จัดมุมนั่งเล่นในห้องนอนให้พร้อมผ่อนคลายบนพื้นที่จำกัด

จัดมุมนั่งเล่นในห้องนอนให้พร้อมผ่อนคลายบนพื้นที่จำกัด

จัดมุมนั่งเล่นในห้องนอนให้พร้อมผ่อนคลายบนพื้นที่จำกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้พื้นที่ในห้องนอนทั้งบ้านและคอนโดจะมีขนาดค่อนข้างจำกัด แต่ก็สามารถจัดวางมุมนั่งเล่นสบายไว้ผ่อนคลายได้ทุกเมื่อ เพียงแค่จับและปรับเปลี่ยนเพิ่มไอเดีย ก็พร้อมเปลี่ยนห้องนอนธรรมดาให้เป็นได้มากกว่าห้องนอน

Cloud 9 Hotel Hua HinCloud 9 Hotel Hua Hin

มุมนั่งเล่นเสริมเบาะนั่งพื้น เพราะห้องนอนไม่ได้มีขนาดกว้างขวางมากนัก การตกแต่งมุมนั่งเล่นภายในห้องนอนจึงควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถปรับเปลี่ยนและจัดเก็บได้ง่าย อย่างการเลือกใช้เบาะนั่งที่สามารถพับจัดเก็บได้สะดวก อาจเพิ่มความเป็นสัดส่วนด้วยการปูพรมบริเวณโซนนั่งเล่นในเวลาที่ต้องการ เพื่อเนรมิตพื้นที่ภายในห้องนอนให้มีมุมพักผ่อนเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งมุม

Cloud 9 Hotel Hua HinCloud 9 Hotel Hua Hin

มุมนั่งเล่นใต้เตียง สำหรับห้องนอนที่มีขนาดใช้สอยค่อนข้างจำกัดอย่างห้องนอนภายในคอนโด แต่ต้องการใช้งานพื้นที่ภายในห้องและการสร้างมุมผ่อนคลายไปพร้อมกัน สามารถออกแบบมุมพักผ่อนเป็นเตียงนอนยกระดับสองชั้น โดยเว้นพื้นที่ในบริเวณใต้เตียงไว้สำหรับเป็นมุมนั่งเล่นผ่อนคลาย ก็จะช่วยประหยัดพื้นที่ใช้งานภายในห้องนอนได้มากกว่าเดิม

Centro วงแหวน - จตุโชติCentro วงแหวน - จตุโชติ

มุมนั่งเล่นที่เป็นได้ทั้งโซนพักผ่อนและเตียงนอน ออกแบบโซนพักผ่อนภายในห้องนอนให้สามารถใช้สอยได้หลากหลายประโยชน์ ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากฟังก์ชั่นทั้งเตียงนอนและโซฟานั่งเล่น ด้วยดีไซน์ที่สามารถปรับรูปแบบได้อย่างลงตัวกับการใช้งาน ในตอนกลางวันที่เน้นการใช้สอยจากโซนห้องนั่งเล่นก็สามารถพับเก็บการใช้งานในบางส่วนของเฟอร์นิเจอร์ให้ประหยัดพื้นที่ได้ง่ายดาย และพร้อมตอบโจทย์การผ่อนคลายในเวลาค่ำคืน ด้วยรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ที่พร้อมปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นเป็นเตียงนอนได้ทันที  

The City ราขพฤกษ์-สวนผักThe City ราขพฤกษ์-สวนผัก

นั่งเล่นได้ทำงานด้วย ห้องนอนส่วนใหญ่นิยมออกแบบเป็นโซนนั่งทำงานภายในห้องมากกว่าจัดเป็นมุมนั่งเล่น แต่คุณสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้งานในบริเวณนี้เป็นมุมนั่งสบายได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่เปลี่ยนจากเก้าอี้นั่งทำงานเดิม ๆ เป็นเก้าอี้นั่งสบายที่สามารถผ่อนคลายได้ในเวลาที่ต้องการ เลือกใช้โต๊ะทำงานติดผนังหรือแบบพับจัดเก็บสะดวก ก็จะช่วยประหยัดพื้นที่ใช้งานภายในห้องนอนได้มากยิ่งขึ้นห้องนอนแบบห้องนอนแต่งห้องนอนตกแต่งห้องนอนแต่งมุมนั่งเล่นมุมนั่งเล่นในห้องนอน

The City ราขพฤกษ์-สวนผักThe City ราขพฤกษ์-สวนผัก

เปลี่ยนพื้นที่ริมหน้าต่างให้นั่งเล่นสบาย ใช้พื้นที่ริมหน้าต่างให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างชาญฉลาด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้การผ่อนคลายภายในห้องนอนมากยิ่งขึ้น โดยการออกแบบเป็นโซนนั่งเล่นพักผ่อนด้วยการจัดวางโซฟานั่งเล่นขนาดกะทัดรัดที่ลงตัวกับพื้นที่ใช้สอย อาจเสริมการใช้งานสำหรับจัดเก็บของภายในห้องด้วยตู้จัดเก็บหลากฟังก์ชั่นที่เป็นได้ทั้งตู้เสื้อผ้าและชั้นวางของในตัว เพียงเท่านี้มุมห้องนอนก็พร้อมเป็นพื้นที่พักผ่อนที่สามารถใช้งานสารพัดประโยชน์ภายในพื้นที่เดียว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook