมิติให้ห้องนอนโดดเด่นและดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

The City สะพานThe City สะพานเจษฏาบดินทร์" />

ตู้เสื้อผ้าแบบเปิดโล่ง ไร้บานปิด สำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เร่งรีบและต้องหยิบใช้สอยของส่วนตัวบริเวณตู้เสื้อผ้าเป็นประจำทุกวัน อาจเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน ด้วยการเลือกใช้ตู้เสื้อผ้าแบบเปิดโล่งที่ไร้หน้าบานปิด ซึ่งนอกจากจะสะดวกต่อการหยิบใช้งานแล้ว ตู้เสื้อผ้าสไตล์นี้ยังสามารถโชว์ความสวยจากของใช้ที่มีอยู่ได้เป็นอย่างดี

The Edition พระราม 9 - พัฒนาการ The Edition พระราม 9 - พัฒนาการ

ตู้เสื้อผ้าที่ลงตัวกับพื้นที่ใช้สอย หมดปัญหาเรื่องมุมอับในบริเวณพื้นที่แต่งตัวที่ดูมืดทึบ เพียงเลือกใช้ตู้เสื้อผ้าที่มาพร้อมดีไซน์ลงตัวกับพื้นที่ใช้งาน อย่างตู้เสื้อผ้าที่ไร้ผนังกั้นบริเวณด้านหลัง ซึ่งสามารถเปิดรับแสงสว่างจากช่องแสงภายในห้องได้อย่างเต็มที่ จึงช่วยสร้างบรรยากาศในบริเวณห้องแต่งตัวให้โปร่งโล่งและดูสว่างมากยิ่งขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องติดไฟส่องสว่างในตู้เสื้อผ้าเพิ่มเติม

The City สะพานThe City สะพานเจษฏาบดินทร์" />

ตู้เสื้อผ้าสำหรับเด็กผู้ชาย การออกแบบตู้เสื้อผ้าให้เหมาะสำหรับเด็ก ควรมีการคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยในอนาคตให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ยาวนาน อาจเริ่มต้นจากการเลือกดีไซน์และฟังก์ชั่นใช้สอยให้เหมาะสมกับผู้ใช้ว่าเป็นเด็กผู้ชายหรือผู้หญิง หากเป็นเด็กผู้ชายควรเลือกใช้ตู้เสื้อผ้าที่มีขนาดเหมาะสม ไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่จนเกินไป เพราะเด็กผู้ชายไปจนถึงวัยโตจะไม่ค่อยมีเสื้อผ้าหลากหลายเหมือนเด็กผู้หญิง เพียงเลือกตู้ที่มีขนาดลงตัวกับพื้นที่ใช้สอยที่มีอยู่ โดยควรมีทั้งฟังก์ชั่นแบบราวแขวนและลิ้นชักจัดเก็บของ เพื่อความสะดวกในการใช้งานระยะยาว

The Edition พระราม 9 - พัฒนาการThe Edition พระราม 9 - พัฒนาการ

ตู้เสื้อผ้าสำหรับเด็กผู้หญิง การเลือกตู้เสื้อผ้าที่เหมาะสำหรับเด็กผู้หญิงควรให้ความสำคัญกับฟังก์ชั่นใช้งานมากเป็นพิเศษ เพราะเครื่องแต่งกายที่มีจำนวนมากและหลากหลาย รวมทั้งยังต้องเผื่อการใช้งานในอนาคตเมื่อโตขึ้น จึงควรเลือกตู้เสื้อผ้าที่มีขนาดพอดีกับการใช้งานในระยะยาว ในส่วนของดีไซน์ในปัจจุบันก็มีการออกแบบฟังก์ชั่นให้สามารถปรับเปลี่ยนวัสดุแต่ละส่วนได้หลากหลายตามต้องการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook