“เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน” กับไลฟ์สไตล์รักษ์โลก ที่นำไปสู่แบรนด์ “ECOBELLE” หลอดต้นข้าวสาลี

“เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน” กับไลฟ์สไตล์รักษ์โลก ที่นำไปสู่แบรนด์ “ECOBELLE” หลอดต้นข้าวสาลี

“เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน” กับไลฟ์สไตล์รักษ์โลก ที่นำไปสู่แบรนด์  “ECOBELLE” หลอดต้นข้าวสาลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นคนเบื้องหน้าในลุคสาวแซ่บ เราอาจนึกไม่ถึงว่าจริงๆ แล้ว “เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์” จะเป็นหญิงสาวที่ตัดผ้ามาเช็ดเครื่องสำอางแทนก้อนสำลีแบบใช้แล้วทิ้ง หรือเลือกเย็บผ้าเพื่อนำมาทำผ้าอนามัยใช้เอง รวมไปถึงที่บ้านยังมีการคัดแยกขยะอย่างชัดเจน จนทำให้เธอได้รับการปลูกฝังในเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมมาตั้งแต่เด็ก และเมื่อได้มารู้จักกับแฟนหนุ่มคุณพีท - ศักดิเดช พูลสวัสดิ์ ซึ่งได้เห็นการใส่ใจเรื่องการลดขยะของเธอ จึงทำให้เกิดไอเดียทำธุรกิจหลอดต้นข้าวสาลีในชื่อแบรนด์ “ ECOBELLE” ที่แม้จะเปิดตัวมาได้เพียงไม่กี่เดือนแต่ก็ได้รับการตอบรับอย่างดี

IG : cheri.belleIG : cheri.belle

หลายคนอาจมีคำถามว่าทำไมดาราสาวสวยเช่นเธอไม่ทำครีม แป้ง น้ำหอม หรือของสวยๆ งามๆ ขายแทนการเป็นแม่ค้าขายหลอดรักษ์โลก แต่นั่นเป็นเพราะส่วนตัวแล้วเธอมองว่าเธอไม่ชอบการขายของแบบที่ตัวเองไม่ได้ใช้จริง ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้มีคนมายื่นข้อเสนอสินค้าหลายประเภทให้เธอทำ แต่เฌอเบลล์กลับปฏิเสธและเลือกมาทำหลอดต้นข้าวสาลีเป็นธุรกิจตั้งต้น ยิ่งเมื่อได้คบกับคุณพีทเจ้าของรีสอร์ทที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมอยู่แล้ว จึงทำให้ไอเดียการทำธุรกิจนี้ชัดเจนขึ้น

IG : cheri.belleIG : cheri.belle

หลอดเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมที่เห็นอยู่ในท้องตลาดตอนนี้มีหลากหลายวัสดุทั้งหลอดที่ทำจากกระดาษ หลอดไม้ไผ่ หรือหลอดพลาสติกแบบที่บอกว่าย่อยสลายได้ต่างก็ล้วนมีข้อจำกัด แต่สำหรับหลอดจากต้นข้าวสาลีนั้นเนื่องจากเป็นหลอดที่ผลิตจากต้นข้าวสาลีที่โดนเก็บเกี่ยวข้าวสาลีไปหมดแล้ว ดังนั้นนี่จึงเป็นหลอดที่ย่อยสลายได้

IG : cheri.belleIG : cheri.belle

สำหรับขั้นตอนการผลิตนั้นเริ่มต้นจากหลังจากเก็บเกี่ยวข้าวออกไปแล้ว ให้นำเอาตัวต้นมาตากแดดให้แห้งเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ผ่านการล้างทำความสะอาด ขัด และตัดแต่ง ก่อนจะตัดตามขนาด ลวก และสเตอริไลซ์ด้วยน้ำเดือด ก่อนจะอบแห้งแล้วบรรจุลงกล่อง

IG : cheri.belleIG : cheri.belle

ในอนาคตยังมีแผนจะผลิตหลอดจากข้าวเจ้าซึ่งใช้วัตถุดิบในประเทศคิดค้นสูตรขึ้นรูปให้มีลักษณะคล้ายเส้นพาสต้า ผสมสีจากธรรมชาติ ดีไซน์หลอดได้หลายรูปแบบ ที่สำคัญเป็นหลอดที่ทานได้ รวมไปถึงยังคิดจะผลิตจาน ชาม ช้อน ฯลฯ ที่เป็นมิตรกับธรรมชาติและย่อยสลายได้อีกด้วย ช่องทางการติดต่อ https://www.facebook.com/ecobelleofficial/

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน” กับไลฟ์สไตล์รักษ์โลก ที่นำไปสู่แบรนด์ “ECOBELLE” หลอดต้นข้าวสาลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook